วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เป็นบุญของศิษย์แน่แท้


เป็นนักเรียนโหราศาสตร์มายาวนาน สนใจโหราศาสตร์สิบลัคนาในช่วงอายุยี่สิบกลางๆ หาข้อมูล และ ปริ้นท์เอกสารในอินเตอร์เน็ทมาอ่าน ทราบในเบื้องต้น ว่าเจ้าของตำราไม่อนุญาตให้นำเคล็ดวิชามาเปิดเผย จึงได้แต่ทำใจยอมรับ โดยการอ่านเนื้อหาที่นักเขียนท่านต่างๆเขียนเอาไว้ในบางจุดที่เขียนได้
ณ วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร สถานที่แห่งนี้เกี่ยวข้องกับ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 บิดาแห่งโหราศาสตร์ไทย และ เป็นสถานที่ซึ่งเจ้าคุณพรหมมุณีผู้ที่เกี่ยวข้องกับตำราสิบลัคนาโดยตรง และ ท่านได้รับลูกศิษย์ชื่อ "ท่านขุนชอบ รักตปกรณ์" เมื่อครั้งท่านขุนชอบได้มาบวชยังวัดราชประดิษฐ์แห่งนี้ ท่านขุนชอบฯ เอง คือ ผู้ที่บัญญัติสัจจะ 5 ข้อ ให้ผู้ที่จะเรียนโหราศาสตร์สิบลัคน์รับสัจจะก่อนเรียน
เวลาล่วงเลยผมมีโอกาสได้รับสัจจะก่อนเรียน 5 ข้อ เมื่อประมาณสิบกว่าปีที่แล้ว กับลูกศิษย์ท่าน อ.อรุณ เทศถมทรัพย์ และ ได้ศึกษาค้นคว้าและทดสอบตำรามาสักระยะจนเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วผ่านดวงตามเกณฑ์ที่จะสอนได้ จึงเริ่มทำคอร์สเรียนสิบลัคนาออนไลน์ และ รับสอนตัวต่อตัว
การมีความรู้โหราศาสตร์ นำพาให้ผมไปรู้จักกับพระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระรูปสำคัญของวัดราชประดิษฐ์ ท่านเมตตาผมเป็นพิเศษ ณ วันเกิดของท่านเมื่อสองปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปกราบอัฐิธาตุของบุคคลสำคัญของวัด และ หนึ่งในนั้นคืออัฐิของเจ้าคุณพรหมมุณีผู้ที่ผมอ้างอิงเอาไว้ก่อนหน้า และ ยังมีอัฐิของพระสงฆ์รูปสำคัญของเมืองไทยอีกส่วน รูปนี้คือรูปที่จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป เพราะมีคุณค่าทางจิตใจมากมายมหาศาล
ณ วันนี้ผ่านการเป็นครูสอนสิบลัคน์มาหลายปี ศิษย์สายสิบลัคนาที่มาเรียนกับผมก็หลายร้อยคน ผมมิได้มีเจตนาจะตั้งตนเป็นอาจารย์ และ ยึดวิชาการสิบลัคน์ให้ขึ้นตรงกับผมโดยตรง แต่ ผมเพียงแค่สั่งสอนลูกศิษย์ บอกผ่านตำราที่ครูบาอาจารย์ท่านเขียนไว้ให้ลูกศิษย์ได้ทราบ และร่วมกันทดสอบตำราต่อไป ผมเป็นแค่คนส่งสาร "ครูบาอาจารย์ที่แท้จริง " คือ ครูโหรสิบลัคน์ที่ล่วงลับไปแล้ว และ หลายท่านก็คงทราบดีว่ามีท่านไหนบ้าง
ผมภูมิใจเสมอที่มีอาชีพ "นักโหราศาสตร์ " เป็นอาชีพหลัก เพื่อเลี้ยงตัวเอง และ ครอบครัว เงินที่หามาได้ความความสุจริตจะถูกนำเงินไปทำบุญบางส่วนตามสัจจะสิบลัคน์ และ จะสร้างแต่คุณงามความดี มีคุณธรรมประจำใจ บุญใดๆที่ศิษย์ทำไว้ดีแล้วบุญเหล่านั้นศิษย์ของอุทิศให้ครูบาอาจารย์ทุกท่านโปรดรับผลบุญจากศิษย์ด้วยนะครับ และ ขอได้โปรดประธานพรให้ศิษย์มีแต่ความเจริญในชีวิต มีความสุขในการอยู่กับโหราศาสตร์ไทยในทุกขณะ
ขอบคุณครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...