วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เป็นคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วกัน

                ปกติการสมพงษ์คู่ ผู้เขียนให้ระบบสิบลัคนา ตามหลักการในหนังสือเล่ม "ประชุมสิบลัคน์ฯ" หลักการนี้ไม่ได้เป็นข้อห้ามในการเผยแพร่หลักวิชา จึงขออนุญาตนำดวงชะตามาวิเคราะห์ในเชิงความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ชายเกิดวันจันทร์ลัคนามีน ส่วนหญิงนั้นวันอาทิตย์ลัคนากันย์
             ในเชิงความรักความสัมพันธ์จะต้องวิเคราะห์จากดาว 6 และ ดาว 2 ของทัั้งสองฝ่ายใน 4 จุด (จุดละ 25 %)
- ดาว 6 ของทั้งคู่ต่างสถิตร่วมธาตุน้ำเหมือนกัน
- ดาว 2 ของทั้งคู่ก็สถิตร่วมธาตุดินเช่นกัน
- ดาว 6 ชายโยกหลังดาว 2 หญิง
- ดาว 6 หญิงโยกหลังดาว 2 ชาย
ทั้ง 4 จุดนั้นต่างก็ทำมุมสัมพันธ์กัน หมายความว่าเรื่องความรัก และ ความสัมพันธ์ได้คะแนนเต็ม 100 % ทำให้ทั้งคู่ใจตรงกัน นิสัยคล้ายๆกัน และ ลัคนายังทำมุมเล็งเป็นปัตนิอีกด้วย ถือว่าให้คุณในด้านความรัก และ ความเข้าใจ ประกอบกับ ดาว 4 (การสื่อสาร) ของทั้งคู่ก็ทำมุมเล็งกัน แบบนี้ทะเลาะกันไม่เกินข้ามคืนก็ต้องกลับมาคุยกันด้วยเหตุและผล
                    จุดอื่นๆที่น่าสนใจ คือ ดาว 5 ของทั้งคู่สถิตร่วมธาตุดินเช่นกัน ดวงหญิงดาว 5 เป็นองค์เกณฑ์ ส่วน 5 ชายได้ตำแหน่งอสีรติธาตุดินชั้นหนึ่งเสียด้วย ถือว่าคุณธรรม ความรู้มีพอๆกัน และ ผู้ใหญ่ หรือญาติๆ (ดาว5) ของทั้งคู่ก็น่าจะรักใคร่กันดี
ดาว 5 หญิงสถิตในภพปัตนิชาย ส่วนดาว 5 ชายสถิตในภพปุตตะของดวงหญิง ถือว่าเกื้อกูลกันดีในด้านญาติพี่น้อง และ ผู้หลักผู้ใหญ่
ต่อมาวิเคราะห์ถึงความสัมพันธ์ในด้านการส่งเสริมจากมุมดาว ศรี และ กาลีกันบ้าง
- ดาว 4 ศรีหญิงเล็งลัคนาชาย
- ดาว 7 ศรีชายสถิตในสหัชชะหญิง
- ดาว 6 กาลีหญิงสถิตในภพศุภะชาย ภพศุภะคือภพแห่งความดีงาม ชื่อเสียงเกียรติยศ ความสุขภายในครอบครัว ในเมื่อมาสถิตภพนี้ อาจจะส่งผลให้ชายอาจจะถูกครหานินทา หรือ มีคนให้ร้าย ทำให้เสียชื่อเสีย แต่ ก็มีดาวศรีของชายหักล้างอยู่ถือว่าแก้ไขได้ในระดับหนึ่ง
- ดาว 1 กาลีชายสถิตในภพปัตนิหญิง แต่ก็มีดาว 4 หญิงเล็งดาว 1 ชาย ถือว่าเป็นการแก้ไข หรือ แก้เคล็ดได้เช่นกัน
                    ความสัมพันธ์ในด้านการส่งเสริมถือว่าอยู่ในระดับที่ดีปานกลาง แต่ ในสิ่งที่ต้องระวังในดวงของทั้งคู่คือ มีเกณฑ์ที่จะมีรักซ้อน หรือ มีคนเข้ามาสนใจอยู่เรื่อยๆ อาจจะเป็นคนที่มีคู่ หรือ มีเจ้าของ เพราะทั้งสองท่านต่างก็มีดาว 38 ด้วยกันทั้งคู่ แต่ เรื่องแบบนี้วัดกันที่ใจ และ คุณธรรม เพราะทั้งสองท่านนั้นมีดาว 5 โดดเด่นทั้งคู่ คุณธรรม และ ความดีงามจะต้องข่มใจให้ไม่นอกลู่ลอกทางได้แน่นอน
พื้นดวงหญิงโดดเด่นด้วยประการทั้งปวง เป็นดวงองค์เกณฑ์แท้ เพราะมีดาว 157 กุมลัคนา (นระเกณฑ์ในเรือนศรีวันเกิด) และ ดาว 5 เป็นเจ้าเรือนปัตนิด้วย ส่วนพระศุกร์นั้นเป็นปทุมเกณฑ์ได้ตำแหน่ง (ปริวรรตเกษตร) ข้อเสียก็อยู่ตรงที่ พระศุกร์ท่านเป็นกาลีวันเกิด และ เป็นเจ้าเรือนกะดุมพะ (ใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่อยู่ ) ดาว 7 มูลละกุมลัคนามีมรดก และ มีที่ดิน และ ลัคนาสถิตเรือนศรีถือว่ามีเสน่ห์ใครเห็นใครก็รัก พระจันทร์มหาอุจน์เป็นจุดที่ส่งเสริมในเรื่องเสน่ห์อีกมุม
                  ส่วนดวงชายก็ใช่ย่อย เพราะ ดวงนี้ 52 เป็นอสีรติธาตุดินชั้นหนึ่ง สถิตในภพลาภะลัคนา และ อยู่เรือนดาวศรีวันเกิดด้วย ดาว 6 เป็นอุจน์ ดาว 7 เป็นราชาโชค ดาว 5 มูลละก็ได้ตำแหน่ง ดาวกะดุมพะ และ ลาภะของทั้งลัคนา และ ตนุเศษต่างก็ได้ตำแหน่งดีเด่น และ สถิตในภพที่ดี ดวงชะตานี้จะต้องมีฐานะที่ดี ถึงขั้นร่ำรวยได้แน่นอน แต่ในดวงชะตาชายมีข้อเสียตรงที่ ดาว 1 อริลัคนา มรณะตนุเศษ และ ดาว 6 มรณะลัคนา รวมไปถึง ดาว 4 อริตนุเศษกุมลัคนา (หมายความว่า ดาวอริมรณะ ของทั้งลัคนาและตนุเศษต่างก็กุมลัคน์) ถือว่าชีวิตต้องต่อสู้กับปัญหาต่างๆพอสมควรกว่าจะได้ดีคงลากเลือด และ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆนาๆ
                 เรื่องอารมณ์ทางเพศก็ควรพิจารณา เพราะของแบบนี้คนหนึ่งชอบทำการบ้าน ส่วนอีกฝ่ายนั้นขี้เกียจก็คงไม่ไหว ดวงชายไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะดาว 6 ได้ตำแหน่งอุจน์และอสีรติธาตุน้ำชั้นสามกุมลัคนา เรื่องแบบนี้จัดจ้านร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนหญิงนั้นดาว 6 เหมือนจะเป็นประ แต่ ก็เป็นปริวรรตเกษตร และ เป็นปทุมเกณฑ์ แม้จะไม่จัดจ้านเท่าฝ่ายชาย แต่ เธอนั้นก็เก่งใช่ย่อยเช่นกันในเรื่องนี้
ปัตนิของตนุเศษชายได้ตำแหน่งอสีรติธาตุน้ำชั้นหนึ่งสถิตในภพลาภะเรือนดาวศรี ร่วมดาว 5 ตนุลัคน์ (นารีอุปภัมภ์) จะต้องได้คู่ครองที่ดีแน่นอนเพราะพื้นดวงชะตาเดิมระบุเช่นนั้น ส่วนดวงหญิงทายง่ายเพราะลัคนาและตนุเศษนั้นสถิตในราศีเดียวกัน ความเข้มข้นของดวงชะตาจึงมีคูณสอง ดาว 5 ปัตนิเป็นองค์เกณฑ์และกุมลัคนาในเรือนศรีวันเกิด ถือว่าเธอนั้นได้คู่ครองที่ดีเช่นกัน
                ในดวงหญิงนั้นเป็นดวงล้างอาถรรพ์ และ ดวงชนะศัตรู (ศัตรูแพ้ภัย) หากใครคิดร้ายจะวิบัติไปเอง นี้คือสิ่งที่ดีในดวงชะตา
               ขอบคุณที่ติดตามอ่านทุกๆบทความนะครับ

รับพยากรณ์ดวงชะตาทางโทรศัพท์ ไลน์ inbox และ นอกสถานที่ (กทม และ ต่างจังหวัด) และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่   
  • https://www.facebook.com/mongkolrachachok
  • https://www.facebook.com/mongkolastro
  • https://mongkolastro.blogspot.com
  • LineID:mongkolastro
  • โทร : 095-223-5422
  • https://twitter.com/KruO_Mkat
  • ฝาก Ebook บทความโหราศาสตร์ด้วยนะครับวางแล้วใน Meb Ookbee และ นายอินทร์  แอฟอ่าน อีบุ๊คออนไลน์ ทั้งระบบ IOS และ  Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...