วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรรมบันดาล


                เนื่องด้วยวันที่ 16 ก.ค.2562 เป็นวันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ซึ่งก็จะเป็นช่วงเทศกาลเข้าพรรษา จึงขออนุญาตถือโอกาสนี้ จัดทำ Ebook ชุดพิเศษ เพื่อสร้างสะพานบุญร่วมกับกัลยาณมิตร
                ความเชื่อตามหลักของพระพุทธศาสนา คือ มนุษย์เกิดมาใช้กรรม คำว่ากรรมนั้น ฟังดูแล้วน่าเกลียดน่ากลัวไม่ใช่น้อย หากเปรียบกรรมคือความทุกข์ ความลำบาก ก็คงไม่มีใครที่อยากจะเผชิญ ผู้เขียนเองก็มีความรู้สึกรังเกียจความทุกข์เช่นเดียวกัน
                แต่อย่างที่เกริ่นไว้แล้วในเบื้องต้น คนเราหากไม่มีกรรมคงไม่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ฉะนั้นแล้วก็ให้คิดซะว่า เราเกิดมาเพื่อใช้หนี้ เพราะหนี้ที่เราแบกมาตั้งแต่อดีตชาติ ไม่ช้าไม่นานก็คงหมดไปเอง การทำบุญ ให้ทานเพื่อสร้างบารมี จะเปรียบเสมือนเป็นการหาเงินใช้หนี้ให้หมดเร็วขึ้นด้วยอีกส่วน
 มีหลายดวงชะตาที่มาขอรับคำพยากรณ์ ผู้เขียนเองก็แนะนำวิธีการอยู่กับความทุกข์ไปบ้าง และให้มองหาความสุขที่อยู่รอบตัว ทุกข์ 23 ชั่วโมง แต่ มีความสุขวันละ 1 ชั่วโมงก็ยังดีกว่าไม่มี สิ่งที่สำคัญคือมองหาความสุขให้เจอแค่นั้นเอง
 ประสบการณ์จากการพยากรณ์ให้ผู้อื่น และจากดวงชะตาของตนเองที่ประสบพบเจอมา ความคิดเห็นส่วนตัวนั้นการเดินเกมส์ไปตามกรรม ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่น
ในพื้นดวงชะตานั้น เจ้าชะตามีดาวเจ้าเรือนปัตนิ หรือ คู่ครอง สถิตในภพมรณะ ซึ่งแปลว่า ความตาย หรือ ความล้มเหลว หากเจ้าชะตามีคู่ก็ควรจะแก้โดยการมีแฟนที่อายุมากกว่า และ เป็นคนต่างถิ่นต่างแดน แยกห้องแยกเตียงกันนอน หรือ อยู่คนละบ้าน ไปๆมาๆ เจอกันบ้างอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง มีอยู่หลายดวงชะตาเหมือนกัน ที่อยู่กันจนถึงไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรเพราะแก้เคล็ดในลักษณะเช่นนี้
ดาวเจ้าเรือนการเงินสัมพันธ์ภพอริ ภพนี้เป็นภพที่หมายถึงอุปสรรค และ หนี้สิน ดวงในลักษณะเช่นนี้ เงินจะรั่วและมีเหตุให้ต้องจ่ายอยู่ร่ำไป บางดวงแก้ไขโดยการใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พอสิ้นเดือนก็เอาเงินเดือนมาตัดหนี้ที่ใช้ไปทั้งหมดในคราวเดียว โดยที่ธนาคารนั้นจะไม่คิดดอกเบี้ยล่าช้า บางรายต้องแก้ด้วยการเก็บเป็นหลักทรัพย์แทนเงินสด เช่นซื้อทองเก็บ ซื้อสลากออกสิน บางรายรวยมาก แม้ดาวการเงินจะสัมพันธ์ภพอริเป็นตามที แต่เจ้าชะตาแก้เคล็ดโดยการขอยืมเงินญาติมาทุกเดือน แม้เจ้าชะตาเองไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแต่อย่างใด แต่ยืมมาใช้บางส่วนแล้วผ่อนเป็นรายเดือน  การทำในลักษณะเช่นนี้ ก็ถือว่าเป็นการแก้เคล็ด และ เดิมเกมส์ไปตามกรรมได้เช่นกัน เพราะกรรมบังคับให้ต้องเป็นหนี้ในเรื่องเงิน
นี้คือหลักคิดง่ายๆ ที่ได้เคยแนะนำหลายๆท่านไป และ ตนเองนั้นก็ได้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ความทุกข์มันน่ากลัว แต่ กรรมก็คือกรรมยังไงเราก็หนีไม่พ้นเพียงแต่ต้องอยู่กับมันให้เป็น
 อีกส่วนที่อยากจะแนะนำให้ทำคือ การทำบุญ ให้ทาน ช่วยเหลือผู้อื่นตามโอกาสอันสมควร เพราะการให้คือการสะสมบุญบารมี เพื่อนำสิ่งนั้นไปชดใช้กรรม หรือใช้หนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร และ บุญบารมีอีกส่วนที่ยิ่งใหญ่มหาศาล นั่นก็คือ การดูแลพระในบ้านของพวกเรานั่นเอง หวังว่าบทความนี้จะเป็นคุณแก่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ได้อ่าน
                               
ขอบคุณที่รวมทำบุญ ขอให้บุญกุศลหนุนนำให้เจริญรุ่งเรือง และ ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา สุขทั้งใจ สุขทั้งกาย มีพลังในการดำเนินชีวิต ต่อสู้กับปัญหา และ ขอให้ทุกๆวันของทุกๆท่าน เป็นวันที่มีพลังในตนเอง


รับพยากรณ์ดวงชะตาทางโทรศัพท์ ไลน์ inbox และ นอกสถานที่ (กทม และ ต่างจังหวัด) และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่   
  • https://www.facebook.com/mongkolrachachok
  • https://www.facebook.com/mongkolastro
  • https://mongkolastro.blogspot.com
  • LineID:mongkolastro
  • โทร : 095-223-5422
  • https://twitter.com/KruO_Mkat


  • ฝาก Ebook บทความโหราศาสตร์ด้วยนะครับวางแล้วใน Meb Ookbee และ นายอินทร์  แอฟอ่าน อีบุ๊คออนไลน์ ทั้งระบบ IOS และ  Android


                                                                                                                                                                                                                              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...