วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

บาปพระเคราะห์เป็นกาลี

                        โหราศาสตร์ไทยนั้น เรื่องทักษาเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลย เป็นจุดที่เพิ่มน้ำหนักในการพยากรณ์ให้มีรสชาติมากขึ้น
"ภูมิกาลี หรือ กาลกิณี" เป็นภูมิที่เสียหาย และ ส่งผลให้เกิดจุดเสื่อมในชีวิต และ ยิ่งหากเป็นดาวบาปพระเคราะห์ ( 1-3-7-8 ) แล้วไซร้ จะยิ่งเพิ่มความร้ายแรงเป็นสองเท่า
                       หมายความว่า คนเกิดวันจันทร์ วันพุธ วันพฤหัสบดี และ วันศุกร์ ย่อมได้รับอิทธิพลในจุดนี้พอสมควร สำหรับคนวันจันทร์นั้นดูจะเบาบางกว่าคนวันอื่น สำหรับกรณีที่บาปพระเคราะห์เป็นกาลีเดิม
                       ส่วนในมุมของดวงจรนั้น สามารถที่จะเกิดได้กับคนทุกคน เพราะทักษาจรจะเคลื่อนไปทุกรอบปี หากทักษาจรตกภูมิดาว ( 2-4-5-6) ก็จะมีส่วนทำให้เกิด "เคราะห์"ในปีนั้นได้เช่นกัน เพราะดาวบาปเคราะห์ที่ว่าจะเป็นกาลกิณีจรปี
                      ที่เป็นห่วงที่สุดก็คงหนีไม่พ้นคนเกิดวันพุธ แล้วยังมีลัคนาสถิตราศีสัตว์น้ำ (อัมพรุราศี = กรกฎ - มังกร - มีน ) มีความเสี่ยงในเรื่องอุบัติเหตุ เลือดตกยางออกมากที่สุด เพราะดาวกาลีวันเกิด คือดาวอังคาร เป็นดาวฆาตเคราะห์ของประเภทราศีนี้ด้วยจึงแรงเป็นสองเท่า
                     รองลงมาก็คงเป็นคนที่เกิด วันพฤหัสบดีลัคนามิถุน สิงห์ และ กุมภ์ เพราะดาวบาปพระเคราะห์ที่เป็นกาลีนั้นเป็นดาวเจ้าเรือนทุสถานภพ (อริ มรณะ วินาสน์)
                     และ ที่แสบสันไม่น้อยไปกว่ากัน คงเป็นคนที่เกิดวันศุกร์ ลัคนากรกฎ มีน และ กันย์ เพราะพระราหูกาลีวันเกิดนั้นเป็นเจ้าเรือน (ทุสถานภพ)
                     ส่วนอาการแสบสันเล็กๆ จะเกิดกับคนเกิดวันจันทร์ ลัคนา กันย์ มีน และ มังกร เพราะพระอาทิตย์กาลีเป็นเจ้าเรือนทุสถานภพนั่นเอง
                   ณ วันนี้ ( 16-8-62 ) ที่น่าเป็นห่วงก็คือ คนลัคนาสิงห์ กุมภ์ พิจิก มีน ที่เกิดวันพุธ หรือ ทักษาจรตกภูมิดาวพุธ มีเกณฑ์ที่จะประสบอุบัติเหตุ คนเกิดวันพฤหัสบดี หรือ ทักษาจรตกภูมิดาวพฤหัสบดีที่มีลัคนาสถิตราศี ธนู มิถุน กุมภ์ กันย์ มีน ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความทุกข์กังวลในชีวิตเช่นกัน ส่วนพระราหูนั้น ทีมธนู มิถุน มีน และ กันย์ที่เกิดวันศุกร์ หรือ ทักษาจรตกภูมิดาวศุกร์ก็น่าจะต้องได้หยอดน้ำข้าวต้มเพราะดาวดวงนี้แน่ๆ ยังไงก็ต้องทำบุญ และ ให้ทาน คิดดีทำดีนะครับ และ ให้มีสติในการดำเนินชีวิตในทุกช่วงเวลา
                   หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจครับ

รับพยากรณ์ดวงชะตาทางโทรศัพท์ ไลน์ inbox และ นอกสถานที่ (กทม และ ต่างจังหวัด) และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่   

  • https://www.facebook.com/mongkolrachachok
  • https://www.facebook.com/mongkolastro
  • https://mongkolastro.blogspot.com
  • LineID:mongkolastro
  • โทร : 095-223-5422
  • https://twitter.com/KruO_Mkat

  • ฝาก Ebook บทความโหราศาสตร์ด้วยนะครับวางแล้วใน Meb Ookbee และ นายอินทร์  แอฟอ่าน อีบุ๊คออนไลน์ ทั้งระบบ IOS และ  Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...