วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วิบากกรรม และ กรรมเก่าในดวงชะตา

              มนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อใช้กรรม หากมีแต่บุญพวกเราคงไม่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์เป็นแน่ จริงมั้ยครับ ช่วงนี้เขียนบทความนำเสนอในมุมมองของความรักอยู่บ่อยครั้ง และ ดวงชะตานี้ก็เป็นเรื่องรักๆใคร่ๆอีกเช่นเคย เจ้าชะตาเกิดวันอาทิตย ลัคนาสถิตราศีสิงห์ เพศหญิง ดวงซ้ายคือดวงราศีจักร ส่วนด้านขวานั้น คือดวงสิบลัคนา
              ดวงชะตานี้ มีความโดดเด่นในเรื่องนิสัยที่ยอมหักไม่ยอมงอ รักศักดิ์ศรี และ ฆ่าได้หยามไม่ได้ ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่ง ทะเยอทะยาน ตามอิทธิพลของดาวตนุเศษที่เป็นดาว 1 และ ที่สำคัญมันคือ ดาว 1 ที่เป็นธาตุไฟ สถิตในบ้านตัวเอง และ เป็นเรือนราศีธาตุไฟซะด้วย แบบนี้ต้องเป็นไฟคูณสองแน่ๆ เจ้าชะตาเล่าให้ฟังว่า ในสมัยก่อนนั้นเอาการทีเดียวในเรื่องนี้ แต่ อายุเยอะขึ้นเริ่มปล่อยวาง และ ลดความร้อนแรงของนิสัยลงพอสมควรตามกาลและเวลา
              ส่วนเรื่องการงานนั้น ดาวกัมมะคือ ดาว 6 เป็นกาลกิณีวันเกิดแน่นอนต้องมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่ค่อยดี ไม่ค่อยมีความสุขในการทำงาน (เพราะดาว 6 คือความสุข ในเมื่อเป็นกาลกิณี ก็เลยทำให้ขาดความสุข ในเรื่องงาน ( 6 เป็นเจ้าเรือนกัมมะ) แต่ ก็ต้องทำเพราะงานคือเงิน กัมมะ สถิตภพ กดุมพะ
              ในเรื่องความรักนั้น ชัดเจนมากทั้งสองระบบ ในดวงราศีจักร ดาวคู่ คือดาว 8 สถิตภพ มรณะ ร่วมดาว 7 อริ และ ที่สำคัญนอกจากดาวคู่จะทำมุมมรณะ กับลัคนา ยังทำมุมมรณะ กับดาวตนุลัคน์ (ดาว1) (ลัคนาที่สอง) และ ทำมุมมรณะกับตนุเศษ (ดาว1) ลัคนาที่สามอีกด้วย ทำให้เจ้าชะตามีเกณฑ์หย่าร้าง หรือ เลิกรา ไม่จากเป็น ก็จากตาย (ปัตนิ +มรณะ ) ทำให้เจ้าชะตาจะต้องเสียใจ และ ผิดหวัง มีปมในใจในเรื่องคู่ กลัวการใช้ชีวิตคู่เพราะเคยล้มเหลวในเรื่องครอบครัว ( ปัตนิ ทำมุม มรณะ กับดาว 1 ตนุเศษ หรือ เป็นมรณะ ทางจิตใจ คือ เสียใจ และ มีรอยร้ายในเรื่องความรักในความรู้สึกติดตัวตลอดเวลา)
               ส่วนดวงสิบลัคนานั้นยิ่งไม่ต้องสืบ เพราะ นอกจากดาวคู่ ของลัคนา และ ตนุเศษ คือ ดาว 8 สถิตภพมรณะ แล้ว ยังเล็งดาว 0 (มฤตยู) อีกด้วย ทำให้ด้วยนี้เป็นดวงกินคู่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดวงในลักษณะเช่นนี้อาจจะแก้ไขโดยการหาคนที่ดวงเหมือนกันมาแต่งด้วย (แต่ก็คงเหมือนงมเข็มในทะเล) หรือ อีกอย่างอาจจะแก้โดยการเปลี่ยนชื่อ หรือ หาฤกษ์แต่งงานเพื่อแก้ไข แต่ ส่วนใหญ่ดวงในลักษณะเช่นนี้ โหรไม่ค่อยให้ฤกษ์แต่งงาน
                ดวงนี้วิบากกรรมถูกกำหนดให้เธอต้องมีความล้มเหลวในเรื่องครอบครัว เจ้าชะตาท่านนี้แต่งงานอยู่กินกับสามีเพียงปีกว่าๆ สามีก็เสียชีวิตลงด้วยโรคร้ายแรง ทำให้เจ้าชะตาต้องครองความโสดมายาวนาน จนถึงปัจจุบันนี้ เจ้าชะตาสอบถามว่า จะมีคู่ได้อีกหรือไม่ ผู้เขียนก็แนะนำว่า ทำบุญ ให้ทาน และ ฝึกสมาธิ จุดนี้ต่างหากคือความสุขที่แท้จริง เพราะดวงนี้ เหมาะที่จะใช้ชีวิตโสดมากกว่าการที่จะมีคู่ครอง เข้าวัดฟังธรรม ส่วนเรืองการเงินนั้นไม่ลำบากหรอก เพราะ นอกจากดาวการเงินจะเป็นศรีวันเกิดแล้ว ยังได้ตำแหน่งโดดเด่นอีกด้วย ในอนาคตจะมีฐานะการเงินที่โดดเด่น แม้จะต้องหมุนเงินตลอดเวลาก็ตามที
           ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...