วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชีวิตจริงที่อิงจากดวงดาว "ตอนจบ"

              บทความเรื่องนี้ หลายท่านคงเคยได้อ่านตอนแรกมาแล้ว เรื่องเล่าจากประสบการณ์ชีวิต ของหนุ่มน้อยหน้าตาดีคนนึง ( เอิ่มมมม หนุ่มน้อยหน้าตาดี ?  ) ท่านผู้อ่านไม่ต้องเกรงใจผู้เขียนนะครับ"เชิญ ถะลุยยยยย... ได้ตามอัธยาศัย" เจ้าชะตาท่านนี้เกิดวันจันทร์ ลัคนาสถิตราศีมีน เกิดในจังหวัดที่ไม่ต้องหักลบเวลาท้องถิ่นแต่อย่างใด เพราะ เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม
               ในบทความตอนแรกนั้น เล่าเรื่องราวในวัยเด็กช่วงวัยปฐม-มัธยม-จนถึง ระดับอุดมศึกษา ภาคต่อนี้ เลยอยากมาเขียนเล่าเรื่องราวของชีวิตตามมุมมองของดวงดาวในช่วงวัยที่เรียนจบปริญญาตรี
               ในช่วงเรียนระดับอุดมศึกษา มีความตั้งใจว่าจะต้องเข้าทำงานในสถาบันการเงินแห่งหนึ่งที่อยู่ย่านอโศกให้ได้ เพราะว่า สถาบันการเงินแห่งนี้จะรับพนักงานใหม่ หรือ เด็กที่จบใหม่ มีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 จุดนี้คือ แรงผลักดันให้ตั้งใจเรียน และ จะเดินเข้าไปทำงานในที่นี้ให้ได้  แล้วก็ทำได้อย่างที่ตั้งใจเกรดเฉลี่ยผ่านฉลุยตามที่ตั้งเป้าเอาไว้
               แต่ พอเรียนจบมาเรื่องราวกลับตาลปัด มีพระเอกขี่ม้าขาวมายื่นเสนอโอกาสในการทำงานให้ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่เป็นคู่แข่งกับที่ที่อยากจะเข้าไปทำงาน  และแล้วก็ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์งาน ผลออกมาผ่านซะด้วย ได้เข้าทำงานในสถาบันการเงินที่โดดเด่นกว่าที่แรกที่เราตั้งใจจะเข้าซะอีก (ดีใจสุดๆ) เป็นเรื่องที่ Surprise มากๆ แต่ในดวงชะตานั้นถือว่าไม่แปลกอะไร เพราะ ดาวกัมมะ หรือ ดาวพฤหัสบดี "ดาว 5" ได้ตำแหน่ง มหาจักร ในภพ ศุภะ "ดาวมหาจักร เป็นดาว Surprise อยู่แล้ว" คิดว่าจะได้กับไม่ได้ แต่ ที่ได้กับไม่คิด
               อิทธิพลของดาว 1 อริ (หนี้สิน คดีความ) ดาว 4 พันธุ ( บ้าน รถ อสังหาฯ) สถิตภพ กัมมะ (การงาน)  จึงดึงเจ้าชะตาท่านนี้ มาทำงานด้าน คดีความที่เกี่ยวกับพันธุ หรือ รถยนต์ การค้ำประกัน และด้วยอิทธิพลของดาว 5 ตนุลัคน์(ดาวประจำตัว) และ กัมมะ (การงาน)  เป็นมหาจักร สถิตภพ ศุภะ (เจ้านาย หัวหน้า ความสำเร็จ) จึงเป็นลูกรัก และ เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของหัวหน้างาน และ เจ้านาย ทำน้อยได้มาก ทำมากยิ่งได้มากมาย การที่เข้าทำงานในองค์กรนี้ 7 ปี ( ได้เลื่อนตำแหน่งถึง 3 ครั้งและได้เป็นพนักงานดีเด่นอีก 2 ปี) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด
                ในดีมีเสีย และ ในเสียก็ย่อมมีดี เพราะ ในภพการงาน (หรือกัมมะนั้น) มีดาว 1 อริที่เป็นกาลกิณีวันเกิด ร่วมดาว 4 เดช (อำนาจ ชื่อเสียง) จุดนี้ทำให้ ยิ่งมีความก้าวหน้า (เดช) ในสายงาน (กัมมะ) ตัวเองยิ่งจะมีศัตรู (อริ) และ  มีคนคอยอิจฉาริษยา นินทาว่าร้ายเสมอๆ( อริ และ กาลกิณี) เรียกได้ว่า มารไม่มีบารมีไม่เกิด ดาว 1 คือ ชื่อเสียง และ เกียรติยศ ติดอริ และ เป็นกาลกิณี + เดช ร่วมกาลกิณี 
            ในระยะต่อมาเจ้านายที่รักใคร่เอ็นดูก็มีเหตุให้ต้องไปปฏิบัติงานที่อื่น อำนาจวาสนา และ บารมีที่เคยมีจึงลดลงตามลำดับ ( ดาวศุภะ สถิตภพ วินาสน์ = ความสำเร็จไม่ต่อเนื่อง ไปไม่สุด หรือ มีเจ้านายหนุนหลังลับๆก็ได้) ( ตนุ+กัมมะ-ศุภะ = วินาสน์ ที่พึ่งเรืองงานไม่ยั่งยืน)  และ การที่ดาว 1 กาลกิณีวันเกิดสถิตภพ กัมมะ จึงทำให้มีเหตุคับข้องใจ ทำให้เสียชือเสียงในการทำงาน ( เดชร่วมกาลกิณี สถิตภพ กัมมะ)  จนต้องลาออกจากงานประจำที่รัก มาร่วมงานกับบริษัทของเพื่อนรักจนถึงปัจจุบัน
           อาชีพเสริมคือ สอนโหราศาสตร์ และ รับพยากรณ์ดวงชะตา เขียนบทความ และ เขียนหนังสือจำหน่าย ด้วยอิทธิพลของดาว 14 คู่วิชาการ สถิตภพ กัมมะ (การงาน)
            มาในมุมของความรักกันบ้าง อืมมมครับ ตามนั้น ดาวปัตนิ คือ ดาว 4 เป็นเดช "กลัวเมีย หรือ ถ้ามีครอบครัว มีแฟน จะเกรงใจแฟนมากๆ " เพราะ เดช คือ อำนาจบารมี หรือ ความเกรงอกเกรงใจ แต่ ไหนล่ะ ? คนที่จะให้เกรงใจน่ะ เพราะตอนนี้โสดสนิท "อิอิ" ดาวปัตนิ เป็น ประ (หมายถึง การทีจะมีแฟน เป็นคนที่เคยผ่านการครองเรือนมาแล้ว หรือ เป็นคนที่ไม่บริสุทธิ์ มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูง ) ดาวปัตนิ สถิตภพ กัมมะ (การงาน ) คู่ครอง หรือ คนรักจะเจอกันในที่ทำงาน เจ้าชะตาจึงพบรักในที่ทำงาน กับคนที่เคยมีแฟนมาแล้ว แต่ สถานะความสัมพันธ์ยังไปต่อไม่สุด ไปต่อด้วยความไม่มั่นคง (ตามอิทธิพลของดาวปัตนิ ที่เป็น ประ ประ แปลว่า ไม่มั่นคง) และ ดาว 4 ปัตนิ ร่วม 1 กาลกิณี (อริ) เจ้าชะตาจึงต้องเดือดร้อนเพราะคู่ หรือ คนรักเสมอๆ โดยเฉพาะ ในเรื่องเงินๆทองๆ เพราะ ดาว 4 นั้น ทำมุม "กดุมพะ กับ ลัคนาที่สอง หรือ ดาว 5 ตนุลัคน์อยู่นั่นเอง" จุดจบของความรักที่ไม่สดใส จึงเกิดขึ้นพร้อมกับรอยแผลที่ต้องมาแบกรับภาระเรื่องเงินๆทองๆจากคนรัก จนเรียกได้ว่า "อ่วมอรทัย" ทั้งภาระหนี้สิน และ เรื่องอื่นๆ จุดที่น่าสังเกตุคือ ดาว 1 ตนุเศษ จริงจังจริงใจ รักใครรักจริง ร้อนแรง และ ร่วมดาว 4 ปัตนิ มีคู่อยู่ที่ใจ จึงรักคู่ครอง หรือ คนรักค่อนข้างมาก
              อีกจุดที่ทำให้เรื่องคู่ครองนั้น มีปัญหาก็คือ ดาวราหู หรือ ดาว 8 ดาวดวงนี้ สถิตในเรือนราศีมิถุนเรือนของดาว 4 ก็เสมือนแฝงเรือนเกษตร มาสถิตในราศีกันย์ เรียกได้ว่า 8 หรือ ราหู เล็งลัคน์ โดยอนุโลม ดวงนี้เป็นดวง "พินทุบาทว์โดยอนุโลม" ประกอบกับ ดาว 4 ดาวคู่ค่อนข้างอ่อนแอ บาดแผลในเรื่องคู่ จึงต้องเกิดขึ้นแน่นอน ในดวงชะตาไม่วันใดก็วันนึง ( ฮือๆๆๆ เศร้า T___T )
             เช่นเคย ในเสีย ก็ย่อมมีดี ดาว 6 สถิตลาภะทำให้หาคู่ง่ายและมาสถิตในเรือนศรี อีกต่างหาก แต่ เฮ้อ มาลอยในบ้านของใครก็ไม่ลอย ดันมาลอยในบ้านของดาว 7 คู่โทษทุกข์ในเรื่องความรัก มีเยอะอะใช่ แต่ มีทีไร ทุกข์ใจทุกทีนี้สิ แล้วจะมีมันทำไม (ว่ามะ?)  และ ดาว 7 เจ้าเรือนลาภะ ที่เป็นศรี วันเกิด ก็ส่งแรงเอื้อม นำความลาภะ และ ความเป็นศรี มาถึงดาว 4 ปัตนิ อีกต่างหาก ( ดาว 7 มีแรงเอื้อมมายังราศีที่สาม คือ ดาว 4 ที่สถิตภพ กัมมะ ในราศีธนู ) ทำให้เจ้าชะตามีคนเข้ามาในชีวิตค่อนข้างเยอะ ชีวิตรอบตัวมีแต่เพศตรงข้าม ( ดูหล่ออ่ะ ) แต่ กว่าจะพบรักแท้ ก็คงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ดาว 4-5-3-8 ( สลับเรือนเกษตร เป็น ปริวรรตเกษตร) ดาว 7 ส่งความเป็นศรี และ ลาภะ เอื้อมถึงดาว 4 ปัตนิ (คู่สมพล) แหม มันต้องมีรักแท้สิ "รออยู่นะ ใครจะจีบ ก็รีบด่วนครับ " 
              ขอจบเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนนี้ลงเพียงเท่านี้ หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลิน และ มีมุมมองดีๆในเรื่องการอ่านดวงและอ่านดาวผู้เขียนมองว่า ดวงตัวเราเองนิแหละครับ ที่จะอธิบาย และ สอนเราได้ดีที่สุด ขอแค่เพียง วางใจให้เป็นกลางก็พอ 
              ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...