วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

อุปสรรคแห่งรัก

              วันนี้มีเกร็ด และ เรื่องราวในมุมมองของโหราศาสตร์มาฝากท่านผู้อ่านอีกเช่นเคย ดวงชะตานี้เป็นดวงของเพศชาย เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาสถิตในราศีตุลย์ ดวงทางซ้ายนั้น คือ ดวงราศีจักร หรือ ลัคน์เดียว ส่วน ทางขวามือ คือดวงระบบสิบลัคนา
               ในดวงราศีจักร ดาวตนุเศษ คือ ดาว 1 สถิตภพ วินาสน์ ซึ่งหมายความว่า เจ้าชะตาจะเป็นผู้ที่รักอิสระ และ ทะเยอทะยาน ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ หรือ ออกคำสั่ง รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี ตามอิทธิพลของดาว 1 ที่เป็นตนุเศษ และ ก็รักการเรียน การศึกษา ( ดาวตนุเศษเป็น คู่วิชาการ คือ 14 ) การที่ดาวตนุเศษสถิตภพวินาสน์ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูง หรือ ชอบอยู่ในมุมของตัวเอง และ มีเรื่องปกปิด หรือ มีลับลมคมในที่เปิดเผยไม่ได้  แต่ ก็รักความก้าวหน้าดี เพราะ ดาวตนุเศษ 1 ร่วมดาว 4 (ศุภะ) 
               ในมุมมองเรื่องความรักนั้น ดาว 6 แม้จะได้มาตรฐานโดดเด่น แต่ ก็ร่วมดาว 7 ทำให้ดาว 67 (อุปสรรคแห่งรัก) กุมลัคนา จุดนี้คือ จุดแรกที่ทำให้ความรักมีอุปสรรค ประกอบกับ ในพื้นดวงชะตา ดาวปัตนิ ( คู่ครอง ) คือ ดาว 3 สถิตในภพ สหัชชะร่วมดาว 5 คู่สมพล ถือว่าไม่เสีย แต่ ที่เสียหายคือ ดาว 5 นั้น เป็นเจ้าเรือน อริ ( อุปสรรค) ทำให้เจ้าชะตามีอุปสรรคในเรื่องความรัก และ การที่ดาว 3 นั้นสถิตในราศีที่สามจากดาว 7 จึงถูกแรงเอื้อมของเทพเจ้าแห่งความทุกข์ประกอบกับดาว 37 คือ คู่แตกหัก จึงทำให้เรื่องความรักมักจะเกิดการแตกหักเสมอๆ ... ทั้งนามธรรม ( จากดาว 6 ร่วม 7 ) และ รูปธรรม ที่ดาว 3 ปัตนิ ร่วมดาว (อริ = อุปสรรคในการใช้ชีวิตคู่ ) เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่วิเคราะห์มา คือ จุดเสียหายในเรื่องความรัก
               แต่ จุดที่น่าสนใจก็คือ เจ้าชะตาเกิดวันอาทิตย์ ลัคนาสถิตราศีตุลย์ ทำให้เกิดในราศรีทีเป็นกาลกิณีวันเกิดของตัวเอง ทำให้มีสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยดีนักในการดำเนินชีวิต ทำอะไรผิดแผลกแหวกแนว และ ที่สำคัญ ดาวที่เป็นกาลกิณีคือดาวศุกร์ (ดาวแห่งความรัก) ชีวิตความรักจึงไม่ปกติ ท่านผู้อ่านอาจจะนึกภาพตาม ดวงชะตานี้ มีดาว 9 หรือ ดาวเกตุ เล็งดาว 3 (ปัตนิ ดาวความรัก) นั่นก็หมายความว่า เจ้าชะตาจะมีโอกาสที่จะมีเพศเดียวกันมาสนใจ และ มาใส่ใจติดพันธ์ตลอดเวลา จุดนี้คือ จุดที่เจ้าชะตาจะต้องบริหารให้ดี ไม่ใช่ว่า มี 9 สัมพันธ์ปัตนิจะมีโอกาสแบบนี้เสมอไป จะต้องวิเคราะห์ในหลายๆจุด ( ดาว 6ร่วม 7 กุมลัคน์ + ดาวตนุลัคน์(คือศุกร์ เป็นกาลี) + ดาว 9 เล็งดาวคู่คือดาว 3 + ดาว 5 อริร่วมดาว 3 ปัตนิ และ ดาว 73 คือ คู่แตกหัก ) 5 เหตุผลนี้คงมีน้ำหนักพอที่จะทำให้เจ้าชะตาอาจจะมีรสนิยมในด้านความรักที่ไม่ปกติ  เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่แปลกในสังคมปัจจุบัน แต่ สิ่งที่ผู้เขียนเป็นกังวลคือ เจ้าชะตามักจะไม่มีความสุขนักในเรืองความรักความใคร่ ด้วยอิทธิพลของดาว 67 กุมลัคนานั่นเอง
               มองในมุมสิบลัคนานั้น ดาว 9 สถิตภพคู่ ดาว 67 นำหน้าลัคน์ ดาวปัตนิทั้งตนุเศษ และ ลัคนา  ร่วมดาว 5 อริ ล้วนแล้วแต่ ส่งผลให้เจ้าชะตามีอุปสรรคในเรื่องความรักทั้งสิ้น ดวงในระบบนี้บ่งบอกว่า เจ้าชะตายึดมั่นถือมั่นในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึงขั้นมัวเมา มีโอกาสสุ่มเสี่ยงที่จะเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ได้เช่นกัน ดาวกาลี คือ ดาว 6 สถิตในเรือนการเงิน ถือว่า เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ต้องเก็บเป็นสิ่งของแทนเงินสดน่าจะเหมาะสมกว่า 
               ส่วนเรื่องหน้าที่การงานนั้น เจ้าชะตาค่อนข้างจะมีเหตุให้ต้องปรับเปลี่ยน โยกย้ายเสมอๆ หรือ มีหน้าที่ใหม่ๆเข้ามาให้ทำ พอทำเสร็จก็ต้องถูกโยกไปทำด้านอื่น จุดนี้วิเคราะห์ที่ ดวงราศีจักร ดาวกัมมะ (การงาน) คือ ดาว 2 สถิตภพ ปุตตะ คือสิ่งใหม่ๆ และ ดาวจังหวะที่สอง ดาวราหู หรือ 8 ไปบอกผลมรณะ คือ ความสิ้นสุด หรือ โยกย้าย ( การงาน + ปุตตะ (เกิด) = มรณะ (ตาย) คือ เกิด แล้วตาย หรือ เริ่มแล้วสิ้นสุด แบบนี้เสมอๆ ทำให้เจ้าชะตาจึงเหมาะที่จะทำอาชีพที่ไม่ต้องการความมั่นคงถาวร เช่น หากค้าขาย ก็แนะนำให้ขายสิ้นค้าตามกระแส พอตกรุ่น ก็เปลียนใหม่  แบบนี้ก็น่าจะเหมาะกับดวงชะตา
               ในระบบโลกหมุน ดาว 4 ศรีกุมลัคน์ ทำให้เจ้าชะตามีวาจาเป็นเลิศ ดาว 4 ศรี เล็ง 2 เข้าขั่นปากหวาน หรือ เอาตัวรอดได้ด้วยการใช้คำพูดเสมอๆ และ ดาวกัมมะ คือ ดาว 2 ได้ตำแหน่งมหาจักร เล็งดาว 4 คู่มิตร ที่เป็นศรี ก็ไม่ต้องสงสัยว่าตำแหน่งหน้าที่การงานของเจ้าชะตาจะโดดเด่นเพียงใด มีโอกาสได้เป็นผู้บริหารขององค์กรใหญ่ๆ
               ด้วยอิทธิพลของดาว 4 เป็นศรีกุมลัคน์ ทำให้เจ้าชะตาเหมาะที่จะทำงานด้านการติดต่อสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ หรือ การตลาด จะส่งผลดีแก่ดวงชะตา และ หากจะมองหาอาชีพเสริมอื่นๆ ก็จะต้องเป็น งานบริการ หรือ เกี่ยวกับรถยนต์ เกี่ยวกับเด็ก หรือ พวกขนส่ง ก็จะเหมาะกับดวงชะตาเช่นกัน 
             ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...