วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

บุพเพสันนิวาส

            กระแสละคร "บุพเพสันนิวาส" มาแรงแซงละครทุกเรื่องในตอนนี้ ภาพพี่หมื่น และ แม่นางการะเกด นั้นได้ครองหัวใจคนไทยทั้งประเทศไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้จึงจะมาวิเคราะห์ดวงชะตา ของหญิงและชายที่มีพื้นดวงชะตาที่สมพงษ์กันจนถึงขั้นที่เรียกได้ว่า "กิ่งทองใบหยก" หรือ "บุพเพสันนิวาส" ที่ทุกคนต้องอิจฉาหญิงชายคู่นี้
            การสมพงษ์คู่นั้น ผู้เขียนใช้ระบบสิบลัคนามาวิเคราะห์ ดวงชายฝั่งซ้าย เกินวันศุกร์ลัคนาสถิตราศีสิงห์ ส่วนฝ่ายหญิงนั้นดวงด้านขวามือ เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาสถิตราศีเมษ
             เรื่องความรักวิเคราะห์ที่ดาว ศุกร์ หรือ ดาว 6 ดาว 6 ทั้งสองฝ่ายต่างก็ได้ตำแหน่งราชาโชค และ สถิตในราศีเดียวกัน "หรือร่วมราศีเดียวกัน" ถือว่า สมพงษ์กันเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นรักแรกพบ ที่เรียกว่าบุพเพสันนิวาสก็ว่าได้
              ต่อมาวิเคราะห์ที่ดาว 2 จิตใจ หรือ จิตใต้สำนึก ดาว 2 ชายสถิตราศีมีน ส่วนดาว 2 หญิงนั้น สถิตราศี กรกฏ "ทำมุมตรีโกณกัน" หรือ ทำมุมร่วมธาตุ ถือว่า จิตใจคล้ายคลึงกัน นิสัยคล้อยตามกัน ใจตรงกัน จุดนี้ก็คือ จุดที่โดดเด่นที่มาเสริมมุมมองในเรื่องความรักในจุดแรก
              ส่วนดาว 4 การเจรจาสื่อสาร หรือ การใช้คำพูด 4 ชาย โยกดาว 4 หญิง ก็ถือว่า คุยกันรู้เรื่อง ไม่ค่อยทะเลาะเบาะแว้ง ส่วนเรื่องคุณธรรมความรู้วิเคราะห์ที่ดาว 5 ดาวดวงนี้ของทั่งคู่ ต่างเล็งกัน ถือว่า คุณธรรมความรู้อยู่ในระนาบเดียวกัน หลายท่านอาจจะมองว่า ดาว 5 หญิงอ่อนกำลังกว่าเพราะเป็นนิจ แต่ ก็หาเป็นเช่นนั้นไม่นะจ๊ะ ออเจ้าเอ๋ย เพราะ ดาว 5 นั้นเป็นองค์เกณฑ์กับดาว 1 คูุ่มิตร และ เล็งดาว 2 คู่ธาตุเสียด้วย ทำให้ดาว 5 นั้นโดดเด่นขึ้นมา สูสีกับความเป็นมหาอุจน์ของดาว 5 ในดวงชายเช่นกัน
              ดาวศิริมงคล หรือ ดาวศรีชายนั้นคือ ดาว 3 หรือดาวอังคาร เพราะ ชายเกิดวันศุกร์ ดาว 3 สถิตในราศีเมษ นั่นก็หมายความว่า ดาวศรีชายกุมลัคน์หญิง ส่วนดาวศรีหญิงคือ ดาว 4 หรือ ดาวพุธ เพราะหญิงนั้นเกิดวันอาทิตย์ ดาว 4 สถิตราศีพฤษภ เป็นองค์เกณฑ์ของลัคนาชาย (ลัคนาสิงห์) เสมือนดาว 4 ดาวศรีหญิงกุมลัคน์ ถือว่า ส่งเสริมกันดีสุดโต่ง
                ในด้านเสียหาย วิเคราะห์จากดาวกาลีของแต่ละฝ่าย ดาวกาลีชายคือ ดาว 8 ราหู สถิตในราศีพิจิก ภพ มรณะ ของดวงหญิง ส่วนดาวกาลีหญิงคือ ดาว 6 หรือ ดาวศุกร์สถิตในราศีกรกฏ ภพ วินาสน์ ชาย นั่นก็หมายความว่า ดาวกาลีของทั้งคู่สถิตทุสถานภพ หาได้มีแรงทำลายดวงชะตาของทั้งคู่ไม่
                ดวงแบบนี้ ถ้าสมพงษ์คู่แล้ว ไม่เรียกว่า กิ่งทองใบหยก หรือ บุพเพสันนิวาส ก็ไม่รู้จะเรียกว่าเยี่ยงไรแล้ว รึว่า ดวงนี้จะเป็น พี่หมื่น กับ แม่หนูการะเกด กับชาติมาเกิด ก็หารู้ได้ไม่
                ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

            

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...