วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

ฟ้าหลังฝน

            บทความนี้ ผู้เขียนภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างยิ่ง เรื่องราวในชีวิตของเจ้าชะตาท่านนี้ช่างน่าพิศวง และ ชวนให้ค้นหา เจ้าชะตาอายุเพียงย่าง 27 ปี แต่ มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายในช่วงวัยรุ่น โดยเฉพาะ ในเรื่องความรักและคู่ครอง เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันเสาร์ ลัคนาสถิตราศีพิจิก สมโณ ฤกษ์
             การที่เกิดวันเสาร์ และ ลัคนาสถิตราศีพิจิกเรือนดาวอังคาร (มนตรีทางทักษา) มนตรี คือ ที่พึ่งที่อุปถัมถ์ทำให้เจ้าชะตาท่านนี้ ไม่ขาดแคลนที่พึ่ง มีคนอุ้มชูเสมอ และ อีกจุดที่มาส่งเสริม คือ ดาว 2 (ศุภะ คือ ความเจริญ และ การช่วยเหลือเกื้อกูล ) ดาวดวงนี้ เล็งลัคนา จึงมาส่งเสริม และ ช่วยเหลือดวงชะตาให้ไม่ขาดแคลนที่พึ่งพิงในชีวิต แม้จะมีอุปสรรคต่างๆนาๆ ตามอิทธิพลของดาว 13 และ 34 กุมลัคน์ แต่ เจ้าชะตาก็ผ่านพ้นมาได้ (ดาว ศุภะ คือ พ่อ) ทำมุมปัตนิ กับดาว 1 ตนุเศษ (จิตใจ) ทำให้เจ้าชะตารักพ่อมาก
             ดาวตนุเศษ หรือ ดาวแห่งจิตใจคือ ดาว 1 หรือ อาทิตย์ ผู้ใดก็ตามที่ดาวนิสัยเป็นดาว 1 ค่อนข้าง รักศักดิ์ศรี ฆ่าได้ อย่าหมายมาหยาม และ ไม่ชอบการถูกออกคำสั่ง จริงจัง และ จริงใจ จิตใจร้อนแรง ทะเยอทะยาน ดาว 1 คือ ดาวกัมมะ (คือ การงาน) ทำให้เจ้าชะตารักงาน และ คิดเรื่องงานเสมอๆ ดาวตนุเศษ กุมลัคน์ ตรงไปตรงมา คิดยังไงพูดอย่างนั้น
             ส่วนบุคคลิกด้านการพูดนั้น OMG ดาว 4 ( การพูด) เป็นกาลีกุมลัคน์ ร่วมดาว 3 ( 43 = ปากจัด) ตรงไปตรงมา 4 ร่วม 1 ชอบพูดออกคำสั่ง แต่ ยังดีที่มีดาว 2 มาคานไว้  ( ดาว 2 เล็งดาว 4 ดาว 4 คือคำพูด ส่วนดาว 2 แปลว่า เสน่ห์) แม้ปากหมานนนนนจากอิทธิพลของดาว 4ร่วม3... แต่ 42 ก็ส่งผลให้เจ้าชะตามีเสน่ห์ในเรื่องการพูดเช่นกัน
              ส่วนพื้นดวงในเรื่องความรัก น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะ ดวงชะตานี้ มีดาวจันทร์ หรือ ดาว 2 เป็นมหาอุจน์ ( 2 คือ เสน่ห์) และ ได้ตำแหน่งสูงส่งเป็นถึงมหาอุจน์ และ สถิตในเรือนคู่ คือ ราศีพฤษภ ภพ ปัตนิ (คู่ครอง) นั่นก็หมายความว่า เจ้าชะตามีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม และ ดาว 2 คือ ดาวศุภะเสียด้วย แต่ จุดที่ต้องเตือนเจ้าชะตานั่นก็คือ ดาว 2 เล็งดาว 3 ที่กุมลัคนาอยู่ ดาว 3 นั้น คือ ดาวประจำตัวเจ้าชะตาด้วย ( ดาว 3 คือดาวเจ้าเรือนเกษตรราศีพิจิก หรือ ดาวตนุลัคน์ ) ดาว 23 คือคู่ชู้สาว หรือ คู่รักซ้อน แย่งแฟนชาวบ้าน ไม่ว่า จะตั้งใจหรือไม่ก็ตามที จุดนี้คือ จุดที่ดึงคนที่ มีคู่ หรือมีแฟนอยู่แล้วมาติดพันธ์เจ้าชะตาเสมอๆ
              ส่วนดาวปัตนิ ที่เป็นนามธรรม หรือ ตัวตนที่แท้จริงคือ ดาว 6 เป็นศรีวันเกิด ( จุดนี้ทำให้เจ้าชะตามีเสน่ห์แรง มีเสน่ห์ แก่เพศตรงข้าม ) ท่านผู้อ่านที่ตามบทความโอมานาน คงทราบดีว่า ดาวปัตนิเป็นศรี แล้ว ดาว 2 ได้ตำแหน่งโดดเด่น และเล็งลัคนา ในเรือนคู่แบบนี้ไม่เรียกเสน่ห์แรงจัดแล้วจะเรียกว่าอย่างไรจุดนี้คือจุดที่ดี แต่ ชีวิตนี้ เหมือนมีวิบากกรรม ! เพราะ ดาว 6 หรือ ดาวศุกร์ เจ้าเรือนคู่ครองแม้จะเป็นศรีวันเกิด แต่ ก็มาสถิตในราศีกันย์ แม้จะเป็นภพ ลาภะ แต่ ดาว 6 ในเรือนนี้เป็นนิจ ( นิจ คือ ความเสื่อม ความอุบาทว์ เสียหาย ตกต่ำ ) และ เรือนราศีกันย์นั้น คือ บ้านของดาวพุธ หรือ ดาว 4 ที่เป็น กาลกิณีวันเกิดของเธอ ทำให้จุดนี้ เป็นจุดเสื่อมทรามในด้านการใช้ชีวิตคู่เป็นอย่างยิ่ง และ ดาวพุธ นั้นเป็นเจ้าเรือนมรณะ คือ ความตาย ความสูญเสีย "
               เจ้าชะตาท่านนี้เคยสูญเสียคนรักไปถึงสองคนในเวลาไม่ถึงสองปี ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ครั้งแรกคือ วันที่ 14 เมษายน 2558

           ณ วันที่ 14 เมย 58 เจ้าชะตาอายุย่าง 24 ทักษาจรตกภูมิพฤหัสบดี ดาว 1 เป็นศรีจร และ ดาว 7 เป็นกาลีจร จุดที่ส่งผลให้เจ้าชะตาต้องเสียคู่ครองนั้น คือ ดาว 7 เป็นกาลีจรทับลัคนา ( 7 จร 6.56 องศา) แม้ไม่ถึงลัคนาเดิม ( 27.37 ) แต่ ถึงดาว 1 ( 6.02 องศา) สนิทนวางค์ ในดวงหญิงนั้น ดาว 1 คือสามี หรือคนรัก และ ที่สำคัญดาว 7 ถึงดาว 1 และ ลัคนาเสียด้วย จุดต่อมา ดาว 0 จร ( 27.11 องศา) ตรีโกณถึงลัคนา ( 27.37 องศา) เกือบสนิทองศา "ภัยอาเพศทายมฤตยู" จุดนี้คือ จุดที่มาส่งเสริมมุมแรก
           ต่อมาดาว 7 จร ( 6.56 องศา) จรทับดาว 3 ตนุลัคน์ (2.40 องศา) เกือบสนิทนวางค์ และ ดาว 7 จรนั้น ก็เอื้อมไปถึงดาว 7 เดิม ( 3.33 องศา) เป็นการถึงกันแบบแนบสนิท ตัวยั่วยุอย่างดาว 9 ก็จรทับดาว 7 เดิม ( 7.25 องศา) ส่วนดาว 6 จรนั้น ( 6.20 องศา) ตรีโกณถึงดาว 7 เดิม(3.33 องศา) ดาว 67 คือ คู่ทุกข์ระทมในด้านความรัก
             และมุมอื่นๆก็ร้ายแรงเช่นกัน แม้องศาจะไม่ถึง แต่ ก็ส่งผลเสียหาย ดาว 0 เล็งดาว 6 (คู่ครอง) ดาว 8 จรทับดาว 6 (คู่ครอง) เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ส่งผลให้แฟนของเธอในขณะนั้น ประสบอุบัติเหตุทางถนน เสียชีวิต ทำให้เธอสูญเสียคนที่รักไปแบบไม่มีวันหวนกลับ
            หลังจากนั้น เธอก็พบรักใหม่ แต่ ความรักในครั้งนี้ของเธอก็เข้าทำนองเดิม คือ ณ วันที่ 13 มค 2560 เธอก็มีหนังม้วนเดิมเกิดขึ้นในชีวิต คือ คนรักคนต่อมาก็ประสบอุบัติเหตุทางถนนเหมือนกันคนก่อนหน้า
            ขวบปีนี้เจ้าชะตาอายุย่าง 26 ณ วันที่ 13 มค 60 นั้น ดาว 7 จร ( 25.22 องศา) ทับลัคนา ( 27.37 องศา) สนิทนวางค์ ดาว 0 จร ( 3.09 องศา )  ถึงดาว 1 (สามีในดวงหญิง) 1 เดิม (6.02 องศา) ดาว 0 นั้นคือ ภัยอาเพศอยู่แล้วใครก็ทราบดี ส่วนดาว 7 คือ ดาวโทษทุกข์สองจุดนี้ จึงมีน้ำหนักพอที่จะทำให้เจ้าชะตา ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันหวนคืน เป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องซ้ำรอยเดิม
            และ ปัจจุบันเจ้าชะตาได้คบหาดูใจกับแฟนคนใหม่ ซึ่ง ผู้เขียนคาดว่า ช่วงที่พบรักใหม่อีกครั้งน่าจะเป็นช่วงกลางๆปี 60 ประมาณ เดือน มิย 60 
                ระยะนี้ ดาว 5 เป็นศรีจร ( 20.03 องศา) จรทับดาว 6 คู่ครอง ( 20.02 องศา) สนิทนวางค์ แต่ การพบรักในครั้งนี้ เป็นช่วงที่เธอยังไม่ลืมความเศร้าเพราะว่า ดาว 7 (ความทุกข์) ยังจรทับลัคนาของเธออยู่ และ ดาวปัตนิ คือ ดาว 6 นั้น ยังจรเข้าภพ อริ เหมือนจะมีอุปสรรค ไม่ราบรื่นในช่วงระยะแรกๆ

                ณ ปัจจุบัน ความทุกข์ที่มีเหมือนโยนทิ้งแม่น้ำ เพราะว่า ปลายปี 2560 ดาว 7 ได้ย้ายออกจากลัคนาของเธอ ดาวดวงนี้ทำร้ายเธอมาเกือบๆสามปี ความทุกข์ ความเศร้า บ่วงกรรม (ดาว 7 คือ กรรมเก่า) ส่งผลให้เธอได้บทเรียนในชีวิตแบบแสนสาหัส แต่ ปัจจุบัน ฟ้าหลังฝน แม้จะไม่ราบรื่นซะทีเดียวแต่ก็จะดีกว่าเดิมแน่นอน เพราะ ณ ขณะ เวลานี้เทพเจ้าแห่งลาภผล อย่างดาว 5 เป็นศรีจร และ ดาวดวงนี้ เป็นดาวการเงิน เสียด้วย การเงิน ช่วง กลาง กพ - กลางเมย 61 น่าจะมีโอกาสดียิ่งขึ้น ลาภผลที่เคยเสียหายจะมีเข้ามา แต่ ปีนี้ ดาว 2 (ศุภะ เจ้านาย ผู้ใหญ่เป็นกาลีจร ก็ต้องระมัดระวังเจ้านายเพ็งเล่ง และ ผิดใจกับญาติๆ หรือ พ่อ แม่ ) ระวังความลับจะถูกเปิดเผย 
                 
           แม้ดาว 5 จะเดินถอยหลังกลับ ในช่วงเดือน เมย 61 ถึง ประมาณ กย 61 จรเข้าราศีตุลย์ภพ วินาสน์ แต่ ภพวินาสน์ของคนพิจิกไม่เสียหายเสมือนดาวดวงนี้จรเล็งลัคนาโดยอนุโลม และ ดาว 5 (ปุตตะเป็นศรี) เหมือนมีเกณฑ์จะได้บุตร... ความทุกข์ได้ผ่อนคลาย กรรมเก่าได้ถูกชดใช้ให้หมดสิ้นแล้ว เจ้าชะตาต้องขอบคุณพระเสาร์ หรือ ดาว 7 (เทพเจ้าแห่งความทุกข์) ที่ย้ายไปให้พ้นๆซะที หมั่นทำบุญ ทำกุศล แล้วทุกอย่างจะดีเอง
             เจ้าชะตาท่านนี้ ได้เคยไปร่วมรายการ เลขอวดกรรม ทางช่อง เวิร์คพ้อยส์ และ ที่สำคัญ เจ้าชะตาคือ ลูกน้องในที่ทำงานของผู้เขียนเอง 
             หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ และ ขอให้เจ้าชะตาจงมีแต่เรื่องดีๆในชีวิต ขอให้ชีวิตเป็นฟ้าหลังฝน จุดเสียคือ ใช้เงินเก่ง เพราะ ราหูค้นทรัพย์ต้องปรับในจุดนี้ แต่ ข้อดีคือ หางานง่ายเพราะ ดาวกัมมะ (การงาน กุมลัคนา) และ มีที่พึ่งที่อุปถัมถ์เสมอๆ
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...