วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2561

โม ซาลาห์ ขวัญใจคนใหม่ของลิเวอร์พูล

            วันนี้ขออนุญาตหยิบยกดวงชะตาของนักฟุตบอลที่ฮอตที่สุดในเกาะอังกฤษ ณ ขณะนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ เขาคนนั้นคือ "โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ หรือ โม ซาลาห์ " นักฟุตบอลเชื้อสายอียิป แห่ง ทีมลิเวอร์พูล ทีมที่ครองแชมป์ UCL หรือ ศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ถึง 5 สมัย (มากกว่าทุกทีมในอังกฤษ)
             ซ่าลาห์ เกิดวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน คศ 1992 (หรือ พศ 2535 ) ผู้เขียนวางลัคนาราศีเกิดไว้ที่ราศีกันย์ ( ทุกคนมองบนกันอยู่ใช่มั้ยครับ ? ทั้งที่ไม่ทราบเวลาเกิด แล้วจะมะโนไปวางไว้ที่กันย์ได้ยังไง ) ช้าก่อนครับ ขอผู้เขียนวิเคราะห์พื้นดวงชะตาให้ทราบกันก่อน แล้วจะบอกว่า เหตุผลอะไรถึงวางลัคนาไว้ที่กันย์ อดใจรอนิดนะครับ ในช่วงที่วิเคราะห์เหตุการณ์จรทุกท่านก็จะทราบเอง ว่า ผู้เขียนใช้เหตุผลอะไร ?
               เจ้าชะตาเกิดวันจันทร์ ลัคนา สถิตราศีกันย์ เรือนดาวพุธ หรือ ดาว 4 เป็นเดชทางทักษา บังคับให้ต้องเป็นคนมีอำนาจบารมี หรือ มีชื่อเสียง ประกอบกับดาว ตนุลัคน์ คือ ดาว 4 นั้น ไปสถิตในราศีมิถุน ภพ กัมมะ (เป็นเกษตร) นั่นก็หมายความว่า วาสนาเจ้าชะตาจะต้องโดดเด่น และ มั่นคง (เกษตร)  มีอำนาจ (เดช)  และ เป็นที่รู้จักอย่างแน่นอน (เดช)
                 มาวิเคราะห์ในเรื่องนิสัยของเจ้าชะตากันบ้าง ดาวตนุเศษ คือ ดาว 3 หรือ ดาวอังคาร ดาวดวงนี้ปกติหุนพันพลันแล่น แต่ ในด้านดีคือ บ้าพลัง ขยัน และ รักพวกพ้อง เข้าข่าย ใจถึงพึ่งได้ และ ดาวตนุเศษ นั้น ยังเป็นดาวเจ้าเรือน สหัชชะ ทำให้เจ้าชะตาค่อนข้างรักเพื่อน และ รักสังคม แต่ การที่ดาวนิสัย สถิตภพ มรณะ ทำให้เจ้าชะตาอาจจะเป็นคนที่ตกใจง่าย และ ขี้กังวล แต่ ข้อดีคือ ห่วงสุขภาพ และ ดูแลสุขภาพตัวเองดี "มีบทความตอนหนึ่ง ที่กล่าวถึงซาลาห์ ว่า ในสมัยเด็กนั้นเป็นนักฟุตบอลที่มีวินัยเป็นอย่างยิ่ง และ เป็นคนที่ไม่เคยลืมตัว แม้จะโด่งดัง แต่ ก็กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด ไปพบปะเพื่อนๆ แบบไม่ถือตัว
                ช่วงแรกๆที่ซาลาห์ยังค้าแข้งที่ประเทศบ้านเกิด ได้มีโจรมาปล้นบ้านเจ้าชะตา และต่อมาตำรวจจับคนร้ายได้ แต่เจ้าตัวไม่ติดใจเอาความ กลับเอาเงินให้โจรไปตั้งตัวซะงั้น และ หางานให้ทำอีกต่างหาก ( หล่อเกิ้น พ่อคุณเอ้ย) และ ช่วงปีที่ผ่านมา ซาลาห์ นำทีมชาติอียิป ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ซึ่ง ถือว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ของประเทศเลยทีเดียว นำความปราบปลื้มยินดีมาให้เพื่อนร่วมชาติ จนเขากลายเป็นเทพเจ้าของประเทศนี้ไปแล้ว โด่งดังจนมหาเศรษฐีชาวอียิปให้สิทธิพิเศษในการให้งบในท่องเที่ยว แต่ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะรับ และก็แนะนำให้มหาเศรษฐีท่านนั้นนำเงินไปบริจาคให้คนยากจนแทน ( โอ๊ยยยยย รักอ่ะ ) และ เจ้าชะตาก็ได้นำเงินไปบริจาคให้ชุมชนยากไร้ในบ้านเกิดเสมอๆ นี้คือ อิทธิพลของดาว 3 หรือ ดาวอังคารที่เป็น ตนุเศษโดยแท้
               เจ้าชะตาต้องจากถิ่นฐานบ้านเกิดมาค้าแข้งยังทวีปยุโรป ด้วยอิทธิพลของ ดาวพันธุ (ถิ่นฐาน บ้านเกิด ) คือ ดาว 5 มาสถิตภพ วินาสน์ ดาวจังหวะที่สอง ดาว 1 เจ้าเรือนภพวินาสน์มาบอกผล กัมมะ คือ การงาน ( ทำให้มุมนี้ถอดคำพยากรณ์ได้ว่า พันธุ+วินาสน์ = กัมมะ ) คือ ตัวเองต้องห่างญาติ ห่างถิ่นฐานบ้านเกิด (พันธุ+วินาสน์ เพราะ หน้าที่การงาน (กัมมะ )นั่นเอง ) แต่ ถึงยังไง เจ้าชะตาก็ยังรัก และคิดถึงบ้านเกิดเสมอๆ เพราะ ดาว 5 (พันธุ) ทำมุม ปุตตะ (ความรัก) กับดาว 3 ตนุเศษ หรือ ดาวจิตใจ ประกอบกับ ดาว 5 พันธุนั้น ทำมุม สหัชชะ กับดาว 4 ตนุลัคน์อยู่ ( สหัชชะ คือ การติดต่อ สื่อสาร หรือ การพูดคุย) แม้ห่างญาติ ห่างบ้านเกิด แต่ ก็ไม่ทิ้งการติดต่อ
                สโมสรแรกในอาชีพค้าแข้งคือ El Makawloon (ในบ้านเกิด ปี 2010-2012 ) ต่อมาได้มาเป็นนักเตะของสโมสร บาเซิล (สวิตฯ ปี 2012-2014) และ โด่งดังกับสโมสรนี้จนไปเข้าตา สโมสรยักษ์ใหญ่ อย่างเชลซี เจ้าชะตาจึงได้โยกย้ายงาน หรือ ย้ายสโมสรมายังประเทศอังกฤษ ร่วมทีมเชลซี ( 2014-2015) แต่ ก็อยู่แบบไม่ค่อย Happy เพราะต้องเป็นตัวสำรองอยู่เสมอ ทางต้นสังกัดจึงปล่อยให้ทีมจากอิตลี อย่าง ฟิออเรนติน่ายืมตัวไปใช้งานในปี ( 2015 ) เจ้าตัวโดดเด่นในอิตาลี จนทำให้สโมสรอย่าง โรม่า (ในอิตาลีสโมสรร่วมชาติกับฟิออเรนติน่า) สนใจเจ้าตัว จึงใช้อุบาย และเล่ห์เหลี่ยมยืมตัวเจ้าชะตามาใช้งานต่อจนสำเร็จ (ในปี 2015-2016) และ ได้ซื้อขาดในปี (2016) ซาลาห์อยู่โรม่าได้ไม่นาน ก็ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ยักษ์ใหญ่ และ เป็นยอดทีมที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษ ( อิอิ ) อย่างลิเวอร์พูล เมื่อ 22 มิย 2017 หรือ ปี 2560 เหตุการณ์จรในวันที่เจ้าชะตาตัดสินใจครั้งสำคัญนั้น ก็คือ
             เจ้าชะตาอายุย่าง 26 ปี ในช่วงทีก่อนจะตัดสินใจย้ายทีมคือก่อน 15 มิย 60 ทักษาจรตกภูมิศุกร์ ทำให้ดาวราหู หรือดาว 8 เป็นกาลีจร ( อุตสาหะ เป็นกาลีจร เบื่องาน อยากย้ายงาน ) ประกอบกับดาว 8 จรเข้าภพ กัมมะ (การงาน ) ยิ่งส่งเสริมในจุดที่วิเคราะห์ไปในเบื้องต้นให้มีน้ำหนักมากขึ้น พอสบโอกาสผ่านวันเกิด ทักษาจรเปลี่ยนรอบ เจ้าชะตาจึงสมหวังเพราะ อายุย่าง 26 ปี ทักษาจรตกภูมิอาทิตย์ ทำให้ดาว 4 (กัมมะ เป็นศรีจร = ได้งานใหม่ ) และ ณ วันนั้น ดาว 5 จร ( 20.22 ) องศา ทับลัคนา ( 19.29 องศา) เกือบๆสนิทองศาเลยทีเดียว และ ดาว 4 กัมมะ (เดช ) เป็นศรี จร ( 16.48 องศา ) เข้าบ้านตัวเอง ทับดาว 4 เดิม (กัมมะ ) 20.20 องศา เกือบๆสนิทนวางค์ ่และ ดาว 5จร (20.22) ทำมุมถึงดาว 4 กัมมะเดิม(20.20) สนิทองศา แบบนี้ไม่ได้งานใหม่ แล้วจะได้อะไรล่ะครับ (จุดนี้คือจุดที่ผู้เขียนวางลัคนาเจ้าชะตาไว้ที่กันย์ ) ในพื้นที่นวางค์ลูกที่ 6 นั่นเองครับ
                    การที่ผู้เขียนเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และ ได้มาอ่านประวัติ รวมทั้งทราบพื้นฐานดวงชะตา ก็ต้องบอกว่าดีใจและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าชะตาตัดสินใจมาร่วมทีมรักของผู้เขียน และ ปีนี้เจ้าชะตาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำลายสถิติเกือบจะทุกรายการ ณ ขณะนี้ ( 4 มีค 61 ) เจ้าชะตาเป็นผู้ทำประตูสูงสุด (ดาวซัลโว) ร่วมกับ แฮรี่เคน ด้วยจำนวน 24 ประตูเท่ากันพาทีมขึ้นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และ ยังเป็นแกนหลักของทีมในการลุ้นแชมป์ UCL สมัยที่ 6 อีกด้วย
              ปีนี้จะเป็นปีทองของเจ้าชะตาตามเหตุผลของดวงดาวได้แน่นอน .. เพราะ ปีนี้ ดาว 4 เดชเดิม เป็นศรี จร  ( ชื่อเสียโดดเด่น) และ ดาวกัมมะ คือดาว 4 ซึ่งเป็นดาวเดชนั้น ก็เป็นศรีจรด้วย ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเจ้าชะตาในอาชีพนักฟุตบอล "ยิงเยอะๆนะ เค้าอยากได้แชมป์ UCL อ่าาาาาาาา "
                    และ ในโอกาสที่เกมส์ฟุตบอลในดวงใจของผู้เขียนจะเวียนมาถึงในวันที่ 10 มีค 61 นั่นก็คือ การแข่งขันระหว่าง แมนยู VS ลิเวอร์พูล หรือ ศึกแดงเดือด มาดูกันหน่อยซิ ว่า ซาลาห์จะทำได้ดีหรือไม่ในวันนั้น
             วันที่ 10 มีค 61 ดาว 4 เดชเดิมเป็นศรีจร จรเล็งลัคน์ ( 9.14 องศา) สัมพันธ์ราหูเดิม ( 6.36 องศา) จุดนี้อาจจะทำให้เจ้าชะตามีปากเสียงกับนักเตะฝั่งตรงข้าม หรือ กรรมการได้ง่าย เพราะ  48 เป็นคู่วิวาทะ แต่ ดาว 4 ศรีจรนั้น ถึงดาว 2 เดิม ( 5.49 องศา) 42 คือ คู่มิตร และ ดาว 2 เป็นดาวเจ้าเรือนลาภะ ด้วยจุดนี้เป็นจุดที่ดี และ ส่งเสริมให้เจ้าชะตาจะทำผลงานได้ดีในวันนั้น ( เพราะกัมมะถึงลาภะ ) และ ดาวจันทร์ หรือ ดาว 2 จร ก็จรเข้าราศีธนู เสมือน แฝงเรือนไปสถิตราศีมีน เล็งลัคนา จะต้องเป็นวันที่ดีของเจ้าชะตาแน่นอน ( ดาว 4 จรถึงดาว 2 เดิม ) (ดาว 2 จรเล็งดาว 4เดิม ) เข้าเกณณ์สมาสัปต์
             
              แต่ จะพาทีมชนะหรือไม่นั้นก็คงต้องมารอดูกันต่อไป เพราะว่าการไปเยือนบ้านของแมนยู ในสภาพที่ แมนยูนั้น " กลัวแพ้ อิอิ " คงใช้กองหลังประมาณ 7-8 คนแหละมั้งงงง ( 555555) แมนยู คงขอแค่หนึ่งแต้ม ไม่แพ้ให้อายในบ้านก็คงพอ นัดนี้ผลการแข่งขัน ผู้เขียนคิดว่า คงจบแบบจืดๆ สัก 0-0 หรือ 1-1 เพราะแมนยู ไม่กล้าเปิดหน้าสู้ (ก๊ากกกกก) ทำให้เกมส์ไม่มีความสนุก (แน่จริงเปิดหน้าสู้นะจ๊ะ อิอิ)
             
วันนี้ถือว่า Relax นะครับ ขำๆเนอะ หวังว่าเรื่องราวทั้งหมดทั้งมวลที่วิเคราะห์มาจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจโหราศาสตร์ และ สามารถนำไปประกอบการหาเวลาเกิดสำหรับผู้ที่ไม่ทราบเวลาเกิดได้นะจ๊ะ
             ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com                                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...