วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตุ๊กตาล้มลุก

               เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาสถิตราศีมังกร หลายท่านคงพอทราบว่า ลัคนาราศีมังกรนั้น คือ บ้านของดาวเสาร์ หรือ ดาว 7 ที่เป็นกาลกิณีวันเกิดของคนวันพฤหัสบดี ทำให้เจ้าชะตาท่านนี้จะต้องตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยจะดีนัก ( ตนุลัคน์เป็นกาลี) โดยเฉพาะ เรื่องครอบครัว ( ตนุลัคน์ 7 สถิตภพ พันธุ ) ดาว 7 เป็นนิจ และ ก็เล็งดาว 2 คู่พลัดพราก และ คู่หนี้สิน ทำให้เจ้าชะตาสุ่มเสี่ยงที่จะมีหนี้สินได้เช่นกัน มุมนี้คือ จุดอ่อนของดวงชะตาที่เจ้าชะตาจะต้องเจอในช่วงชีวิตนี้แน่นอน
               แต่ ในดีก็ย่อมมีเสียในเสียย่อมมีดี เพราะ ดาว 7 ที่เป็นกาลีวันเกิด และ เป็นดาวประจำตัว (ตนุลัคน์) เป็น นิจ คือ เสื่อมทราม วาสนาต่ำต้อย ตกต่ำ แต่ ช้าก่อนครับมันไม่เป็นเช่นนั้นแน่นอน ท่านผู้อ่านก็ลองเหลือบดูราศีมังกรสิครับ ว่า มีดาวอะไรสถิตอยู่ เห็นมั้ยครับ ว่ามีดาว 1 สถิตเป็นสิบแก่ดาว 7 ( ดาว 7 มีแรงเอื้อมมายังราศีที่สาม และ ราศีที่สิบ) ทำให้ ดาว 7 ถึงดาว 1 ( 100 %) 71 คือคู่ธาตุไฟ และ ดาว 7 เองก็สถิตในราศีธาตุไฟ (ชั้นหนึ่ง หรือ ราศีแม่ธาตุไฟ ) แบบนี้ ก็คงต้องอนุโลมให้ดาวตนุลัคน์ เป็น อสีรติธาตุไฟชั้นหนึ่ง เพื่อต่อสู้กับ ความเป็นกาลีของดาว 7 +นิจ+72 ที่เป็นคู่หนี้สิน และ คู่พลัดพราก ชีวิตจึงมีทั้งส่วนเสีย และ ส่วนดี  แบบนี้จะทายไงละเนี้ยยยย โยนหัวโยนก้อยดีมั้ยครับ ?
                 อย่าพึ่งนะครับ ใจเย็นๆก่อน ไอ้ตัวต้นเรื่องมันคือ ดาว 1 ลองดูกันหน่อยครับว่าดาวดวงนี้มาจากภพอะไร มันมาจากภพ มรณะ คือ ความเสียหาย หรือ ความล้มเหลว ความตาย ส่วนดาว 1 นั้นมาจากราศีสิงห์ ซึ่งก็คือ ภพ ปุตตะ ของดาว 7 ตนุลัคน์ หรือ ลัคนาที่สอง ปุตตะ คือ การเกิดใหม่ หรือ สิ่งใหม่ๆ เมื่อนำความหมายของภพ มรณะ คือ ตาย มาบวกกับ ความหมายภพ ปุตตะ คือ การเกิด นั่นก็คือ การตายแล้วเกิดใหม่นั่นเอง ดวงชะตานี้ จึงต้องล้มเหลวในช่วงวัยต้น ด้วยอิทธิพลของดาวตนุลัคน์เป็นกาลี และ เป็นนิจ ประกอบกับ ดาว 7 เล็งดาว 2 อย่างที่กล่าวไว้ แต่ ก็จะดีเด่น และ ต่อสู้กับอุปสรรคขึ้นมาได้ในภายหลัง จากอิทธิพลของดาว 71 คู่ธาตุนั่นเอง และ ดาว 7 นั้นคือ ตนุลัคน์หรือดาวประจำตัวของเจ้าชะตาด้วย
               ส่วนเรื่องคู่นั้น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง แม้ ดาวปัตนิ คือ 2 จะทำมุมเล็งดาว 7 ตนุลัคน์ (เป็นปัตนิ เป็นคู่ครองแก่กัน) แต่ ดาวคู่นี้ก็อย่างที่ทราบดีหมายถึงคู่พลัดพราก อาจจะแก้โดยการอยู่คนละที่ แยกห้องแยกเตียงกันนอน ก็พอจะแก้ไขกรรมเก่าในดวงชะตาได้
                เหตุการณ์ในช่วงประมาณ เดือน ธันวาคม 2557 เจ้าชะตาได้สูญเสียคุณพ่อไปอย่างใจหาย ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
               
             เจ้าชะตาอายุจรตกภูมิดาว 4 ทำให้ดาว 3 พันธุ/ลาภะ เป็น กาลีจรปี และ ดาว 3 คือ ดาวฆาตเคราะห์ของคนราศีอัมพรุ ( กรกฏ มังกร และ มีน ) ณ ช่วงที่เจ้าชะตาเสียคุณพ่อ คือ ช่วงที่ดาว 3 กาลกิณีจรปี จรทับลัคนา ( 3 จร 26.09 องศา ) ทับลัคนา ( 27.54 องศา) องศาแนบสนิท เจ้าชะตาจึงต้อง ฆาตอัมพรุภุมโม แถม เป็นกาลีจรปี จึงร้ายแรงมาก ดาว 3 คือ ดาวพันธุ เธอจึงสูญเสียบุคคลในครอบครัว 
             อีกมุมนั้น คือ ดาว 7 จร ( 3.41 ) จรทับดาว 3 เดิม ( 5.56 องศา ) แม้จะได้ลาภได้ผลเพราะทับกันในภพลาภะ  แต่ ก็ทำให้เธอได้สิ่งนั้นมาแบบที่ใจไม่ปรารถนา เพราะ ดาว 73 คือ คู่แตกหัก คู่ทุกข์ระทม
              หลายท่านคงมองว่า ดาว 5 จร ( 29.49 องศา) เล็งลัคนา ( 27.54 ) ทำไมไม่ช่วยเหลือดวงชะตาให้แคล้วคลาด ท่านผู้อ่านครับ ณ ช่วงนั้น ดาว 5 จร พรักองศาพอดี แบบนี้คงไม่เหลือเรี่ยวแรงที่จะช่วยเหลือผู้ใด ให้แคล้วคลาดจากภยันตราย และ สิ่งร้ายๆในชีวิตได้ เพราะ กำลังโคจรวิปริต
               ขอแสดงความเสียใจย้อนหลัง กับเจ้าชะตาท่านนี้ เจ้าชะตามาขอรับคำพยากรณ์ กับผู้เขียนประมาณเดือน กค 60 จึงขออนุญาตินำดวงชะตาที่น่าสนใจนี้มาวิเคราะห์เพื่อเป็นวิทยาทาน หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ
              ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...