วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สละโสด

                   วันที่ 4 กพ 2561 คือวันที่เจ้าชะตาท่านนี้จะสละโสดจะเป็นฝั่งเป็นฝาและมีชีวิตครอบครัว ดวงชะตานี้ เพศหญิง ลัคนาสถิตราศีพิจิก เกิดวันเสาร์อายุย่าง 38 ปี ทักษาจรตกภูมิ 5 ดาว 1 เป็นศรี และ ดาว 7 เป็นกาลีจรปี เธอผู้นี้คือ พี่สาวผู้เขียน ที่แม้จะไม่ได้คลานตามกันมา แต่ก็รักกันแบบที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดมา และ เป็นผู้ที่มีพระคุณกับผู้เขียน วันนี้จึงอยากจะมานำเสนอเหตุการณ์จร ที่ทำให้เจ้าชะตาได้แต่งงาน ว่ามีดาวดวงใดทำมุมในดวงชะตากันบ้าง
                   ก่อนวิเคราะห์เหตุการณ์จร เรามาทราบถึงพื้นดวงชะตาเดิมของเธอกันก่อน ดวงชะตานี้ท่านผู้อ่านสังเกตุดาว 4 นะครับ ดาวดวงนี้ร่วมดาว 3 และ เล็งดาว 8 โอ้โห อย่าคิดจะล้อเล่นกับเธอเป็นอันขาด มิเช่นนั้นจะโดนด่ากระจายแน่นอน เพราะ ดาวคำพูดนั้นมีทั้ง 3 และ 8 ทำมุมถึง ส่วนวาสนา และ การดำเนินชีวิตนั้น ดาวประจำตัว หรือ ตนุลัคน์ สถิตภพ สหัชชะ (ชื่อเสียง สังคม เพื่อน ) และ ดาวตนุลัคน์เป็นมหาอุจน์ ทำให้เธอโดดเด่นในหมู่เพื่อน และ สังคม เป็นคนดัง และ เป็นคนที่มีผู้รู้จักมากมาย การที่ดาวตนุลัคน์ได้ตำแหน่ง หน้าที่การงานของเธอจึงอยู่ในระดับหัวหน้างาน เป็น ผู้จัดการในองค์กรลำดับต้นๆของเมืองไทย
                 ส่วนเรื่องเพื่อนฝูงนั้น ก็มีมากมายเพราะนอกจากดาวประจำตัวมาลอยในเรือนเพื่อนแล้ว ดาวเพื่อน คือดาว 7 ก็มาสถิตเป็นพระเคราะห์เรือนนอกในภพ ลาภะ แต่ เสียดายที่มาลอยในเรือนกาลีวันเกิด ทำให้เพื่อนที่แม้จะมีมากมาย แต่ ก็มีส่วนที่จะทำให้เธอเดือดร้อนเพราะเพื่อนในเรืองเงินๆทองๆ เพราะ ดาวกดุมพะ (5) ร่วมดาว 7 (สหัชชะ) แม้สถิตภพลาภะ แต่ ก็เป็นเรือนกาลกิณี ส่วนเรื่องหน้าที่การงานดาวเจ้าเรือนการงาน คือดาว 1 มาสถิตในภพ กดุมพะ เธอจึงทำงานในสถาบันการเงิน ( กัมมะ + กดุมพะ) งานทำให้เกิดรายได้มากมาย ( 1 เรือน 5 คู่มิตร แปลว่า มาก ) และ ดาวจังหวะสองนั้น ดาวเจ้าเรือนกดุมพะมาบอกผลในภพ ลาภะ ( กัมมะ + กดุมพะ = ลาภะ) งานจึงทำให้เธอมีเงินมีทอง และ มีลาภผล แต่ ก็เป็นทุกขลาภ เพราะ หามาได้ก็ต้องหมดไปตามอิทธิพลของดาว 5 กดุมพะ เรือน กาลีวันเกิด
                เรื่องคู่ครอง ดาวปัตนิคือ ดาว 6 (ปัตนิเป็นศรี ) ได้คู่ดีเป็นศรีแก่ตัวเอง แม้ดาวคู่จะเป็นประ อิทธิพลส่วนนี้อาจจะทำให้เธอแต่งงานช้า หรือ ได้คู่ครองที่มีฐานะทางสังคมต่ำกว่า หรือ อาจจะแปลได้ว่า เธอแต่งงานช้า (ปัตนิเป็นประ) เพราะ ติดเพื่อน ( ปัตนิ (ประ) กุมลัคน์ = สหัชชะ) ดาว 6 ปัตนิทำมุมลาภะ กับดาว 3 ตนุลัคน์หรือลัคนาที่สอง  จุดนี้คือจุดที่ดี ทำให้เธอได้รับความช่วยเหลือจากคนรัก และ คู่ครองเป็นอย่างดี
               มาถึงเหตุการณ์จร ณ วันที่ 4 กพ 2561 กันบ้าง จุดที่น่าสังเกตุคือ ดาว 6 ปัตนิ จรทับดาว 3 ตนุลัคน์ (ในภพสหัชชะ) และ ดาว 3 ตนุลัคน์นั้น จรทับดาว 6 ปัตนิ เช่นกัน เป็นการโคจรแบบ สมาสัปต์ ดาวมุมนี้จึงส่งผลแรง ( ในเมื่อ ดาว 3 ตนุลัคน์ ทำมุมถึงดาว 6 ปัตนิ และ ดาวคู่นี้เป็นคู่มิตร (63)หมายถึงเรื่องความรักซะด้วย เหตุผลในการที่เธอจะสละโสดจึงมีน้ำหนักตามเหตุผลของดวงดาว ) ทีนี้มาอ่านมุมสอบ จุดแรก ดาว 6 จรทับดาว 3 เดิม ( สอบจากดาว 6 เดิมที่ราศีพิจิก ไปหาดาว 3 จร ที่ ณ ขณะนี้ จรทับดาว 6 เดิมอยู่ มุมสอบบอกผล ตนุ คือ ถึงตัวเจ้าชะตา) และ จุดที่สอง สอบจากดาว 3 ตนุลัคน์จรทับดาว 6 ปัตนิ ( ก็ต้องสอบจากดาว 3 เดิมที่สถิตในราศีมังกร ไปหาดาว 6 จร ณ ขณะนั้นดาว 6 จร ก็จรสถิตในราศีมังกร ทำมุม ตนุ กับดาว 3 เดิมเช่นกัน ) อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น จุดนี้คือจุดส่งเสริมให้เธอได้แต่งงาน
              อีกจุดที่เป็นจุดสำคัญ นั่นก็คือ ดาว 5 จร ในราศีตุลย์ ซึ่ง สถิตภพ วินาสน์ แต่ เป็นภพวินาสน์ของคนพิจิก ซึ่งไม่เสีย และ ที่สำคัญ ราศีตุลย์นั้นเจ้าของบ้านเขาคือ คนๆเดียวกับ เจ้าของบ้านของราศีพฤษภ (ภพปัตนิ) ก็เสมือน ดาว 5 จรแฝงเรือนเกษตรไปถึงราศีพฤษภ ภพคู่ จึงกลายเป็น 5 จรเล็งลัคน์โดยอนุโลม ดาว 5 จร ( 29.41 องศา) ลัคนา 28.52 องศา ดาว 5 เดินองศาถึงลัคน์ เหตุการณ์จุดนี้จึงมาส่งเสริมเหตุการณ์ในมุมแรก การสละโสดจึงไม่ใช่ปัญหาตามดาว และ ตามดวง
               ผู้เขียนดีใจเป็นอย่างยิ่งที่พี่สาว ที่เคารพ และ เป็นเสมือนแม่คนที่สองที่ดูแลน้องมาโดยตลอดเธอจะมีครอบครัว และ เป็นฝั่งเป็นฝาเสียที ขอให้ความรักราบรื่น และ สมหวัง อยู่ด้วยกันไปจนถึงไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรนะครับ My Sister
                  ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...