วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ได้ลาภสัตว์ 4 เท้า

          อย่าพึ่งงงและสงสัยกันนะครับ เพราะ หลายท่านคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า "ได้ลาภสัตว์ 2 เท้า" แต่ไฉนเลย ชื่อบทความมันฟังดูแปลกๆ หลังจากอ่านบทความนี้เสร็จทุกท่านก็คงจะคลายความสงสัยกันเอง เจ้าชะตาเพศชาย เกิดวันพุธ ลัคนาราศีเมษ มาดูลีลาชีวิตของเจ้าชะตากันครับ..
         นิสัย : ดาวนิสัยคือ ดาว 1 ทำให้เป็นคนทะเยอทะยาน รักศักดิ์ศรี แต่ ดาวดาวงนี้อ่อนกำลังเป็นนิจ หลายท่านอาจจะมองว่า ความทะเยอทะยานคงมีไม่มากเท่าที่ควรจะเป็น ตามอิทธิพลของดาวตนุเศษที่อ่อนแอ ..แต่ เนื่องด้วยดาว 1 อยู่ร่วมกับดาว 5 คู่มิตร ความเป็นคู่มิตรของดาว ก็พอที่จะทำให้ดาวตนุเศษมีกำลังขึ้นมาบ้าง ทำให้มีความทะเยอทะยาน ตามอิทธิพลของดาวอยู่ ดาวนิสัยกุมดาว 5 กตัญญู มีคุณธรรม มีระเบียบแบบแผน ร่วม 4 ปรับตัวเก่ง ยืดหยุ่น หรือผ่อนปรนได้ดี ดาวนิสัย สถิตภพ ปัตนิ ทำให้รักแฟน รักครอบครัว และ ค่อนข้างแพ้ทางคู่ เพราะ เอาใจไปไว้ที่คู่ครอง 
         วาสนา และ บุคลิกภาพ : ดวงนี้ค่อนข้างเป็นดวงต้องต่อสู้ และ ต้องประสบเคราะห์กรรมในชิวิต เนื่องจาก ลัคนาราศีเมษ เจ้าชะตาเกิดวันพุธ ทำให้ดาวประจำตัว หรือดาว 3 เป็นกาลี ทำให้เกิดมามักจะอยู๋ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ทำอะไรยากกว่าคนอื่น กว่าจะสำเร็จต้องทำมากกว่าคนอื่น จุดนี้คือจุดเสียหาย แต่ มีจุดที่เสียหายในดวงชะตาอีกเรื่องคือ ดาว 3 ต้องพินทุบาทว์ “ ภุมเมศ อัษฏา “ ภุมเมศ คือ ดาว 3 ส่วน อัษฏา คือ 8 ( ดาว 3 เป็น 8 แก่ลัคนา ) “เป็นภาษาบาลี” ดาวที่เป็นพินทุบาทว์นั้นท่านว่าร้าย และ ที่สำคัญมันคือ ดาวประจำตัว หรือ ตนุลัคน์ซะด้วย ทำให้เจ้าชะตาต้องประสบเคราะห์กรรมหนักๆอย่างน้อยครั้งนึงในชีวิตเป็นแน่ และ ต้องประครับประครองตัวเอง ดำเนินชีวิตด้วยความมีสติในทุกๆวัน 
         เมื่อดาวเสีย เราก็ต้องหาตัวช่วย ...กวาดสายตามองดาวในกระดาน ก็ยังพอมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่..เพราะ ดาวราหู คู่มิตร ซึ่งเป็นเจ้าเรือนลาภะ และ เป็นศรีวันเกิดซะด้วย ชีวิตแม้จะตกต่ำ ตกระกำลำบาก ก็พอที่จะมีคนช่วยเหลืออยู่บ้าง ใครล่ะ ? ใครจะมาช่วย ? มุมนี้เป็นเกร็ดโหร.. เป็นมุมสอบดาว หรือ สอบเหตุ สอบผล ดาวราหูนั้นคือ พันธุ หรือ ญาติ พ่อแม่ บุพการี ? หลายท่านคงมองออก แต่ สำหรับท่านที่เริ่มสนใจโหราศาสตร์อาจะงุนงงว่าเพราะอะไร มันเป็นดาวลาภะไม่ใช่หรือ ? ใช่ครับใช่ แต่ อย่าลืมซี ดาว 8 หรือ ราหู มันเป็น พันธุ ของดาว 3 หรือ อังคารตนุลัคน์นะครับ “มุนนี้ ใช้ตนุลัคน์สอบเหตุสอบผล “ เจ้าชะตาจึงมักจะได้รับการช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง พ่อแม่ ในการพยุงชีวิต และ พยุงฐานะเจ้าชะตาเสมอมา “ 
           ความรัก : ดาวคู่ครอง และ ดาว 6 เป็นนิจ ...สถิตภพ อริ ทำให้ความรักมักมีอุปสรรค มีคู่แล้วชีวิตจะเจอปัญหา เดือดร้อนเพราะคู่ แต่ เรื่องนี้จะผ่อนหนักเป็นเบาได้ในอนาคต ถ้าเจ้าชะตาอยู่อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน เพราะ ถึงแม้ ดาว 6 สถิตภพอริ แต่ ดาวจังหวะสอง 4 ก็มาสถิตเรือน 6 เป็นเกษตร สลับเรือน ยังพอมีแสงสว่างในด้านคู่ครอง หรือ คู่รักได้อยู่ ดาววินาศน์สถิตภพคู่ มักมีคู่แบบลับๆไม่เปิดเผย อยู่กันก่อนแต่ง... แต่ สิ่งที่ต้องเตือนเจ้าชะตาอีกเรื่องคือ ดาว 3 ดาวประจำตัว กุม 8 ทำให้มีเสน่ห์ ต้องตาต้องใจคนมีคู่ หรือ คนที่ครอบครัวแล้วเสมอๆ “ อังคารร่วมราหูครูท่านทัก มักแย่งรักเสพสู่คู่ของเขา” อันนี้ก็ต้องระวัง เดี่ยวแฟนจับได้ ล่ะงานเข้า 
           การเงิน : ดาวการเงิน ก็เป็นดาวดวงเดียวกันกับดาว คู่ครอง เข้าทำนองเงินจางนางหาย แต่ พอเงินดี ความรักก็จะดีตามไปด้วย ดวงนี้ต้องเดือดร้อนเรื่องการเงินในช่วงต้นชีวิต แต่ เจ้าชะตาจะกลับมามีฐานะมั่นคงได้ในอนาคต ดวงนี้ หากทำงานแล้วมีเงิน คงต้องฝากให้แฟน หรือ ภรรยา เป็นคนเก็บเป็นแน่ เพราะ “ กดุมพะ+อริ = ปัตนิ “ หรือ มักจะเดือดร้อนเรื่องเงินๆทองๆเพราะคู่เสมอๆ
          การงาน : ดาวเจ้าเรือนการงาน คือ ดาว 7 เป็นเกษตร งานที่ทำมีโอกาสมั่นคง และราบรื่น ดวงนี้รักงาน เพราะ ดาวการงานเป็นพันธุ ทางจิตใจ และ เป็นสหัชชะของตนุลัคน์ อยากมีชื่อเสียง อยากมีคนนิยมชมชอบในด้านการทำงาน เจ้าชะตาอยากเป็นตำรวจ ผู้เขียนก็เชียร์ให้สอบ เพราะ ดาว 7 เป็นดาวที่เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว และ ณ ขณะนี้ ดาว 5 ก็จรเล็งลัคนาซะด้วย ยังพอมีความหวังให้ลุ้นอยู่ลึกๆ รอดาว 7 ย้ายเข้าศุภะ และ รอให้ดาว 7 เปลี่ยนเป็นมนตรีจร ก็มีโอกาสมากขึ้น
          วันรับคำพยากรณ์ผู้เขียนได้แจ้งเจ้าชะตาไปว่า หลัง 6 กย 60 ไป.. มีโอกาสได้แต่งงานนะ ให้เตรียมตัว จะมีโอกาสเพราะจะมีเรื่องบางเรื่องที่ต้องยอมจำนน ผู้เขียนไม่ได้บอกไปว่าเหตุผลเพราะอะไร คิดว่า ทุกท่านคงทราบดี ว่า ปีนี้ ทักษาจร ตกภูมิ พฤหัสบดี ดาว อาทิตย์ หรือ ดาว 1 ปุตตะ เป็นศรีจร... มีโอกาสที่แฟนจะท้องแล้วถูกจับแต่งงาน ****
         ขอขอบคุณเจ้าของดวงที่อนุญาตให้นำดวงมาวิเคราะห์เพื่อเป็นวิทยาทาน บทความทุกบทความผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาที่จะยกยอตัวเองแต่อย่างใด เครดิตทั้งหมดขอยกให้ครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนผู้เขียนมา
https://www.facebook.com/mongkolrachachok
https://www.facebook.com/mongkolastro
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
Line@ ID : @mkat
Line ID : mongkolastro

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...