วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ดวงคนจน ?


             บทความในวันนี้มีเครื่องหมายคำถาม หรือ เครื่องหมาย " ? " ต่อท้าย และ เราจะมาหาคำตอบด้วยกัน เจ้าชะตาท่านนี้เกิดวันอังคาร ลัคนาสถิตราศีธนู เพศชาย ดาวเจ้าเรือนการเงินคือดาว 7 นั้นเป็น ประ (อ่อนกำลัง) และ ยังสถิตในภพ มรณะ อีกด้วย แบบนี้ท่าจะแย่ น่าจะมีปัญหาทางด้านการเงิน หรือ ไม่มีโอกาสได้จับเงินก้อนใหญ่ ต้องยากจนหรือฐานะไม่ดีเป็นแน่ "แต่ช้าก่อนครับ"  มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เดี่ยวเรามาหาคำตอบของคำถามตามชื่อบทความนี้กันเลย
            ในการอ่านดาวและอ่านดวงของดวงราศีจักรนั้น ต้องวิเคราะห์หรืออ่านดาวสองจังหวะเสมอ ในเรื่องการเงิน กดุมพะ + มรณะ (การเงินเสียหาย หรือ มีปัญหา เงินรั่ว เก็บเงินไม่อยู่ ) แต่ ดาวจังหวะที่สองนั้น คือ ดาว 2 เจ้าเรือนราศีกรกฏมาบอกผล "ลาภะ" ถอดโครงสร้างของคำพยากรณ์ได้ว่า กดุมพะ+มรณะ = ลาภะ ( เจ้าชะตาต้องหมุนเงิน นำเงินไปลงทุน (กดุมพะ+มรณะ) เพื่อแสวงหาลาภผลในชีวิต ( มรณะ = ลาภะ) ก็คือ ดวงของนักธุรกิจนั่นเอง หรือจะแปลได้ว่า การเงินมีปัญหาในช่วงแรก คือมรณะ แต่ ในวัยกลางคน หรือ ระยะต่อมาจะเกิดความ ลาภะได้ในบั้นปลาย เรียกได้ว่าต้นร้ายปลายดีนั่นเอง
            อีกมุมนั้น การที่ดาว 7 สถิตในราศีกรกฏ (แม้จะเป็นประ) แต่ ดาว 7 นั้นมีแรงเอื้อมไปยังราศีที่สาม และ ราศีที่สิบ (คือ ราศีกันย์ และ เมษ ) ที่ราศีกันย์นั้นมีดาว 6 สถิตอยู่ 76 เป็นคู่ศัตรู เจ้าชะตาต้องมีปัญหาแน่ๆในเรื่องการหาเงิน มีอุปสรรค หาได้แต่ไม่ได้ใช้ (ดาว 6 สถิตในภพ กัมมะ ) นั่นก็หมายความว่าเจ้าชะตาจะต้องนำเงินไปลงทุน (กัมมะ) หรือ หมุนเงินตัวเป็นเกลียว แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะสื่อ สิ่งที่อยากจะสื่อให้ทราบคือ ดาว 7 นั้น สถิตในราศีตุลย์ จะได้ตำแหน่งมหาอุจน์ ในเมื่อดาว 7 ส่งแรงเอื้อมมาถึงดาว 6 (เจ้าเรือนราศีตุลย์) ทำให้ดาว 6 นั้น ส่งกระแสแปรสภาพ ดึงดาว 7 เข้ามาสัมผัสเรือนอุจน์ของตน คือ ราศีตุลย์ ดาว 7 นั้นจึงเป็น "อุจน์เทียมโดยอนุโลม" ทำให้เจ้าชะตาจะมีโอกาสได้จับเงินก้อนใหญ่ และ หารายได้เข้ามาได้เป็นจำนวนมาก แต่ เงินที่ได้ต้องนำไปหมุน หรือไปลงทุนเสมอๆ นี้คือปัจจัยทางด้านการเงินของเจ้าชะตา
             ขอบคุณเจ้าของดวงชะตาที่อนุญาตให้นำดวงมาเป็นกรณีศึกษาเพื่อประโยชน์แก่ผู้สนใจ ส่วนเรื่องความรัก และ คู่ครองนั้น แม้ดาว 4 เจ้าเรือนปัตนิ จะมาสถิตในภพ ลาภะ แต่ ก็ทำมุม มรณะ กับดาว 5 ตนุลัคน์ และ ดาว 4 ปัตนิยังถึง ภพอริ (เรือนดาว 6 ) และ ร่วมดาว 2 (มรณะ) ประกอบกับ ดาว 3 สถิตในภพ คู่เรือนพุธ หรือ ดาว 4 ( 43 ) ทำให้เจ้าชะตามีปากเสียงกับคนรักเสมอๆ จึงมีเหตุและปัจจัยทำให้ต้องเลิกราหรือแยกทางกันตามอิทธิพลของดวงดาวที่ถูกกำหนดมา
             คงได้คำตอบของคำถามตามชื่อบทความแล้วนะครับ ว่าดวงนี้คือดวงคนจน ด้วยอิทธิพลของดาวเจ้าเรือนกดุมพะเป็นประ หรือไม่ การพยากรณ์ดวงชะตามีทั้งรุกและรับ มีกฏเกณฑ์และมีข้อยกเว้น ดูดวงต้องดูทั้งกระดานถึงจะวิเคราะห์ได้แตกฉานและตรงประเด็น หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจทุกท่านครับ

https://www.facebook.com/mongkolrachachok
https://www.facebook.com/mongkolastroLine 
ps://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...