วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เราเลิกกันเถอะ ?

               วันนี้นำเรื่องราวของความรักมาฝากทุกท่านนะครับ ดวงชะตานี้เป็นดวงที่น่าใจเป็นอย่างยิ่ง "ดวงนี้คือดวงหย่าร้าง" หลายท่านอย่าพึ่งมองค้อนนะครับ แม้ ดาวปัตนิ จะเป็นศรีทางทักษา และ เป็นเกษตรเสียด้วย ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์บ้านแตกได้เยี่ยงนี้ เดี๋ยวเรามาหาคำตอบของคำถามข้างต้นจากบทความนี้กัน เจ้าชะตาเพศหญิงเกิดวันอังคาร ลัคนาสถิตราศีมิถุน
                แน่นอนครับ ดาวเจ้าเรือนปัตนิ หรือ เจ้าเรือนคู่นั้น คือ ดาว 5 เป็นศรีวันเกิด นั่นก็หมายความว่า มีคู่ดีเป็นศรีแก่ตัว หรือ หาคู่ง่าย สถานะการครองรักครองเรือนมั่นคงยาวนาน แต่ การมั่นคงยาวนานไม่ได้แปลว่า อยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต อาจจะคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนปฐม รู้จักกันใช้ชีวิตร่วมกันเป็นเวลายาวนานเป็นสิบยี่สิบปี นี้คือความหมายของเกษตร ที่แปลว่ามั่นคงยาวนาน
              หากเราไม่ใช้ลัคนาที่สอง คือตนุลัคน์ และ ลัคนาที่สามคือตนุเศษ มาวิเคราะห์ร่วมด้วย จะตอบโจทย์ของคำถามที่ว่า ทำไมเจ้าชะตาถึงบ้านแตกทั้งๆที่ดาวเจ้าเรือนปัตนิเข้มแข็งและมีกำลัง
                ทุกท่านครับ เจ้าชะตาลัคนาสถิตราศีมิถุนดาวตนุลัคน์ หรือดาว 4 (ลัคนาที่สองนั้น) สถิต ราศีกรกฏภพ กดุมพะ ส่วนดาว 5 ปัตนินั้นสถิตราศีธนูเป็นเกษตรในบ้านตัวเอง ซึ่งมุมสัมพันธ์ของดาวทั้งสองดวงนั้นขัดแย้งกัน ดาว 5 ปัตนิ ทำมุม อริ กับ ตนุลัคน์ คือดาว 4 จุดนี้คือจุดเปราะบางที่อาจจะส่งผลให้เจ้าชะตาแม้จะมีสถานะการครองเรือนที่มั่นคงด้วยอิทธิพลของเกษตร แต่ ก็ไม่วายที่จะมีเรื่องขัดๆ หรือ มีอุปสรรคในการใช้ชีวิต (เพราะ ปัตนิเป็นอริ กับตนุลัคน์)
                เหลือบมองดาวตนุเศษ คือ ดาว 7 สถิตราศีพฤษภ ภพวินาสน์ ทำให้เจ้าชะตานั้นค่อนข้างโลกส่วนตัวสูง มักอยู่ในมุมของตัวเอง และ ดาว 5 ปัตนินั้น ก็ทำมุม มรณะ กับดาว 7 ตนุเศษ ( ดาว 7 สถิตราศีพฤษภ ดาว 5 สถิตราศีธนู = 5 เป็นมรณะ แก่ 7 (ดาวแห่งจิตใจ) ทำให้ดวงชะตาถูกกำหนดมา ว่าเจ้าชะตาท่านนี้ จะต้องมีเรื่องผิดหวัง เสียใจ (มรณะ) ในเรื่องของดาว 5 คือ ปัตนิ หรือคู่ครองแน่นอน
               เจ้าชะตาท่านนี้ได้หย่าร้างกับสามีคนเก่าที่คบกันมานาน ด้วยเหตุและผลของดาวที่ถูกกำหนดมาในกรรมเก่าของดวงชะตา หากเราไม่ใช้ทั้งสามลัคนามาวิเคราะห์ร่วม (คือ ลัคนา + ตนุลัคน์ + ตนุเศษ) ก็อาจจะตีโจทย์ในข้อนี้ได้ลำบาก หลักการสามลัคนาเป็นหลักการของ อ.อรุณ ลำเพ็ญ (หรือหมอเถาวัลย์)
            การเลิกราครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องเงินๆทองๆเป็นแน่ เพราะ ดาวตนุลัคน์คือ ดาว 4 มาสถิตภพ กดุมพะ และ ดาว 2 เจ้าเรือนกดุมพะ ออกผลมรณะ ( ตนุ+กดุมพะ=มรณะ) และ ดาว 2 นั้นทำมุม ปัตนิกับดาว 4 ตนุลัคน์ด้วยจุดนี้เป็นจุดสอบอีกมุมในเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะความมรณะ ของการเงินนั้นมีเรื่องปัตนิ มาเกี่ยวข้องด้วย
           อีกมุม ดาวศุภะ(ความสุขภายในบ้าน) คือดาว 8 ตกมรณะ ก็เป็นอีกจุดที่ควรนำมาพิจารณา
                
 https://www.facebook.com/mongkolrachachok
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
Line ID : mongkolastro
Line@ ID : @mkat
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...