วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ดวงไม่ขาดแคลนที่พึ่ง

             เจ้าชะตาท่านนี้เกิดวันเสาร์ ลัคนาสถิตในราศีธนู เพศหญิง เคยมาขอรับคำพยากรณ์กับผู้เขียนเมื่อประมาณ เดือน กย 60 ดวงชะตานี้เป็นอีกดวงที่น่าสนใจ และ น่าที่จะนำมาศึกษาต่อยอดในการเรียนโหราศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง
              เรื่องนิสัยนั้นค่อนข้างติส และโลกส่วนตัวสูงมากครับ อารมณ์ศิลปินล้วนๆ มีลับลมคมใน เป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเผย คนอื่นเดานิสัยได้ค่อนข้างยาก ต้องคบต้องคุยต้องรู้จักถึงจะทราบว่าเจ้าชะตาเป็นคนนิสัยอย่างไร ( จุดนี้วิเคราะห์จากอิทธิพลของดาวตนุเศษ สถิตภพวินาสน์ ) แต่ การที่เจ้าชะตามีดาวตนุเศษเป็นดาว 6 ทำให้ชอบแต่งตัว รักสวยรักงาม ลึกๆแล้วเป็นคนโรแมนติก แต่ ก็ไม่ค่อยกล้าแสดงออกนัก เพราะ ตนุเศษวินาสน์ลัคนา
               จุดที่โดดเด่นและไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือ ดาวตนุลัคน์ของเจ้าชะตาคือ ดาว 5 สถิต ภพ ศุภะ ( ตนุ + ศุภะ ) คือ ตัวเอง มีที่พึ่ง ที่อุปถัมภ์ ( รักพ่อ เหมือนพ่อ และติดพ่อด้วย) เพราะ ศุภะ แปลว่า บิดา หรือ พ่อ รวมทั้งหมายถึงที่พึ่งด้วย
               ดาวจังหวะที่สองต้องตามดาว 1เจ้าเรือนราศีสิงห์ที่ดาว 5 ตนุลัคน์สถิตอยู่.. ดาว 1 นั้นมาสถิตภพ ลาภะ ทำให้ถอดคำพยากรณ์ได้ว่า ตนุ+ศุภะ = ลาภะ เจ้าชะตามีที่พึ่งที่อุปถัมภ์ ทำให้ชีวิตราบรื่น และ มีลาภผลเสมอๆ
                 หลายท่านอาจจะวิเคราะห์ว่า ดาว 1 เป็นนิจ แม้จะมีลาภผลก็คงไม่มากมายอะไร แต่ ไม่เป็นเช่นนั้นหรอกท่าน ดวงนี้มีดาว 3 ส่งแรงเอื้อมมาถึงดาว 1 ( 3 เป็นเจ้าเรือนราศีเมษ เรือนอุจน์ของดาว 1 ) ดาว 3 มีแรงเอื้อมมายังราศีที่สี่ และ ราศีที่แปด.. ทำให้มุมนี้ ดาว 1 มีสภาพเป็นอุจน์เทียมโดยปริยาย และ อีกจุดคือ ดาว 1 นั้นได้รับแรงหนุนจากดาว 7 (คู่ธาตุไฟ) ดาว 7 มีแรงเอื้อมมายังราศีที่สาม และสิบ ดาว 1 สถิตเป็นสามแก่ดาวเสาร์ หรือ ดาว 7
                ดังนั้น ดาว 1 ย่อมถึงดาว 7 ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำใด้ดาว 1 ลาภะไม่ขี้เหร่เลย และ แถมดาว 1 มาสถิตยังเรือนศรีวันเกิดเสียด้วย แบบนี้ทายเสียได้เยี่ยงไร จริงอยู่ ดาว 13 ถึงกัน ทำให้ดาวคู่นี้เป็นคู่ศัตรู แต่ ดาว 1 ได้ประโยชน์แน่นอน แต่การที่เป็นคู่ศัตรูนั้นคงพอวิเคราะห์ได้นะครับว่า จะออกในมุมไหน มีที่พึ่งจริง แต่ เป็นที่พึ่งที่แฝงด้วยดาวคู่ศัตรู ได้อะได้แน่นอน แต่ จะได้แบบสะดวกสบาย หรือ ถูกบ่น ถูกดุ ก็เท่านั้นเอง พ่อเจ้าชะตานั้นไม่ถูกอกถูกใจในตัวเจ้าชะตา แต่ ก็ทิ้งไม่ได้นั่นเอง
                 อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...