วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สาริกาลิ้นทอง

    
     
             เรื่องคำพูดหรือวาจาในการสื่อสารนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในสังคม หากใครมีวาจาเป็นอาวุธแม้จะรูปไม่หล่อพ่อไม่รวย แต่ก็จะได้เปรียบคนอื่นๆในแง่ของโอกาส เจ้าชะตาท่านนี้เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาสถิตราศีมิถุน เพศชาย          
              เรื่องคำพูดนั้นต้องวิเคราะห์ที่ดาว 4 หรือ ดาวพุธ ดาวแห่งการติดต่อสื่อสาร ดาวดวงนี้สถิตในภพ กัมมะ เป็นประ หลายท่านอาจจะมองว่าคนที่มีดาว 4 เป็นประ จะมีคำพูดที่ไม่ดี หรือ สื่อสารไม่เก่ง (ไม่เป็นเช่นนั้นหรอกครับ) เพราะ ดาว 4 ที่ว่านั้น สถิตเรือนครูเรือนดาว 5 หรือพฤหัสบดี คำที่โบราณท่านว่า "พุธ สิงห์ธนูมีน อย่ากลัวว่าตัวทราม" มันย่อมมีความหมายแฝงอยู่แน่นอน และที่สำคัญดาว 4 นั้นร่วมราศีกับดาว 6 ( คู่ธาตุน้ำ) และ สถิตในราศีมีน ธาตุน้ำเช่นกัน นั่นหมายความว่า ดาวสื่อสาร ได้คู่อสีรติธาตุน้ำ แม้จะเป็นชั้น 3 ก็ยังให้คุณโดดเด่น          
             อีกจุด ดาว 2 คู่มิตรของดาว 4 สถิตราศีกันย์เป็นราชาโชค เล็งดาว 4 ส่งเสริม ส่งผลให้ความอ่อนหวานในตัวดาว 2 ส่งแรงหนุนไปยังดาวคำพูด นอกจากจะปากหวาน (4ร่วม6) แถมยังมีเสน่ห์อ่อนโยนในเรื่องการพูดเสียด้วย (4 เล็ง 2) ดาว 9 ส่งเสริม เรื่องที่ว่ามานี้เอาสองคูณเข้าไปได้เลย                 
                      
             จุดที่น่าสนใจอีกจุดนั่นก็คือ ดาว 5 สถิตราศีธนู แฝงเรือนเกษตรไปถึงดาว 46 ที่สถิตราศีมีน (เรือนดาว พฤหัสบดีเหมือนกัน) ทำให้นอกจากจะปากหวาน มีเสน่ห์ แล้วยังมีหลักวิชาการในเรื่องคำพูด พูดจาน่าเชื่อถืออีกด้วย ทั้งสามจุดที่วิเคราะห์มานี้ทำให้เจ้าชะตาท่านนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องการสื่อสาร ดาว 4 เป็นศรีวันเกิดด้วย สถิตภพ กัมมะ ทำงานด้านการพูด หรือ เซลล์จะขายของได้ง่ายมากๆเลยทีเดียว               
                หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจโหราศาสตร์ ดวงชะตานี้เป็นดวงที่ดีมากๆ ในหลายๆจุด เช่น ดาวกดุมพะ คือ การเงิน เป็นดาวจันทร์ หรือ ดาว 2 สถิตภพ พันธุ (เรือนศรี) ได้ตำแหน่งราชาโชค เล็งดาว 4 ตนุลัคน์ และ มีดาว 5 เป็นเกษตร เล็งลัคนาด้วย ทำให้ไม่ขาดแคลนที่พึ่งที่อุปถัมภ์ 
               หลายท่านอาจะเหลือบมองเห็น ดาว 1 และ ดาว 7 ที่ได้ตำแหน่ง อุจน์เล็งกัน หลายท่านคงมองว่า อุจน์เล็งอุจน์ จะต้องกลายเป็นนิจ เรื่องนี้ ได้เคยสอบถามอาจารย์บางท่านว่ามีความเห็นเรื่องนี้ในมุมใด ผู้เขียนได้คำตอบจาก อาจารย์ที่นับถือมากท่านหนึ่งว่า เรื่องนี้ไม่มีในตำรา เป็นการวิเคราะห์ของนักโหราศาสตร์บางกลุ่มเท่านั้น ผู้เขียนก็ไม่ได้ใช้กฏในข้อนี้ แต่ หากใครจะใช้ก็ไม่ว่ากันมันเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน เพราะ เรื่องโหราศาสตร์มันเป็นเรื่องของวิจารญาณด้วยส่วนหนึ่ง         
              ดวงนี้เจ้าชะตาได้พึ่งพาอาศัยเพื่อนในการที่จะช่วยเหลือตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยอิทธิพลของดาว 1 สหัชชะ เป็นมหาอุจน์ในภพ ลาภะ ซึ่งมันก็ตรงตามดวงชะตาที่เจ้าชะตาได้บอกกับผู้เขียน 7 เล็ง 1 ดาว 1 สถิตราศีธาตุไฟ ความจริงจุดนี้ ดาว 1 ควรจะได้อสีรติธาตุไฟชั้นหนึ่ง (โดยอนุโลมมากกว่า)  เพื่อนฝูงจึงช่วยเหลือเกื้อกูลตลอดเวลา (สหัชชะ + ลาภะ) และ เป็นเพื่อนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่ตัวด้วย

https://www.facebook.com/mongkolrachachok


https://www.facebook.com/mongkolastro
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
Line@ ID : @mkat
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...