วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ดวงดาวคือรหัสแห่งบุญและกรรม

              วันนี้นึกถึงเหตุการณ์ก่าๆที่เกิดขึ้นกับตนเอง จึงอยากจะมาเล่าเหตุการณ์นี้ตามมุมมองของดวงดาวให้ทุกท่านได้อ่านกัน ณ วันที่ 25 มีนาคม 2556 คือวันที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ยกระดับตำแหน่ง และ โอกาส รวมทั้งหน้าที่รับผิดชอบที่สูงขึ้น พูดง่ายๆก็คือ ได้เลื่อนตำแหน่งนั่นแหละ เรามาดูมุมมองของดวงดาวกัน วันนี้จะมาวิเคราะห์เหตุการณ์การจรทั้ง ราศีจักร และ สิบลัคนา รวมทั้งการใช้ชันษาจรมาประกอบอีกทางด้วย

              ในดวงราศีจักรนั้น ดาว 5 จรโยกหน้าลัคนา แต่ องศาไม่ถึงลัคนา เพราะ ลัคนานั้น 8.17 องศาส่วนดาว 5 จร (17.04 องศา) แต่ ดาวดวงนี้เล็งดาว 2 ตนุเศษ (11.42องศา) และ เล็งดาว 5 เดิม (11.03 องศา) ซึ่งดาว 5 นั้นเป็นทั้งตนุลัคน์ และ กัมมะ แม้องศาจะห่างกันเกิน 3.20 องศา แต่ ก็ไม่ได้ห่างกันมากมาย เพราะ อยู่ในตรียางค์เดียวกัน ถือว่าให้น้ำหนักพอสมควร
                อีกจุดนั้น ดาว 7 จร ( 13.53 องศา) ส่งแรงเอื้อมไปถึงดาว 8 อุตสาหะเดิม (9.09 องศา) เป็นการถึงกันเกือบๆสนิทนวางค์ ดาว 8 นั้นคือดาวอุตสาหะ หรือ การงาน ( ดาวอุตสาหะ ใช้วิเคราะห์ร่วมกับดาวกัมมะในการวิเคราะห์เรื่องการงาน)
                 ดาว 6 มนตรี เดิม เป็นศรีจร (เจ้านายให้คุณเพราะ มนตรี เป็นศรี) ดาว 6 จรา ( 7.05 องศา) ทับลัคนาสนิทองศา ( 8.17 องศา) ส่วนดาว 1 ชื่อเสียง เกียติยศ ก็ทับลัคนา สนิทองศาเช่นกัน ( 1 จร 10.44 องศา)
                ในมุมของดวงสิบลัคนานั้นยิ่งชัดเจน เพราะ ดาว 6 เป็นกัมมะ ตนุเศษ มนตรี เป็นศรีจร และ จรเป็นมหาอุจน์ทับลัคนาสนิทองศา ( 6 จร 7.05 องศา) ส่วนลัคนานั้น (8.27 องศา) อีกมุมคือ ดาว 5 เทพเจ้าแห่งโชคลาภ จร สถิตในภพ สหัชชะ (17.04 องศา) โยกหน้าดาว 6 เดิมที่เป็น กัมมะ ตนุเศษ (18.21องศา)
               ส่วนในมุมชันษาจรนั้น ชันษาจรปี กัมมะ เป็นตนุ หรือ ภพกัมมะคือลัคนาเดิม ในดวงเดิมสถิตภพ ศุภะ คือความสำเร็จ และ ตรีวัย 5 ก็จรเข้าภพ สหัชชะ+ลาภะ ดาว 6 จังหวะที่สองที่ดาว 5 จรเข้าไปสถิตอยู่ ก็จรทับลัคนาเป็นมหาอุจน์ ดาว 5 เดิมเข้าเรือน 6 สอบดาวจาก 5 เดิมที่ราศีพิจิกไปหาดาว 6 จรที่ราศีมีน (ทำมุม ปุตตะ ) 6 จรเป็นปุตตะกับดาว 5 เดิม งานใหม่ๆ หน้าที่ใหม่ หรือตำแหน่งใหม่ ที่เป็นมหาอุจน์ส่งผลให้เกิดความรุ่งเรืองในชีวิต
                 ส่วนชันษาจรเดือนนั้น ดาว 6 คือ ดาวกัมมะ จรเดือน เพราะ ชันษาจรตกราศีสิงห์ ไม่ต้องพูดถึง เพราะ ดาว 6 กัมมะจรเดือน จรเป็นมหาอุจน์ทับลัคนา และ เป็นปุตตะ กับ ดาว 5 ตนุลัคน์เดิมนั่นเอง
               ที่ไล่เรียงมาทั้งหมดนี้อาจจะยาวไปสักหน่อย อ่านดูอาจจะงงๆ แต่ สิ่งที่จะสื่อคือว่า ไม่ว่าท่านจะเลือกใช้ระบบการพยากรณ์แบบใด ทุกอย่างก็จะตอบโจทย์ได้ทุกระบบแน่นอน

 https://www.facebook.com/mongkolrachachok

 https://www.facebook.com/mongkolastro

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

Line ID : mongkolastro

Line@ ID : @mkat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...