วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561

ดวงคู่รักที่สมพงษ์กันควรเป็นอย่างไร ?

            ในการสมพงษ์คู่นั้น ผู้มีความรู้โหราศาสตร์ก็จะมีวิธีการพิจารณาตรวจดวงชะตาให้ผู้มาขอรับคำพยากรณ์แตกต่างกัน ในมุมของผู้เขียนนั้น ในการสมพงษ์คู่จะใช้หลักการของระบบสิบลัคนา การสมพงษ์คู่หากจะพิจารณาคะแนนเต็ม 100 % ถ้ามีน้ำหนักในการเกื้อกูลกัน สัก 50 % ก็ถือว่า ดวงชะตาคู่นั้นเหมาะสมและควรแล้วที่จะใช้ชีวิตคู่ กรรมและบุญอาจจะส่งผลให้เจ้าชะตาทั้งสองมาเจอกัน ดวงชะตาหญิงชายคู่นี้ก็เช่นกัน ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายได้นำดวงชะตามาให้วิเคราะห์ว่า สมพงษ์กันหรือไม่ ดวงหญิงเกิดวันเสาร์ลัคนาราศีสิงห์ ส่วนดวงชายนั้นเกิดวันพุธ ลัคนาราศีกันย์ 
            จุดแรกที่ผู้เขียนมองเห็นนั่นก็คือ ดาว 6 หรือ ดาวศุกร์ (ความรัก ) ของทั้งคู่ต่างก็สถิตในราศีกรกฏ ได้มาตรฐานเป็นราชาโชค และ ยังกุมอยู่ในจุดเดียวกัน นั่นหมายความว่า ดวงนี้มีความรักที่โดดเด่น มีความรักที่ดีต่อกัน รักเอาใจใส่กันเป็นอย่างดีตามประสาดาวแห่งความรักสถิตในราศีเดียวกัน อาจจะติดอยู่ตรง ดาว 6 ชายนั้นสถิตในภพ ลาภะ ลัคนาและตนุเศษ ส่วนดาว 6 หญิงนั้น สถิตวินาสน์ของลัคน์และตนุเศษ หญิงอาจจะไม่ค่อยสนใจในเรื่องความรัก หรือ เห็นความรักเป็นเรื่องรองในชีวิต ส่วนชายนั้นดาวความรักสถิตลาภะ มีจินตนาการความรักที่รุนแรงกว่า นั่นหมายความว่าทัศนคติเรื่องความรักของทั้งคู่ต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ อย่างไรก็ดี ดาวศุกร์ สถิตราศีเดียวกัน ถือว่า ดวงนี้มีหัวใจที่ตรงกันจุดนี้คือจุดที่ดีมากๆในเรื่องความสัมพันธ์
              ส่วนจุดที่ขัดแย้งนั้น พิจารณาที่ลัคนาหญิงเป็นวินาสน์แก่ลัคนาชาย และ ดาว 4 ดาวแห่งการสื่อสาร หญิงเป็นวินาสน์ของ 4 (ดาวพุธ ) ชาย และ ดาว 2 ของทั้งคู่ก็เป็นอริ มรณะ แก่กันย์ ทำให้จุดเหล่านี้มีผลในแง่ของการใช้ชีวิตคู่ในอนาคต เช่น ทัศนคติอาจจะไม่ตรงกัน คนหนึ่งอยากกินส้มตำ ในขณะที่อีกคนอยากกิน พิซซ่า เถียงกัน หรือ ค่อนข้างจะเป็นลิ้นกับฟันไปสักหน่อย (4 วินาสน์แก่กัน) แต่ ฝ่ายหญิงจะได้เปรียบ และ ฝ่ายชายต้องยอมเธอ ( เพราะ อะไรนั้นลองพิจารณากันดูนะครับ) และ ผู้ใหญ่ของทั้งคู่ก็ไม่ได้คัดค้าน เพราะ ดาว 5 ทั้งคู่ทำมุม ตรีโกณหรือร่วมธาตุกัน ความรู้ของทั้งคู่ก็อยู่ในระดับเดียวกัน 
              การวิเคราะห์ในเบื้องต้นเป็นแค่พื้นฐานทางความรู้สึก แต่ สิ่งที่กำลังจะเรียนให้ทุกท่านทราบนั่นก็คือความสมพงษ์ว่า หากคบกันแล้วจะรุ่งหรือล่วง พิจาณาที่ดาวกาลกิณีก่อน ที่จะเป็นจุดเสียหาย หญิงเกิดวันเสาร์ ดาวกาลี คือ ดาว 4 สถิตราศีสิงห์ (วินาสน์ ลัคน์ชาย ) ถือว่าดี เพราะ กาลีไม่ถึงลัคน์ของอีกฝ่าย ส่วนกาลีชายนั้นคือดาว 3 เพราะเกิดวันพุธ ดาว 3 ชายสถิตในราศีกรกฏ ภพ วินาสน์หญิงเช่นกัน นั่นหมายความว่า ดาวกาลีของทั้งคู่ไม่ถึงลัคน์ และ ไปตกในที่เสีย เหมือนเอาสิ่งปฏิกูลไปทิ้งลงขยะ จุดนี้คือจุดที่ดีเด่นมากๆ หายากทีเดียว
               ต่อมาวิเคราะห์ที่ดาวศรีของแต่ละฝ่าย ดาวศรีหญิงคือ ดาว 6 เพราะเกิดวันเสาร์ ดาว 6 หญิงสถิตในราศีกรกฏ ภพ (ลาภะ ของดวงชาย ) นั่นหมายความว่า ชายจะมีลาภมีผลขึ้นหากคบกับหญิงท่านนี้ และ ดาวศรีชาย คือดาว 8 เพราะเกิดวันพุธ ดาว 8 ชายสถิตในราศีกันย์ นั่นคือ ภพ กดุมพะของดวงหญิง ( หญิงคนนี้จะมีรายได้ และ ฐานะการเงินที่ดีขึ้นหากคบกับชายท่านนี้) ถือว่า ดาวศรีส่งเสริมกันดีมากๆในเรื่องฐานะความเป็นอยู่ และ เศรษฐกิจในครอบครัว
               ดวงนี้หากจะให้คะแนนในการสมพงษ์ผู้เขียนให้ไปประมาณ 70 % ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หากย้ายดาว 4 และ ดาว 2 มาสัมพันธ์กันได้ ก็จะให้ไปอีก 20-30 % แต่ แค่นี้ ก็ถือว่าโดดเด่น และ ส่งเสริมดวงชะตาของทั้งคู่แล้ว  เด็กทั้งสองคนเรียนเก่งมากๆ จะมีอนาคตที่ดีแน่นอน ไม่ดีได้เยี่ยงไร ดวงหญิงนั้น มีดาวได้มาตรฐานถึง 6 ดวง คือ ดาว 1 4 6 3 7 และ 5 ส่วนดวงชายก็ไม่น้อยหน้า มีถึง 4 ดวง คือ ดาว 2 4 5 และ 6 รอแค่กลุ่มดาวเหล่านี้ครองอายุในตรีวัย ทุกอย่างก็จะสดใส และ รุ่งเรืองรุ่งโรจน์ได้แน่นอน
https://www.facebook.com/mongkolrachachok
https://www.facebook.com/mongkolastro
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...