วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

แม่ผัวกับลูกสะใภ้

            ทุกท่านเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า "แม่ผัวไม่ถูกกับลูกสะใภ้" หรือไม่ครับ กรณีนี้ อาจจะมีหลายเหตุ และ หลายปัจจัย บ้างก็อาจจะเกี่ยวกับการที่แม่สามีหวงลูกชายเกินเหตุ ไม่อยากให้ใครมาแย่งความรักของลูกที่มีต่อแม่ไป บ้างก็เพราะลูกสะใภ้ทำตัวไม่ดี หรือ แม้ทำตัวดีเพียงใดก็ไม่ถูกอกถูกใจแม่คุณสามี หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่จะสรรหาเหตุผลมาทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ที่แน่ๆ ลูกสะใภ้คงตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี หรือ ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบากแน่นอน อย่างเช่นเจ้าชะตาท่านนี้ ที่มีเรื่องราวชีวิตที่เข้าข่ายสุภาษิตดังกล่าว เจ้าชะตาเพศหญิงเกิดวันศุกร์ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ
            ในด้านนิสัยส่วนตัวนั้นเธอเป็นคนที่รักครอบครัว มากๆ เพราะว่า ดาวตนุเศษ และ ตนุลัคน์ คือ ดาว 6 สถิตภพพันธุ (ญาติ ครอบครัว) ผูกพันธ์กับบุตร และ รักบุตรมาก (ตนุเศษ และ ตนุลัคน์ ร่วมดาว 4 ปุตตะ ) แถมหาเเงินเก่งซะด้วย เพราะ ดาว 4 นั้นเป็นดาวเจ้าเรือนกะดุมพะ ( การเงิน ) จุดนี้วิเคราะห์ได้ว่า เจ้าชะตาหามีบุตร ฐานะทางการเงินจะโดดเด่น หรือ มีโอกาสที่บุตรจะช่วยเหลือเกื้อกูลเจ้าชะตาในอนาคตในเรื่องการส่งเสีย หรือ เลี้ยงดู
            บุตรนั้นเป็นคนเรียนเก่ง พูดจาดี ช่างพูด ด้วยอิทธิพลของดาว 4 ปุตตะ เป็นมหาจักร และ ราชาโชค ถือว่าได้บุตรที่ดีมากๆ เสียดายที่ดาวราหู หรือ ดาว 8 (กัมมะ กาลี ) กุมลัคนา อาจจะทำให้เจ้าชะตาเบื่องานง่าย หรือ มักเดือดร้อนเรื่องหน้าที่การงานเสมอ หรืองานที่ทำอาจจะไม่ใช่พนักงานประจำ เป็นพนักงานชั่วคราว ลูกจ้างที่ต่อสัญญาจ้างเป็นคราวๆไป แต่ ข้อดีก็คือ ตัวกาลีนั้นเป็นนิจ ยังพอต้านทาน หรือ แบกรับได้อยู่ 
             มาถึงเรื่องที่เป็นไฮไลท์ หรือ เป็นชื่อบทความในวันนี้กัน นั่นคือ ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวของคู่ครองกับเจ้าชะตา ดวงชะตานี้จุดที่บ่งบอกได้ในเบื้องต้น นั่นก็คือ ดาว 3 เจ้าเรือนปัตนิ แม้จะเป็น ศรีวันเกิด แต่ ก็สถิตร่วมราศีเดียวกันกับดาว 1 (พันธุ) 13 นั้นเป็นคู่ศัตรูความสัมพันธ์ของดวงดาวบ่งบอกว่า เรื่องของดาว 1 และ ดาว 3 นั้นต้องเป็นเรื่องเสียหายในชีวิตของเธอเป็นแน่แท้ ดาว 1 นั้นคือ พันธุ (ญาติ) + ดาว 3 ปัตนิ (คู่ครอง ) +13 (คู่ศัตรู) = ถอดคำพยากรณ์ได้ว่า เจ้าชะตานั้นจะต้องมีปัญหา (คู่ศัตรู) กับญาติ หรือ ครอบครัวของแฟนหรือคู่ชีวิต (พันธุ+ปัตนิ) ในเรื่อง สหัชชะ (เพราะดาว 13 มาลอย หรือ เป็น พระเคราะห์เรือนนอกในภพ สหัชชะ ) สหัชชะ คือ การสื่อสาร การพูดคุย เหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่ลงตัว อีกจุดนั้นคือ ดาวเจ้าเรือน พันธุ และ ปัตนิ สถิตเป็นวินาสน์กับตนุลัคน์ คือ ดาว 6 จุดนี้คือจุดตอกย้ำเรื่องความสัมพันธ์อีกส่วน
              ท่านผู้อ่านอย่าลืมนะครับว่า ดาว 3 นั้นมีแรงเอื้อมมายังราศีที่สี่ และ ราศีที่แปด หากนับจากราศีกรกฏที่ดาว 3 สถิตอยู่ราศีที่สี่นั้น คือ ราศีตุลย์ มีดาว 7 ตั้งรับอยู่ด้วย ทำให้ดาว 3 ถูกดาว 1 ทำร้าย และยังต้องมาโดนดาว 7 ช่วยซ้ำเติมอีกส่วน จุดนี้คือจุดเปราะบางในการครองรักครองเรือนของเจ้าชะตาโดยแท้
              ก่อนจบคำพยากรณ์ผู้เขียนได้ชี้แนวทางให้เจ้าชะตาทราบว่า ให้ Focus หรือ ให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นแทนเรื่องคู่ แม้ชีวิตคู่จะมีปัญหาโดยญาติของคู่มาเป็นต้นเหตุ แต่ เจ้าชะตาก็ยังมีบุตรที่ดี ที่ส่งเสริมดวงชะตา จุดนี้อาจจะเป็นจุดที่เจ้าชะตาภูมิใจที่สุดในชีวิตก็เป็นได้ ส่วนการเงินนั้นโดดเด่นมีโอกาสรุ่งเรืองในด้านการเงิน
              ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 - 5  และ บทความโหราศาสตร์เล่มที่ 1 ( รวมชุดที่ 1-5 ไว้ในเล่มเดียว ) ฝากให้กำลังใจกันด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android  รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ออนไลน์ และ นอกสถานที่ ติดต่อได้ที่ 

https://www.facebook.com/mongkolrachachok
https://www.facebook.com/mongkolastro
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro2652
Tel : 095-223-5422 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...