วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ดวงชะตาทั้ง 12 ราศีในปี 2561

                          อีกไม่ถึง 2 วันแล้วนะครับที่เราจะส่งท้ายปี 2560 เพื่อต้อนรับปีใหม่ 2561 กัน ความจริงจะเขียนบทความนี้ลงในบล๊อกวันที่ 1 มค 61 แต่กลัวว่าจะติดภาระกิจ เลยต้องมาเขียนในวันนี้แทน เพื่อให้กัลยณมิตรทุกท่านได้อ่านคำพยากรณ์ต้อนรับปีใหม่ ถือว่า เป็นของขวัญจาก โอ ละกันนะครับ
😍เมษ : เป็นช่วงที่ชาวเมษนั้น คงจะยิ้มได้ในหลายๆเรื่องโดยเฉพาะเรื่องงาน เพราะว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ชาวเมษ เรื่องงานค่อนข้างจะไม่นิ่ง มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงโยกย้าย หรือ เดินทางไกลเรื่องงานบ่อยครั้ง การผิดใจกับผู้ใหญ่ หรือ เจ้านาย ญาติเจ็บป่วย ทุกอย่างต่างประดังเข้ามาในช่วงก่อนหน้า แต่ในช่วงปี 2561 นี้จะมีเกณฑ์ในดวงชะตาในเรื่องต่างๆ คือ
การงาน : จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเช่นเดิม แต่ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การงานทำให้มีโอกาสก้าวหน้า เจ้านายหรือผู้ใหญ่หนุนหลังแบบลับๆ เป็นช่วงที่ดีขึ้นในเรื่องงาน  ช่วงประมาณ กลางเดือน มค 61 – กลาง กพ 61 มีโอกาสจะได้รับหน้าที่ใหม่ๆ หรือ งานชิ้นใหม่ รวมทั้งลูกค้าใหม่ๆ มีเกณฑ์ได้รับชื่อเสียงในเรื่องการงาน และได้รับคำชมเชย
การเงิน : เป็นปีทองในเรื่องการเงิน การเงินจะโดดเด่น ภาพรวมทางด้านการเงินถือว่าดีกว่าในระยะที่ผ่านมา  แต่ ในเดือน มีค และ สค ให้วางแผนการเงินดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะต้องจับจ่าย หรือ มีเกณฑ์จะต้องจ่ายในสิ่งที่ไม่คาดคิด  แต่คนเมษเงินจะเข้ามากกว่าจ่ายออกแน่นอนในขวบปีนี้
ความรัก : ต้องบอกว่า เรื่องความรักนั้นเป็นช่วงจังหวะทองของคนเมษก็ว่าได้ เนื่องจาก ณ ขณะ เวลานี้ดาวพฤหัสดีเทพเจ้าแห่งลาภผล โคจรเข้ามาเล็งลัคนา หรือ เข้าสถิตในเรือนคู่ครองนั่นเอง ทำให้คนเมษ มีตัวเลือกเยอะ เป็นช่วงจังหวะที่เนื้อหอม มีเกณฑ์จะเจอคู่แบบไม่คาดฝัน หรือ มีคนแอบปลื้มโดยที่คุณไม่รู้ตัว  เป็นจังหวะที่ดี และ เหมาะในการที่จะปักใจคบใครเป็นแฟนซักคนนะครับ หรือ หากผู้ที่คบกันมานาน ก็เป็นจังหวะที่ดีที่จะลั่นระฆังวิวาห์ซะที
😊พฤษภ : คำว่า ยกภูเขาออกจากอก คงจะเหมาะสมที่สุดสำหรับคนราศีพฤษภ เพราะว่า ในช่วงที่ดาวเสาร์จรมาเล็งลัคนาประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นเกณฑ์ชะตาที่ชาวพฤษภนั้น ต้องเครียด เหนื่อยหน่าย ในเรื่องที่เกี่ยวกับคนรัก หรือ คู่ครอง หุ้นส่วน ขนาดที่ว่าดูหนังตลกแต่กลับน้ำตาไหล ผะอืดผะอม หวานอมขมกลืน แต่ ในช่วงปี 2561 นี้เป็นต้นไปก็จะถือว่า เกณฑ์ชะตาชีวิตพ้นจากเรื่องร้ายแรงมาได้ แต่ เคราะห์กรรมก็ยังไม่หมดซะทีเดียว เพราะ แม้ดาวเสาร์จะย้ายออกจากราศีพิจิก แต่ ดาวพฤหัสบดียังจรเข้ามุมอับ เลยทำให้ดีไม่สุด ในช่วงขณะเวลานี้
การงาน : ดาวเจ้าเรือนการงานของคนราศีพฤษภ ก็คือ ดาวราหู ณ ขณะนี้โคจรเข้าสถิตในราศีกรกฏ ภพ สหัชชะ หมายความว่า เรื่องงานนั้นจะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ลงตัวขึ้น อาจจะปรับโต๊ะทำงาน หรือ ย้ายส่วนงานที่รับผิดชอบ และ ก็มีโอกาสที่จะเดือนทางติดต่อสื่อสาร ออกนอกสถานที่มากขึ้น การงานจะทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ หรือ สังคมใหม่ๆ
การเงิน : ช่วง เมย และ กลาง พค ถึง มิย มีเกณฑ์จะมีลาภผลทางการเงิน จะได้เงินตกเบิก หรือ เงินค่าคอมมิสชั่น รวมทั้งเงินอื่นๆที่นอกเหนือจากรายได้ประจำ ส่วน ในช่วง ต้น พค และ ตค รวมทั้งปลายๆเดือน ธค ให้วางแผน และ save cost ที่สุด เพราะมีเกณฑ์จะเสียเงินแบบที่ไม่ได้ตั้งตัวเช่นกันนะครับ
ความรัก : ให้อดใจรออีกหน่อยนะครับ เพราะ เรื่องความรักของคนพฤษภกำลังจะมีความสุขสมหวังในระยะเวลาอันใกล้ ในช่วง ประมาณ กลาง กพ ถึง กลาง เมย ช่วงนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีในเรื่องนี้ และ อีกช่วงประมาณปลายๆปี ช่วง หลัง ตค ไปแล้ว ความรักจะเป็นทีของเรา
😓มิถุน : ชาวมิถุน คงกังวลใจพอสมควร หลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายเข้ามาเล็งลัคนา ซึ่งไม่ได้มาแค่ดวงเดียว ยังดึงเอาดาวราหูเพื่อนเกลอมาค้นทรัพย์อีกด้วย ทำให้ขวบปีนี้ ชาวมิถุนต้องวางตัว และ บริหารดวงชะตาให้ดี มีสติในทุกๆก้าวที่เดิน ขอให้ตั้งมั่นและยึดมั่นในคุณความดี ทำบุญสุนทาน จะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้
การงาน : เรื่องงานยังขึ้นๆ ลงๆ ดู  swing อยู่พอสมควร ช่วงกลาง กพ ถึง กลาง เมย ให้ระมัดระวังในเรื่องคู่แข่งและศัตรู งานเกิดปัญหา และอุปสรรค ต้องวางแผนการทำงานให้ดี แต่ หลังจาก กลาง เมย ไป ถึง กย การงานจะเริ่มกลับมาแก้ไขในจุดที่ดีได้ มีโอกาสได้รับงานใหม่ หน้าที่ใหม่ๆ ลูกค้าใหม่ๆ แบบไม่คาดคิดว่าจะได้ หรือ มีเกณฑ์วิ่งเต้นเรื่องงานใหม่ๆ แบบลับๆ หรือ แบบที่ไม่เปิดเผย แต่ หลังจาก ตค เป็นต้นไป เรื่องงาน ก็จะกลับมาเจออุปสรรคอีกครั้ง ให้ประคับประครองตัวเองต่อไปนะครับ (อุปสรรคมีไว้ให้พุ่งชน)
การเงิน : ในช่วงเวลานี้ ให้ระมัดระวังในเรื่องหนี้สิน อันเกิดจากการที่ช่วยเหลือบุคคลอื่น เงินค่อนข้างจะไหลออกมากกว่าไหลเข้า มีเกณฑ์จะกู้เงินเครดิตแบ๊งค์เพื่อมาต่อยอดทางธุรกิจ  เป็นช่วงขวบปีที่มีโอกาสจะได้เงินก้อน จากการกู้เงิน หรือ ไปขอกู้ยืมเงินผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อนำเงินมาหมุน เพราะ ว่า ณ ขณะ เวลานี้ ดาวราหู จรเข้ามาค้นทรัพย์ในเรือนดาวจันทร์ ( ราหูจันทร์ = คู่เครดิต คู่หนี้สิน ) ชาวมิถุนต้องต่อสู้กับปัญหาในหลายๆด้านพอสมควร ยังไงก็อดทน และ ขอให้มีสตินะครับ
😒กรกฏ : ชาวกรกฏก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องเจอกับเหตุการณ์สำคัญๆในหลายๆเรื่องในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณปีหรือสองปี เงินก็ค่อนข้างรั่ว เพราะ เจอราหูค้นทรัพย์ ณ ขณะนี้คงอยู่ในช่วงที่ต้องแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหาในช่วงระยะที่ผ่านมาอยู่  และในขวบปีนี้ ปี 2561 มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงเรื่องที่อยู่อาศัย หรือ การเดินทางไกล รวมทั้งให้ระมัดระวังในเรื่องสุขภาพกันด้วยนะครับ
การงาน : เรื่องงานนั้น เป็นช่วงที่เรียกได้ว่า ต้องปฏิวัติอะไรหลายๆอย่าง ต้องปรับปรุง Active มากกว่าเดิม เพราะการแข่งขันในเรื่องงานค่อนข้างจะสูง ในช่วง กลาง กพ – กลาง เมย และ หลังอีกช่วงคือ เดือน ตค-ธค ในปีนี้ จะมีโอกาสที่จะมีเรื่องดีๆในเรื่องการงานบ้าง อาจจะมีเกณฑ์ไปเฮฮาปาร์ตี้นอกสถานที่ และ มีเจ้านายหนุนหลัง ได้รับคำชมเชยในเรื่องงาน เจ้านายไว้ใจให้งาน หรือ หน้าที่ใหม่ๆ คนที่ว่างงานก็จะมีโอกาสได้งานในช่วงระยะเวลาดังกล่าว แต่งานนั้นก็ยังมีอุปสรรค และ ยังต้องแก้ไขในเนื้องานอยู่
การเงิน : การเงินถือว่า ดีกว่าช่วงปีสองปีทีผ่านมา แต่ ก็ยังไม่ดีที่สุด ยังเป็นช่วงที่ต้องวางแผนการใช้เงินให้รัดกุมอยู่ ช่วง กลาง กพ ถึง กลาง มีค มีเกณฑ์ใช้จ่ายเงิน หรือ เงินรั่ว แต่ หลังจาก กลาง มีค ถึงกลาง มิย การเงินจะเริ่มลงตัว มีรายได้ และ รายรับเข้ามามากขึ้น ช่วง กลาง กค ถึง กลาง สค จะมีโอกาสมีลาภมีผลทางการเงิน  เป็นเงินที่ไม่คิดว่าจะได้ ไม่ได้อยู่ในแผนที่จะหาเงิน เป็นเงินที่จะได้แบบ Surprise
ความรัก : เรื่องความรักนั้น ต้องระมัดระวังอาจจะเป็นปัญหา เพราะ ว่า ณ ขณะ เวลานี้ดาวเสาร์ดาวเจ้าเรือนคู่ครอง จรตกอริ ทำให้ต้องมีเหตุให้ผิดใจกับคนรักได้ง่าย เถียงกันบ่อยขึ้น ความเห็นไม่ตรงกัน หรือ เดือดร้อนเพราะคนรัก หรือ คู่ครอง ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย พยายาม อย่าหน้าบึ้งใส่กันมาก หรือ อีกกรณี ก็ให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพของแฟน หรือ ปัญหาเรื่องคดีความของคนรัก รวมทั้งหนี้สินของคู่ด้วยนะครับ
😃สิงห์ : ชาวสิงห์โดนแรงเอื้อมของดาวเสาร์เจ้าเรือนอริ มาสองปีกว่าๆ และ เป็นช่วงเดียวกันกับ ที่ราหูค้นทรัพย์เสร็จก็มาขยี้ลัคนาต่อพอดี จึงเรียกได้ว่า สองสามปีที่ผ่านมาชาวสิงห์ค่อนข้างจะอ่วมเอาการเลยทีเดียว แต่ ขณะนี้ หายใจโล่งขึ้น เครียดน้อยลง และ จะมีโอกาสดีๆในชีวิตเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงก่อนๆ
การงาน : ในช่วงที่ดาวพฤหัสบดีจรเข้ามาสถิตในราศีตุลย์นั้น จะส่งผลให้คนสิงห์มีโอกาสที่ดีในเรื่องงาน เพราะ เรือนราศีตุลย์เป็นบ้านของดาวศุกร์ ซึ่ง เป็นเสมือนเรือนราศีเดียวกันกับ ราศีพฤษภ (ภพการงาน) จะมีโอกาส ได้งานใหม่ หรือ ออกจากงานเก่า ไปเริ่มต้นที่ใหม่ จะมีความก้าวหน้า และ โดดเด่นในเรื่องการงาน ขอให้คนที่ว่างงานได้งานทำไวๆนะครับ
การเงิน : ช่วงเดือน มิย และ กย จะเป็นช่วงที่การเงินโดดเด่น มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ หรือ ลาภผลจากการติดต่อสื่อสาร เอกสารสัญญาในเรื่องเงินๆทองๆ ถ้าทำในช่วงเวลาดังกล่าวก็จะได้รับผลดี แต่ ในช่วง ปลายๆเดือน มค ถึง กลาง กพ  และ ช่วง เมษ ก็ให้ระมัดระวังในเรื่องการใช้เงิน ควบคุมค่าใช้จ่าย หรือ หากใคร Plan จะซื้อของ หรือ ใช้เงินก้อนใหญ่ๆ ก็ควรจะใช้ในช่วงเวลาดังกล่าว
ความรัก : เป็นช่วงที่ชาวสิงห์ต้องดูแลคนรักให้ดี เพราะ มีโอกาสที่คนรักจะไปหว่านเสน่ห์ให้ผู้อื่นหลงใหลเอาได้ ต้องควบคุมพฤติกรรมกันซักหน่อยนะครับ แต่ จะว่าไปแล้ว จะเป็นช่วงที่ชาวสิงห์ทำงานหนัก และ ค่อนข้างจะปล่อยวางเรื่องความรัก หรือ ให้ความสำคัญในเรื่องนี้น้อยมาก เพราะ มีเรื่องอื่นๆที่สำคัญกว่า  ต้องควบคุมเรื่องค่าใช้จ่ายของคนรักเช่นกัน เพราะ มีเกณฑ์จะมีหนี้มีสินอันเกิดมาจากคู่ครอง หรือ คนรักเป็นต้นเหตุ
😛กันย์ : เป็นราศีที่น่าอิจฉาซะจริงๆ เพราะ ชาวกันย์ มีโอกาสดีๆในหลายๆเรื่องในช่วงปี 2561นี้  ก็อาจจะเป็นเพราะ ในช่วง ปีก่อนที่ผ่านมาอาจจะเหน็ดเหนื่อย เพราะครอบครัว และ คนรักรวมทั้งหุ้นส่วน ปีนี้เลยเหมือนจะเก็บกดความทุกข์ ความกังวลใจมานาน
การงาน : ปีนี้การงานจะทำให้มีรายได้ และ ลาภผลทางการเงิน ถือว่า เป็นช่วงขวบปีที่ทำงานสนุก งานคือเงิน และ เงินคืองาน แต่ ก็จะมีบางช่วงที่ต้องอึดอัด หรือ ขัดอกขัดใจกับเพื่อนร่วมงาน คือ ช่วง เดือน กพ และ พค แต่ ภาพรวมถือว่า การงานจะทำให้มีรายได้ดีมากๆ
การเงิน : เป็นปีทองในเรื่องการเงิน มีโอกาสได้เงินจาก อสังหา บ้าน รถ หรือ ญาติ รวมทั้งคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน มีเกณฑ์จะได้เงินก้อนจากผู้ใหญ่ หรือ เงินจากความสำเร็จ ความเพียรพยายามของตนเอง ปี 2561 เป็นปีทองในเรื่องการเงินของคนกันย์ ขอให้รวย ขอให้รวยกันทุกคนนะครับ
ความรัก : ปีนี้ มีเกณฑ์ คนรักเก่าจะ รีเทิร์น ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังเรื่องเก่า หรือ การเข้ามาในครั้งนี้อาจจะลดระดับเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ก็ถือว่ามีโอกาส และ มีเกณฑ์ที่จะได้กับมาเจอคนรักเก่าอีกครั้ง ปีนี้มีเกณฑ์จะได้ของกำนัล หรือ ของขวัญ เป็นของมีค่าจากคนรัก หรือ คู่ครอง ก็บริหารดีๆ ระวังเรื่องความรักจะทำให้เกิดความเครียดได้เช่นกันนะครับ เพราะ ขวบปีนี้ชาวกันย์ค่อนข้างจะติดแฟน เป็นพิเศษเรียกได้ว่าตัวติดกันเลยก็ว่าได้ ออ และมีโอกาสเดินทางไปสวีทหวานแหวนกับคนรัก ยังต่างถิ่นต่างแดน หรือ ต่างประเทศด้วยนะจ๊ะ
😘ตุลย์ : ช่วงต้นปี 60 ถึงประมาณ สค 60 ชาวตุลย์นั้นมีความเสี่ยงที่อาจจะผิดใจกับญาติผู้ใหญ่ รวมทั้งเพื่อน และ คนสูงอายุ  อาจจะหมายรวมถึงเจ้านาย แต่ หลังจาก กย 60 เป็นต้นมา โอกาสดีๆในชีวิต ก็จะมีมากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว
การงาน : ด้วยอิทธิพลของดาวราหู เจ้าเรือนภพปุตตะ จรเข้าสถิตในภพ การงานของชาวราศีตุลย์ ก็จะส่งผลให้คนราศีตุลย์มีงานใหม่ๆ เป็นช่วงที่ต้องปฏิวัติตัวเองในเรื่องงาน ใครที่เฉื่อยชาอยู่ ก็จะทำงานสนุกขึ้น มีแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้น และ การทำงานก็เข้าตาผู้หลักผู้ใหญ่ซะด้วย บางทีความเด่นในเรื่องการงาน อาจจะทำให้เพื่อนๆร่วมงาน อิจฉา หรือ หักหลังในเรื่องงานได้เช่นกัน จุดนี้ก็ต้องระมัดระวัง
การเงิน : ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ชาวตุลย์ค่อนข้าง เหนื่อยในการหาเงิน  แต่ ก็คุ้มค่ากับการลงแรง ส่วนในขวบปีนี้ เรื่องเงินๆทองๆของชาวราศีตุลย์จะไปโดดเด่น แบบชัดเจน ในช่วง กลาง กพ – กลาง เมย และ อีกช่วงนั้นก็จะเป็นช่วงหลังจากเดือน กย ไปแล้ว ถือว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว เรื่อง เงินเรื่องทองจะมีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เป็นช่วงจังหวะดีในเรื่องเงินๆทองๆ ดีจนขนาดที่ว่า เก็บเงินไว้ดีๆ คนอื่นอาจจะมาขอยืมเงิน จนอาจจะไม่ได้คืนก็ได้
ความรัก : ช่วงประมาณ มค ถึง กพ มีโอกาสจะได้รับของกำนัลจากคนรักเป็นของถูกใจ และประมาณเดือน  มีนา แฟนอาจจะติดเพื่อน หรือ เข้าสังคมบ่อยครั้ง จนไม่มีเวลาให้  อาจจะเป็นที่มาของความน้อยใจในเรื่องคู่ครอง ช่วงปลายๆปีประมาณ พย – ธค ให้ระวังจะผิดใจกับคนรัก ต้นเหตุมาจากการหึงหวง แฟนคุณอาจจะมีเสน่ห์ไปโดนตาต้องใจคนอื่น จนทำให้คุณต้องคอยหึงหวงก็เป็นได้นะครับ
😑พิจิก : ราศี Duo กับ พฤษภ อย่างราศีพิจิก พอดาวเสาร์ย้ายราศีช่วงปลายๆปี 60 ก็จะเป็นโอกาสอันดีที่ชาวพิจิก จะมีสติมากขึ้น เครียดน้อยลง สนุกกับการหาเงินมากขึ้น และอีกไม่นานเกินรอจะเป็นทีของคนราศีพิจิกแน่นอนในปี 2561
การงาน : ช่วงประมาณ เดือน มีค คนว่างงานอาจจะได้งานใหม่จากเพื่อนแนะนำ หรือ มีคนฝากงานให้  ถ้าทำงานประจำอยู่ก็จะได้รับหน้าที่ใหม่ๆ หรืองานชิ้นใหม่ ส่วนเดือน  เมษ ถึง กลางๆเดือน พค นั้น ก็ให้ระมัดระวังในเรื่องงานที่โดดเด่น จนไปเตะตาศัตรูให้เกิดความอิจฉา ทำให้เราอาจจะถูกกลั่นแกล้งเอาได้ แต่ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องงาน คนพิจิก เอาอยู่สบาย ในช่วงปลายปี ประมาณ กย ถึง ตค ก็จะมีลาภผลทางด้านการงานเข้ามาอีกช่วงเช่นกัน
การเงิน : เรื่องเงินของคนพิจิก จะเหน็ดเหนื่อยในการหาเงิน ทำงานหนักจนอาจจะไม่มีเวลาพัก แต่ ก็คุ้มค่ากับการลงแรงไปแน่นอนครับ ขอให้ขยัน รับรองเงินเข้ามาไม่ขาดแน่ ช่วง กพ – มีค มีโอกาสได้เงินรายได้ใหม่ๆ เข้ามาเยอะเป็นพิเศษ และ การเงินจะนิ่ง และ ดีขึ้นหลัง เดือน กย ไปแล้ว และ จะดีต่อเนื่องอีกหลายปีทีเดียว
ความรัก : ชาวพิจิก อาจจะมี surprise แต่งงานแบบสายฟ้าแลบ คนโสดจะได้แต่งงาน หรือ มีแฟน อั่นแน่ หลายท่านบอก ไรกัน ดาวพฤหัสจรเข้าวินาสน์คุณทำไมมาพยากรณ์แบบนี้ ก็ใช่ครับ ก็คนพิจิก ภพวินาสน์มันวินาสน์แค่ครึ่งเดียว และ ที่สำคัญราศีตุลย์มันเป็นบ้านดาวศุกร์ ซึ่งเจ้าของบ้านเขาเป็นดาวศุกร์ เจ้าของบ้านดวงเดียวกับราศีพฤษภ ซึ่งเป็นภพปัตนิ  กระผมจะวิเคราะห์ว่า ได้คู่แบบสายฟ้าแลบ (วินาสน์) หรือ ได้คู่แบบไม่คาดฝัน ก็คงไม่เกินขอบเขตและหลักการทางโหราศาสตร์แน่นอนครับ ขอให้สมหวังในความรักกันนะครับคนพิจิก
😙ธนู : การที่ดาวเสาร์จรเข้ามาทับลัคนา ทำให้ชาวธนูหนาวๆร้อนๆกันพอสมควร แต่ ถ้าหากเราจะวางใจเป็นกลางมองดาวดวงนี้แบบไม่อคติ  ก็จะทราบว่า ดาวเสาร์นั้นเป็นดาวเจ้าเรือนการเงินของคนราศีธนู เสาร์ทับลัคน์มันอาจจะเหนื่อยหน่อย และ เครียดหน่อย แต่ เหนื่อยแล้วได้เงิน “  คุณว่าคุ้มมั้ยล่ะ ?
การงาน : ปลาย มค ถึง กลาง กพ จะได้รับของกำนัลจากการทำงานของตนเอง หรือ ได้รับโบนัสพิเศษ หลังจากที่ทำงานเหนื่อยหนักมานาน ประมาณ เดือน พค จะมีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ คนว่างงานก็อาจจะได้งานในช่วงนี้  ..ปลายๆเดือน พค ถึง กลาง มิย ก็ต้องระวังเรื่องงาน อาจจะเกิดปัญหา ติดๆขัดๆในเรื่องการสื่อสาร เอกสารสัญญา และ คำพูดอาจจะก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องการทำงานได้.. ช่วงประมาณ กย – ตค จะมีข่าวดีในเรื่องงานอีกรอบ ถ้าจะ Present งานก็จะมีโอกาสได้รับผลตอบรับที่ดี
การเงิน : เรื่องรายได้ และ การเงิน ของคนธนูนั้น ต้องบอกว่าจะมีเรื่องที่ต้องเหนื่อยในเรื่องเงิน คือ ต้องลงแรงพอสมควร เหนื่อยยากกว่าปกติ แต่ ความพยายาม และ การดิ้นรนต่อสู้นั้น คือ กุญแจสำคัญในเรื่องเงินๆทองๆ เพราะดาวเสาร์ ดาวโทษทุกข์ ซึ่งเป็นดาวดวงเดียวกันกับดาวเจ้าเรือนการเงิน สองสิ่งนี้จะบันดาลให้คนธนู ยิ่งเหนื่อย ยิ่งได้เงิน สู้ๆนะครับ เหนื่อยหน่อย แต่ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน
ความรัก : เรื่องความรักของคนธนูในขวบปีนี้ที่โดดเด่นและชัดเจนจะเป็น ในช่วง เดือน มค ระวังคนที่มีคู่หรือมีแฟนอยู่แล้วมาให้ความสนใจ หรือ ให้ความสนิทสนมในเชิงชู้สาว หรือ เป็นช่วงที่แฟนของคนค่อนข้างจะเอาใจคุณเป็นพิเศษ หรือ ที่เรียกว่า เป็นช่วงที่เขาคนนั้นจะแพ้ทางคุณในทุกเรื่อง ปลาย พค ถึง กลาง มิย ก็ระมัดระวังคำพูด อาจจะมีปากเสียงกับคนรักด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆ
😊มังกร : คำว่า ปลีกวิเวก คงใช้ได้ดีกับคนมังกร เพราะ ในขวบปีนี้ มีโอกาสจะอยู่ในมุมของตัวเอง และ ชอบเข้าวัดฟังธรรม เก็บตัว เบื่อหน่ายสังคม
การงาน : เรื่องงานของคนมังกร จะได้รับความราบรื่น และ สำเร็จในเรื่องงาน ผลงานเข้าตากรรมการ คนที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆภายในองค์กร หรือ แผนก ถ้าคนทำธุรกิจก็จะมีการปรับปรุงหน้าร้านให้สวยงาม หรือ เหมาะสมมากยิ่งขึ้น จะเป็นช่วงที่ต้องเดินทางติดต่องาน แบบ กะทันหันบ่อยครั้งในขวบปีนี้ แต่ เรื่องงานโดยรวมถือว่าดี มีโอกาสเลื่อนขึ้นเลื่อนตำแหน่ง
การเงิน : มีเกณฑ์ที่จะนำเงินไปลงทุนร่วมหุ้น ทำธุรกิจ หรือ มีเกณฑ์ที่จะกู้เงิน หรือ ได้เงินกู้ เรื่องเงินมีปัญหามาบ้างในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา แต่ ณ ช่วงปี 2561 ก็จะมีรายได้เข้ามาในหลายๆทาง ประมาณ ปลายๆปี ช่วง พย – ธค มีโอกาสจะมีลาภมีผลทางการเงิน จากญาติ หรือ ใครที่จะขายบ้าน ขายรถ หรือ อสังหา ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีในช่วงเวลาดังกล่าว
ความรัก : ต้องบอกว่า มองเห็นราหูจรเข้าเรือนคู่ ก็คงวิเคราะห์ได้ว่า ให้ระมัดระวังในเรื่องการมีปากเสียงหรือ เรื่องกระทบกระเทือนชีวิตคู่ เพราะ ราหูจรเข้าเล็งลัคน์ เป็นพินทุบาทว์ คนที่มีพื้นฐานดวงชะตาเรื่องคู่ที่เข้มแข็ง ก็แค่ มีปากเสียงเล็กๆน้อยๆ แต่ ถ้า คนที่มีพื้นฐานเรื่องคู่ครองที่อ่อนแอ ก็มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาในเรื่องการครองรักครองเรือน และ ให้ระมัดระวังปัญหาสุขภาพของคนรัก หรือ คู่ครองด้วยนะครับ สำหรับ หนุ่มๆสาว ๆ ที่ชอบของนำเข้า ก็มีโอกาสที่จะได้เจอคู่รักต่างถิ่นต่างแดน หรือ ต่างชาติ การไปเที่ยว สังสรรค์ หรือ เฮฮา การเที่ยวกลางคืน จะนำพาให้เจอคนรัก หรือ คู่เดทก็เป็นได้
😵กุมภ์ : อุปสรรค ศัตรู และ การต่อสู้ดิ้นรน คือสิ่งที่ชาวกุมภ์ ต้องท่องให้ขึ้นใจ ในช่วงที่ดาวตนุลัคน์ จรเข้าภพ อริ แต่ การที่มีอริ หรือ อุปสรรค มันเป็นแค่บททดสอบ อุปสรรค ศัตรู ไม่ได้ปฏิเสธผลแห่งความสำเร็จ เพียงแต่ จะถ่วงดุลให้เรื่องง่ายกลายเป็นยากเท่านั้น  ขอแค่มุ่งมั่น แน่วแน่ ไม่แปรผัน รับรองผ่านได้แน่นอน
การงาน : ช่วง กพ – มีค จะมีลาภผลทางด้านการเงิน ถ้าค้าขาย ก็จะขายดีในช่วงนี้ ถ้าทำงานประจำอยู่ ก็มีเกณฑ์ที่จะมีลาภมีผล มีโบนัส หรือ คอมมิสชั่นที่ดี และ ช่วงที่โดดเด่นอีกช่วงคือ ประมาณ กย ไปแล้ว เรื่องงานจะคุ้มค่า กับการลงแรง ลงทุนทำงานแน่นอน
การเงิน : ตั้งแต่ กย 60  เป็นต้นมา เรื่องเงินๆทองๆของคนกุมภ์ จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะได้เงินจากผู้ใหญ่  หรือ ขอกู้ยืมเงินใคร ก็มีโอกาสที่จะได้ ถ้าลำบากเรื่องเงิน ก็จะมีที่พึ่งที่อุปถัมถ์ช่วยเหลือ จะได้เงินจากญาติๆ หรือ การขายที่ ขายรถ ขายบ้าน รวมทั้งอสังหา อุปสรรคแม้จะมีมา แต่ เรื่องเงินๆทองๆ ก็ยังถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่
ความรัก : ช่วง กลาง กพ ถึง กลาง มีค คนรักจะเอาใจคุณเป็นพิเศษ ทำอะไรก็จะยอมคุณไปซะหมด หากใครจะขอไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เหมาะที่จะขออนุญาตแฟน ส่วนช่วงประเดือน มีค ปลายๆเดือน ถึง ช่วงเดือน เมษ โดยประมาณ คนรัก อาจจะมี surprise ซื้อของกำนัลถูกใจมาให้คุณอบอุ่นและชุ่มชื่นหัวใจ ส่วนเรื่องปัญหาและอุปสรรคในเรื่องคู่ เช่นการผิดใจกันในเรื่องบางเรื่อง หรือ มีปากเสียง ไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ให้ระวังในช่วงเดือน กค  และ กย ประมาณ 2 เดือนนี้ มีเกณฑ์ที่จะมีเรื่องขัดใจกับคนรักได้ง่าย
😷มีน : โยกย้าย เปลี่ยนแปลงเรื่องงาน เดินทางติดต่อเรื่องงาน การเดินทางไกล  เป็นสิ่งที่ในขวบปีนี้ ชาวมีน ต้องเผชิญ เป็นช่วงที่จะมีโอกาสดีๆ ในเรื่องเก่าๆ หรือ เรื่องที่เคยล้มเลิกความคิดที่จะทำ ถ้าเล่นอสังหา หรือ เกี่ยวกับที่ดิน ก็จะถือว่า เข้าโฉลกในขวบปีนี้ ช่วง กพ – มีค ชีวิตจะดีขึ้นมา และ มีโอกาสดีๆในเรืองการงาน และ อีกช่วงก็หลังเดือน กย เป็นต้นไป ถึงปลายๆปี
การงาน : มีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลง ลาออก หรือ ต้องเปลี่ยนแปลงในสายงาน สำหรับข้าราชการ มีโอกาสสูงที่จะถูกโยกย้ายให้ไปอยู่ส่วนงานอื่นๆ ส่วนสายเอกชนก็เช่นเดียวกัน เป็นช่วงที่การงานอาจจะมีปัญหาหรือมีเรื่องให้ต้องคิด และ ต้องวางแผน แต่ อย่างน้อย การที่ดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีธนู ภพ การงาน ก็ยังพอมีลาภมีผลจากการเปลี่ยนแปลง เป็นช่วงที่ชาวมีน ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในเรื่องการทำงานพอสมควร เปลี่ยนแล้วดี มีลาภมีผล
การเงิน : ต้น มค ถึง กลาง มค ก็ต้องวางแผนทางการเงินดีๆ มีเกณฑ์จะเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะเพื่อน หรือ เพราะ การเดินทาง แต่ หลังจากปลายๆ เดือน มค ไปแล้ว เรื่องการเงินจะดีขึ้น และ จะดีขึ้นแบบเป็นกอบเป็นกำในช่วง ปลาย เมย ถึง ต้น พย จะมีเงินก้อนใหญ่เข้ามาตลอดในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ ก็ต้องขยันพอสมควร ปกติ คนมีนจะขยันหาเงินอยู่แล้ว ตามอิทธิพลของดาวกดุมพะ ที่เป็นดาวอังคาร
ความรัก : ปลายๆเดือน มค ถึง กลาง กพ จะเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ คนโสดจะเนื้อหอม ส่วนคนมีคู่ หรือมีแฟนจะได้รับสิ่งดีๆ หรือ ลาภผลจากคนรัก ในช่วงเดือน มีค และ เมษ แฟนจะเอาใจ และ ค่อนข้างเกรงใจคุณ เรียกได้ว่า แพ้ทางคุณก็ว่าได้ ปลาย สค ถึง กลาง กย ก็ให้ระวังเรื่องการมีปากเสียงกับคนรัก ยิ่งพูดยิ่งมีปัญหา ให้สงบปากสงบคำในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย 
                      ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

1 ความคิดเห็น:

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...