วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

หนูจะรอนะค่ะ

              ชื่อบทความในวันนี้ฟังดูแปลกๆมั้ยครับ เหตุผลก็เพราะว่า เจ้าชะตาท่านนี้มาขอรับคำพยากรณ์กับผู้เขียนเมื่อเดือน สิงหาคม ทีผ่านมา หลังจากรับคำพยากรณ์เสร็จ ก็ขอร้องให้ผู้เขียนได้เขียนวิจารย์ดวงของเธอเป็นบทความ และ เธอกล่าวก่อนลาว่า "หนูจะรอนะค่ะ" ประโยคนั้นผู้เขียนยังจำไม่ลืม เลยเป็นที่มาของชื่อบทความในวันนี้  เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันเสาร์ ลัคนาสถิตราศีเมษ
              หลายท่านมองเห็นดวงชะตานี้ คงร้อง "โอ้โห" ดวงจันทร์ครูสุริยา + ดวงอุดสี่ทวาร+ดวงจตุสดัยชั้น 1 แถม จันทร์ เป็นเกษตร ครู เป็นองค์เกณฑ์ และ สุริยานั้นเป็นมหาอุจน์ และ ลัคนาก็สถิตในราศีทวารซะด้วย คนอาร๊ายยยยยยยยย มันช่างดีเลิสประเสริฐศรีแท้ๆ อืมมมครับ ก็เห็นจะจริงตามนั้น แต่ ทุกคนไม่ได้ดีไปทุกเรื่องหรอก (ว่ามั้ย) เดี่ยวเรามาวิเคราะห์ลีลาชีวิตของเจ้าชะตาท่านนี้กันครับ
               ลัคนาสถิตราศีเมษ และ ดาวตนุเศษ เป็นดาว 1 ธาตุไฟ สถิตราศีธาตุไฟชั้น 1 แบบนี้ ก็ต้องเป็นไฟคูณสามนะสิครับ ใจร้อนมาก รั้น ดื้อ หัวแข็ง หยิ่ง รักศักดิ์ศรีมาก แต่ ก็ตรงไปตรงมา ซื่อตรงดี ดาวตนุลัคน์สถิตภพกดุมพะ หาเงินเก่ง (ตนุลัคน์เป็นราชาโชค สถิตในภพ กดุมพะ ) แต่ ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน (ตนุลัคน์เป็นประ สถิตในภพ กดุมพะ ) " ดาว 3 ในราศีพฤษภได้ 2 ตำแหน่ง ราชาโชค และ เป็นประ"
               ในเรื่องวาสนาและการงานก็ถือว่า โดดเด่น เพราะ ดาวการงานได้ตำแหน่งมหาอุจน์ และ สถิตในเรือนศรี จุดนี้คือ จุดที่ดีของเจ้าชะตา แต่ ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องการดำเนินงาน เพราะ ดาว 7 นั้นเป็นพินทุบาทว์ เรื่องงานอาจจะเสียหาย ( พินทุบาทว์) เพราะ หุ้นส่วน หรือ เพศตรงข้าม ผู้ร่วมการกระทำ ( ปัตนิ ) และ จุดที่มาสอบเหตุสอบผลในส่วนนี้ คือ ดาว 7 กัมมะ และ ดาว 3 ตนุลัคน์ ทำมุม อริ มรณะ แก่กันจุดนี้คือจุดที่ควรระวัง
             การที่ดวงชะตานี้เป็นดวงพิเศษได้เกณฑ์ " จันทร์ ครู สุริยา" และ เป็น "ดวงอุดทวาร" รวมทั้ง" จตุสะดัย" ก็ถือว่า ส่งเสริมในด้านอำนาจวาสนาและบารมีทำให้มีโอกาสก้าวหน้าในสายราชการ หรือ ในหน่วยงานที่เธอสังกัด แต่ ดวงนี้ก็ต้องบอกว่าหากไม่ประคับประครองตัวเอง หรือ ไว้ใจผู้อื่นเกินไป ก็จะทำให้งานนั้นเสียหายได้ เพราะ พินทุบาทว์ที่เล็งลัคน์นั้นได้ตำแหน่งเป็นถึงมหาอุจน์ ก็ต้องรอดูว่า ดวงที่ได้เกณฑ์ดีเช่นนี้ จะต้านทานความอำมหิตของดาว 7 เล็งลัคน์ได้หรือไม่ ?
             ในเรื่องคู่นั้น ดวงชะตานี้ีมีโอกาสที่จะครองความโสด เพราะ ดาว 7 เล็งลัคน์เป็นพินทุบาทว์ และ ดาว 6 ปัตนิสถิตภพวินาสน์ร่วม 4 (อริ) จึงเป็นจุดบอดในเรื่องคู่ครองของเจ้าชะตา อาจจะเป็นเพราะว่า เจ้าชะตาต้องทำงานหนัก เลยอาจจะไม่ค่อยสนใจเรื่องคู่ครอง หรือ คนรักก็เป็นได้ ทั้งที่มีคนเข้ามาในชีวิตตลอดเวลาก็ตามที (ดาว 6 ปัตนิเป็นศรี) และ เป็นคนใหญ่คนโต (มหาอุจน์) เข้ามาแบบปกปิด หรือ เข้ามาแบบไม่เปิดเผยความสัมพันธ์(6ปัตนิ สถิตภพวินาสน์)
             ดวงชะตานี้เสียดายดาว 7 ซะจริงๆ หากย้ายดาวดวงนี้ไปอยู่ในราศี ธนู หรือ ราศรี กุมภ์ แทนราศีตุลย์แล้ว ชีวิตเจ้าชะตาก็คงจะสมดุลกว่านี้เยอะเลย แต่ แม้จะมีเกณฑ์ที่ดี และ เสีย แต่ โหราศาสตร์นั้น จะทิ้งภพทิ้งเรือนไปไม่ได้ ดวงนี้มีจุดดีหลายจุด เช่น ลาภะกุมลัคน์ ดาว 5 เป็นองค์เกณฑ์ ดาว 2 พันธุ ก็เป็นเกษตร ดาวการเงินแม้จะวินาสน์แต่ก็เป็นมหาอุจน์ และ เป็นศรีวันเกิด รวมทั้งดาวประจำตัวหรือ ตนุลัคน์ ดาว 3 ก็เป็นพระเคราะห์เรือนนอก สถิตในเรือนการเงิน(เรือนศรี) ตัวเองตกในบ่อเงินบ่อทอง ก็คงพอที่จะทำให้เจ้าชะตาประครองชีวิตไปได้แบบสบาย ถ้าไม่หลงเดินทางผิดไปซะก่อนเพราะดาว 5 นั้นเป็นดาวคุณธรรมที่กดดวงชะตาอยู่ บังคับให้เจ้าชะตาต้องเป็นคนดี และ มีศีลธรรมนั่นเอง
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...