วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Super Full Moon

          วันนี้ ( 3 ธค 2560 ) จะเป็นวันที่จะมีปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลก หรือ ที่เรียกว่า Super Full Moon เราจะสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ 17.50 น (โดยประมาณ) ในเรื่องของจันทร์นั้น ในทางโหราศาสตร์ พระจันทร์ดวงนี้ คือ เสน่ห์ และ เป็นตัวจุดฉนวนเหตุการณ์จรในดวงชะตาด้วย วันนี้จะมาเล่าถึงกิติศักดิ์ของดาวดวงนี้กัน
          ดาวจันทร์ในทางโหราศาสตร์นั้นคือ เสน่ห์ ความอ่อนโยน ความน่ารัก น่าเอ็นดู หมายถึงแม่ หมายถึงผู้หญิง เด็ก หรือ แม้กระทั่งดวงตา หรือ การมองเห็น หากบุคคลใดมีดาวจันทร์โดดเด่นในดวงชะตา หรือ มีดาวจันทร์สัมพันธ์จุดตั้งรับในดวงชะตา นั่นก็หมายความว่า เจ้าชะตาท่านนั้นจะต้องเป็นผู้มีความน่ารัก น่าเอ็นดู ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกว่า มันมีออร่าของความมีเสน่ห์อยู่รอบตัว
           พระจันทร์นั้นโคจรเร็วมาก ใช้เวลาเดินข้ามราศีเพียง 2 วันครึ่ง และ โคจรรอบจักรราศี ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนหากดาวจันทร์นั้น โคจรสัมพันธ์ดีแก่ลัคนา ก็แสดงว่า ณ วันนั้นๆ ก็มีโอกาสราบรื่นในการดำเนินชีวิต แต่ หากพระจันทร์โคจรเข้าไปสถิตในทุสถานภพ ( อริ มรณะ วินาสน์ ) ก็มีโอกาสประสบปัญหา หรือ มีเรื่องติดขัด จุกจิกกวนใจได้เช่นกัน
             พระจันทร์เป็นคู่มิตรกับดาวพุธ ถ้าจันทร์กับพุธ สถิตอยู่ร่วมกัน ก็มักจะเป็นผู้ที่มีวาจาเป็นเลิศ พูดจาน่ารัก และ ส่งเสริมด้านความมีเสน่ห์ พระจันทร์เป็นคู่ธาตุและคู่ศัตรูกับดาวพฤหัสบดี หากพฤหัสบดีกับจันทร์สถิตร่วมกัน ก็มักจะถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียน แต่ ก็มีความมั่นคงในตนเอง พระจันทร์นั้น เป็นดาวบอบบาง อ่อนโยน ดาวที่สัมพันธ์กับดาวจันทร์แล้วทำให้เกิดความเสื่อมในดวงชะตาก็เช่น ดาวเสาร์ร่วมจันทร์ก็จะกลายเป็นคู่พลัดพราก แตกแยก หรือ ราหูร่วมจันทรก็จะกลายเป็นคู่หนี้สิน ดาวจันทร์ร่วมอังคาร ก็จะกลายเป็นคู่ชู้สาวไป
              นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจันทร์เท่านั้น วันนี้หลังเวลา 17.50 น อย่าลืมมาชมพระจันทร์เต็มดวงที่ใกล้โลก หรือ Super Full Moon กันนะครับ
             ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ : 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...