วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

จะไปต่อ หรือ เลิกรา ?

              ชื่อบทความบทนี้คือ ประโยคที่เจ้าชะตาท่านนี้สอบถามผู้เขียนในวันที่มาขอรับคำพยากรณ์ วันที่ 10 กย 2560 คือ วันที่เจ้าชะตาท่านนี้มาขอรับคำพยากรณ์ เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาสถิตราศีกันย์
               ดวงนี้ค่อนข้างจะศรัธาในศาสนา และ กตัญญูรู้คุณ เชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ เชื่อเรื่องสิงศักดิ์สิทธิ์ มีระเบียบแบบแผนในการดำเนินชีวิต นี้คือ คุณสมบัติของดาวตนุเศษ ที่เป็นดาวพฤหัสบดี หรือ ดาว 5 ประกอบกับดาว 5 นั้นมาจากภพพันธุและปัตนิ จึงทำให้เจ้าชะตารักญาติพี่น้อง รักบ้าน รักครอบครัว และ รักแฟนมาก เป็นดวงนักธุรกิจโดยแท้ เพราะ ดาวตนุเศษ สถิตภพ ลาภะ คิดหาลาภผลให้ตัวเองเสมอๆ
                 ต่อมาเรื่องวาสนา และ การดำเนินชีวิต ดวงชะตานี้มีดาวตนุลัคน์ คือ ดาว 4 สลับเรือนเกษตรกับดาว 3 ทำให้ชีวิตจะมั่นคงได้หลังจากการบุกบั่นฟันฝ่า เจ้าชะตาต้องเดินทางบ่อย (ตนุ+สหัชชะ) และมีเพื่อนเยอะ(ตนุ+สหัชชะ) ชอบสังคม และ เป็นคนมีชื่อเสียง หรือ เป็นที่รู้จัก ( ตนุ สถิตภพ สหัชชะ ) สหัชชะ คือ ชื่อเสียง เพื่อน สังคม หรือ การเดินทาง
                  เรื่องหน้าที่การงานนั้น ดาวกัมมะ ก็เป็นดาวดวงเดียวกันกับ ดาวตนุลัคน์ นั่นคือดาว 4 ( กัมมะ + ตนุ ) มีโอกาสได้ทำธุรกิจส่วนตัว หรือ เป็นคนขยันเอาการเอางาน ดาวการงาน สถิตภพ สหัชชะ ต้องเดินทางเกี่ยวกับเรืองงานบ่อยๆ หรือ ทำงานเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร งานจะเกิดความมั่นคง ( 4-3 สลับเรือนเกษตร) แต่ ในบางจังหวะงานนั้นก็อาจจะเกิดความเสียหายได้เช่นกัน ( ดาว 4 สถิตเรือนดาว 3 สหัชชะและ มรณะ ) ความมรณะ ของดาว 3 ถึงดาว 4 กัมมะนั่นเอง
                  ดวงนี้มีดาวพันธุ คือ ดาว 5 เป็นมหาอุจน์ในภพ ลาภะ ทำงานเกี่ยวกับพันธุ บ้าน รถ อสังหา หรือ ทำงานร่วมกับญาติจะมีโอกาสเกิดลาภผลอย่างมหาศาล ( 5 อุจน์ในเรือน ลาภะ)
                   ดวงนี้ไม่รวย ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เพราะ ดาวการเงิน คือ ดาว 6 มหาจักร เป็นเดช ( เงินเป็นเดช และ ได้ตำแหน่งดีเด่น ในภพที่ดีเด่นเช่นกัน ) การเงินสถิต ภพ พันธุ เงินเกิดความมั่นคง และ ดาวจังหวะที่สอง ดาว 5 (เจ้าเรือนที่ดาว 6 การเงินสถิตอยู่นั้น) ไปบอกผลลาภะ และ เป็นมหาอุจน์ซะด้วย  ต้องรวยแน่นอนจะรวยเพราะอะไรนั้น เดี่ยวมาเฉลยกันตอนท้าย
                  ที่นี้มาถึงเรืองที่เป็นพระเอก และ เรื่องที่เจ้าชะตา Focus ในช่วงที่มาขอรับคำพยากรณ์นั่นก็คือ เรื่องคู่ครอง ดวงชะตานี้ ดาว 6 ถือว่าโดดเด่น และ ไม่สถิตในทุสภานภพ เพียงแต่ ถูกดาว 1 วินาสน์มาเบียฬทำให้มีโอกาสที่จะมีความรักที่ไม่โจ่งแจ้ง และ ดาว 6 นั้น ถูกเบียฬจากดาว 3 เจ้าเรือนมรณะ (  3 ส่งแรงเอื้อมมาถึงดาว 6 ) ทำให้ 6 ที่โดดเด่นนั้น ถูกบั่นทอนจากดาว วินาสน์ และ ดาวมรณะ ความรักที่เหมือนจะดีเด่น แต่ ก็มีอุปสรรคมาขัดขวาง นี้คือสิ่งที่เป็นนามธรรม หรือ ความรู้สึกทางด้านความรักที่วิเคราะห์ได้จากดาว 6 ดาวแห่งความรัก
                  มาถึงรูปธรรม หรือ ตัวตนของคู่ครองคนรักกันบ้าง ต้องวิเคราะห์จากดาวปัตนิ  ดาวปัตนินั้น เป็นดาว 5 ได้ตำแหน่งมหาอุจน์ในภพ ลาภะ "โอ้โห" มีคู่แล้วจะรวย (ปัตนิ สถิตลาภะ) และ รวยมาก ( เพราะคู่เป็นมหาอจุน์) ดีจังน่าอิจฉานะครับ แต่ ช้าก่อนครับ ตามดาว 2 เจ้าเรือนลาภะก่อนว่า ไปสถิตในภพใด ผู้เขียนชะงักกับดาวจังหวะที่สอง คือ ดาว 2 นั้นมาบอกผลมรณะ แบบ มหาจักร คือ ไม่คาดไม่คิดนั่นเอง ดวงนี้ ชีวิตคู่จะเริ่มต้นด้วยความมั่นคงยิ่งใหญ่ และ ราบรื่น เพราะ เป็นมหาอุจน์ในภพลาภะ แต่ ต่อมา (ดาวจังหวะที่ 2 ) จะเกิดความมรณะ หรือ เสียหายในชีวิตคู่แบบไม่คาดคิด เพราะดาว 2 มาบอกผลมรณะ และ ดาว 2 นั้น ก็ช่างเลือกที่อยู่มาลอยในบ้านของดาว 3 ( 23 นั้นคือ คู่ชู้สาว) จึงทำให้สามีของเธอ ติดพันธ์ผู้หญิงคนอื่นในระยะเวลาต่อมาหลังจากที่แต่งงานกัน ความมรณะบอกผลในเรื่องรักสามเศร้า
           นี้แหละครับ คือ หัวใจของโหราศาสตร์ ไม่ใช่เห็นดาวคู่ได้ตำแหน่ง และ อยู่ในภพที่ดีจะทายว่าคู่ดีเสมอไป ดีแล้วเสีย หรือเสียแล้วดี หรือ ดีแล้วดี ก็ถือว่าดีมาก แต่ ถ้าเสียแล้วยิ่งเสียอีก มันก็จะแย่ไปกันใหญ่ "ดูดวงดาวต้องดูทั้งกระดานนะครับ"
              ที่นี้มาจับลัคนาที่ 2 หรือ ตนุลัคน์มาสอบเหตุสอบผลซิ ! ว่า ดาว 5 ปัตนินั้นมาทำมุมอะไรกับดาว 4 ตนุลัคน์ ดาว 5 นั้นเป็นศุภะกับตนุลัคน์อยู่ นั่นหมายความว่า ความรักในระยะเริ่มแรกนั้นมันศุภะ คือ ราบรื่นดีงาม แต่ ดาว 2 เจ้าเรือนเกษตรที่ดาว 5 ลอยอยู่ จังหวะที่สองมาบอกผล อริ กับ ตนุลัคน์ ( ศุภะ แล้ว เกิด อริตามมาภายหลังนั่นเอง) คงแปลได้นะครับ ไม่ยากเกินไป
              เจ้าชะตาตั้งคำถามกับผู้เขียนว่า สามีนอกใจ ตนจะขอเลิกหรือจะเดินต่อและให้อภัยดี ? คำถามนี้มันจี๊ดใจเหลือเกิน จะยุให้เลิกราก็กลัวบาปกลัวกรรม แต่ ดวงนี้ไม่ควรเลิกราเป็นอันขาด เพราะ อะไรนะเหรอครับ ก็เพราะ ว่า สามี คือ ตัวลาภตัวผล และ เป็นตัวที่ดึงเรื่องรายได้ และ ฐานะของเธอไว้นั้นเอง
              เพราะว่า ดาว 6 กดุมพะ และ ศุภะ (การเงินจะมีที่พึ่ง)  ดาว 6 นั้นมาลอยในเรือนดาว 5 ซึงแม้จะเป็นภพพันธุ แต่ ก็แฝงเรือนเกษตรถึงเรือน ปัตนิ ของเธอ และ ดาวคู่ เป็นลาภเป็นผลในจังหวะที่สองอีก นั่นหมายความว่า จิ๊กซอ แห่งความร่ำรวยของเธอมาจากสามี ผู้เขียนจึงแจ้งให้เธอทราบตามเหตุและผลของดวงและดาวที่แสดงในดวงชะตา
               ผู้เขียนจึงวิเคราะห์ไปว่าขอให้เดินหน้าต่อ ผิดเป็นครู การให้อภัยถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตคู่ (ในบางคู่นะครับ) คนจะรวยมันต้องมีจิ๊กซอ บางคนบอกว่า มีคู่แล้วจะรวย แต่ กับโสดซะงั้น แล้วมันจะรวยได้ยังไงเพราะจิ๊กซอไม่ถูกเติมเต็ม หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจนะครับ กฏเกณฑ์จากดวงชะตานี้ ถือว่า เป็นเคล็ดลับในการอ่านดาวสอบเหตุ และ สอบผลตามแบบโบราณที่ถ่ายทอดต่อๆกันมา
                  ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
                     


                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...