วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ดวงนักสู้

                        กลับมาแล้วครับ หลังจากหยุดไป 2 วัน เพราะ ช่วงนี้ ดาวตนุลัคน์นั้นจรเข้าภพมรณะ และ ดาว มรณะ ก็จรมาทับดาวตนุลัคน์เช่นกัน ช่วงนี้เลยป่วยบ่อยไปนิด เอะอะ ก็ไม่สบายวันนี้ดีขึ้นพอสมควร จึงมีกำลังที่จะคิด และ จะเขียนบทความให้ทุกๆท่านได้อ่านกันเช่นเคย ดวงชะตานี้เป็นดวงที่ทำอะไรมักจะมีศัตรู และ อุปสรรคในการดำเนินชีวิตเสมอ เพราะ อะไรนั้นเรามาดูลีลาชีวิต และ เหตุการณ์สำคัญๆในบางจุดของเธอกัน เจ้าชะตาท่านนี้เกิด ลัคนาราศีพิจิก วันจันทร์ เพศหญิง
                       ดวงชะตานี้ นิสัยส่วนตัวค่อนข้างใจร้อน และ รักศักดิ์ศรีมากๆ เพราะ ดาวตนุเศษนั้นคือดาว 1 (ธาตุไฟ) สถิตในราศีธนู ธาตุไฟ(ชั้น3) ทำให้เป็นไฟคูณสอง จิตใจร้อนแรง ฆ่าได้หยามไม่ได้ ไม่ค่อยลงให้ใครง่ายๆหรอกครับดวงแบบนี้ รั้น ดื้อเงียบ ทะเยอทะยาน ไม่ค่อยชอบให้ใครมาออกคำสั่ง จริงจังกับชีวิต ซีเรียสกับทุกคำพูด  (เหมือนด่าตัวเองยังไงไม่รู้ เพราะดาว 1 ตนุเศษของผู้เขียน ก็สถิตในราศีธนูเช่นกัน) รักงานเพราะ ดาว 1 นั้น เป็นตนุเศษและ 1 เป็นดาวเจ้าเรือนกัมมะ (การงาน ) คิดเรื่องงาน และ เรื่องเงิน (ตนุเศษ 1 สถิตในภพ การเงิน ) เสมอๆ หายใจเป็นเงินเป็นทอง ในเรื่องการใช้คำพูด หรือ บุคลิกภาพในด้านการพูดนั้น ดาว 46 กุมลัคน์ (อสีรติธาตุน้ำชั้น 2 ) ถือว่า พูดจาดี มีเสน่ห์เอาการ แต่ บางครั้งหากไม่สบอารมณ์ ก็จะออกแนวโผงผางทันที ( เพราะ ดาว 8 เล็งดาว 4 ) อีกจุดนั้น แม้ ดาว 4 จะร่วม 6 แต่ ก็กุมลัคน์ในเรือนดาว 3 จุดนี้จึงเป็นจุดที่ต้องระวังในเรื่องการใช้คำพูดพอสมควร ( 4 เล็ง 8 ) ( 4 สถิตในเรือนดาว 3 ) ถึงลัคนา
                       ทีนี้มาเรื่องวาสนา และ การดำเนินชีวิตกันบ้าง ดวงชะตานี้ เกิดลัคนาพิจิก ดาวประจำตัวนั้น คือ ดาว 3 สถิตภพ กดุมพะ คือ มักจะหาเงินเก่ง หรือ ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆทองๆเสมอๆ ใจก็อยู่ที่เงิน ( ดาว 1 ตนุเศษ) ตัวก็อยู่ที่เงิน ( ดาว 3 ตนุลัคน์ ) แต่ การที่ดาว 31 ร่วมราศีเดียวกัน ก็ทำให้เธอค่อนข้างจะมีอุปสรรคในการใช้ชีวิต ( 31 คู่ศัตรู ) และ ดาว 1 นั้น คือ ดาวกาลกิณีวันเกิด ทำให้มักจะตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยดี มีศัตรู อุปสรรคเยอะ มีปัญหาเรื่องการเงินบ่อยๆ  โดยเฉพาะบุตรหลาน หรือ คนที่อายุน้อยกว่า มักจะทำให้เธอเดือดร้อนใจเสมอๆ ( ดาว 31 สถิตในเรือนการเงิน แฝงเรือนเกษตร ถึงราศีมีน ภพ ปุตตะ = ลูก หลาน หรือ ผู้ที่อายุน้อยกว่า )
                        อีกจุดที่เป็นข้อสังเกตุคือ ดาว 8 (ราหู) เล็งลัคน์ ดาวดวงนี้ เป็นพินทุบาทว์ และ เป็นองค์เกณฑ์ และ ที่สำคัญดาว 8 นั้น คือ ดาวฆาตเคราะห์ของราศีพิจิกด้วย (กีฎะ อสุรินโท) ... ( คนราศีพิจิก มีดาว 3 หรือ 8 สถิตในภพ ปัตนิ) ดวงจะได้ กีฎะเกณฑ์ แต่ การที่ดาว 8 เล็งดาว 4 ซึ่งเป็นดาวเจ้าเรือนมรณะ (และเป็นคู่ศัตรู) ก็อาจจะเป็นจุดที่มาบั่นทอน... ดวงชะตานี้จะดีก็เพราะญาติ และ จะเสียก็เพราะญาติเช่นกัน เพราะ ดาวราหู นั้น เป็นดาวเจ้าเรือนพันธุ
                        ดวงชะตานี้มีดาว 2 หรือ ดาวจันทร์ได้ตำแหน่งราชาโชค และ เป็น 11 แก่ลัคน์ ทำให้บ่งบอกว่าสมัยวัยรุ่น หรือ สมัยสาวๆนั้น มักจะมีเสน่ห์ ( 2 ลาภะ) หน้าตาดี ( 46 กุมลัคน์ ) แต่ เนื่องจากดวงชะตานี้มีดาว 8 เล็งลัคนา แม้จะเป็นองค์เกณฑ์ซึ่งอาจจะเป็นข้อยกเว้นของคนราศรีพิจิก แต่ การที่ดาวดวงนี้เป็น ดาวฆาต และ ดาวพินทุบาทว์ และ เล็งกับดาว 4 คู่ศัตรู และ ถึงลัคนากับดาว 6 ปัตนิ จุดนี้คือเป็นจุดที่มาบั่นทอนในเรื่องชีวิตคู่ จุดที่มาสอบเหตุสอบผลก็คือ ดาว 6 ปัตนิแม้จะได้ตำแหน่งอสีรติธาตุกุมลัคน์ แต่ ก็เป็น วินาสน์ กับ 3 ตนุลัคน์ ( ปัตนิ แม้จะเด่นปานใด แต่ หากเป็น อริ มรณะ วินาสน์ กับดาว ตนุลัคน์ หรือ ลัคนาที่ 2 ) ก็มีเกณฑ์ที่จะไม่ค่อยราบรื่น หรือ มีปัญหาในการใช้ชีวิตคู่ได้เช่นกัน
                        ดวงชะตานี้ เป็นดวงนักสู้โดยแท้ เพราะ ดาวตนุลัคน์ คือ ดาว 3 ร่วมดาว 1 คู่ศัตรู แต่ ก็ สลับเรือนกับดาว 5 และดาว 6 เป็นปริวรรตเกษตร จะโดดเด่นหากฝ่าฟันอุปสรรค เพราะ เป็นดวงนักสู้ (ดาว 3 ) นั่นเอง และ ดาวปริวรรตเกษตร เป็นดาวตนุลัคน์ด้วย
                        ดาวราหู สัมพันธ์ลัคน์ หรือ ตนุลัคน์ ก็มักจะมีโอกาสได้ไปต่างประเทศ หรือ เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ และ ดวงนี้มีดาว 4 มรณะ(ต่างแดน) กุมลัคน์ ก็มีแนวโน้มทีเจ้าชะตาจะมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ยังต่างแดนได้เช่นกัน
                       ณ ช่วงที่ดาว 7 จรมาทับลัคนา ช่วงก่อน 1 ธค 2560 เป็นช่วงที่ไม่ค่อยดีนัก แม้ ในดวงเดิม จะมีดาว 8 ตั้งรับคู่มิตรอย่างดาว 7 ในมุมเล็ง แต่ การที่ดาว 6 นั้นกุมลัคนาอยู่แต่เดิม ทำให้ดวงชะตานี้เจอไปสองเด้ง คือ ดาว 7 ทับลัคนา และ ทับดาว 6 และ ทับในมุมที่สัมพันธ์กับลัคนาด้วย ชีวิตก็เลยค่อนข้างจะขาดความสุข ณ ปัจจุบันนี้ ดาว 7 ย้ายไปราศีธนู ชีวิตเหมือนจะเครียดน้อยลง แต่ ทำไงได้เพราะในราศีธนูนั้น มีดาว 3 ซึ่งเป็นดาวตนุลัคน์ ตั้งรับรอดาว 7 จรมาส่งผลอยู่ จุดนี้อาจจะเป็นจุดที่เจ้าชะตาต้องเผชิญเคราะห์กรรมในเรื่องหลายๆเรื่อง ดวงชะตานี้ อาจจะต้องหวังพึ่ง ดาว 5 หรือ พฤหัสบดี ที่หากจรมาลัคนาแล้วดวงจะผ่อนคลาย หรือจะแย่น้อยลง แม้อาจจะไม่ดีทันตาเห็นก็ตามที แต่ ณ ตอนนี้ก็ถือว่า ดาว 5 จรไม่เสียหายมากนัก เพราะ ราศีพิจิกนั้น ภพ วินาสน์เป็นภพที่เสียหายแค่ครึ่งเดียว ดาว 5 ยังพอจะช่วยเหลือเจ้าชะตาได้ แม้ไม่เต็มที่นัก แต่ หากจะใช้กฏเกษตร 2 เรือน 5 จรในราศีตุลย์เสมือน 5 จรเข้าราศีพฤษภ โดยอนุโลม จุดนี้ก็อาจจะส่งผลให้เจ้าชะตาพอมีแรงต่อสู้กับเคราะห์กรรมไปได้แบบไม่สิ้นไร้ทางสู้ซะทีเดียว
                    วันนี้ คือ วันคล้ายวันเกิดของคุณป้าท่านนี้ ผู้เขียนก็ขออวยพรให้คุณป้านั้น มีสุขภาพที่แข็งแรง มีความสุขในการใช้ชีวิต ขอให้ต่อสู้กับเคราะห์กรรมอย่างเข็มแข็ง อย่าให้เสียชื่อ ดาว 3 ตนุลัคน์ เป็น ปริวรรตเกษตร หรือ เกษตรสลับเรือน 3 ราศีนะครับ ดวงบังคับให้ต้องสู้ ยิ่งอ่อนแอ ยิ่งจะแพ้ง่ายขึ้น อดทนครับ ซักวันความสุขจะมาเยือนเราเอง รอให้ดาว 7 ย้ายไปราศีมังกร ดวงชะตาก็จะมีความสุข และ จะมีความราบรื่นในชีวิตมากขึ้นครับ
                ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...