วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

อดทนหนอ สู้หนอ เจริญหนอ

                     ก่อนจะเขียนบทความนี้ขอเล่าความประทับใจสำหรับเจ้าของดวงชะตานี้กันก่อนนะครับ เจ้าชะตาได้มาขอตรวจดวงชะตากับผู้เขียนเมื่อเดือน กรกฏา หรือ กลางปีนี้ หลังจากตรวจดวงชะตาแล้ว เจ้าชะตาก็ขอให้เขียนดวงชะตาของเธอนำเสนอเพื่อเป็นบทความ และ เป็นวิทยาทานแก่ผู้สนใจ เนื่องจากงานประจำ และ งานพยากรณ์ค่อนข้างแน่น  ก็รับปากไปก่อนว่า ถ้าว่างจึงจะนำเสนอตามที่เธอต้องการ เจ้าชะตาก็ได้ทักมาทาง Inbox หลายต่อหลายครั้ง เรียก "จารย์ จารย์ เมื่อไหร่จะถึงคิวหนู" ตั้งแต่ กลางปี จนถึงจะสิ้นปีอยู่แล้ว เจ้าชะตาก็ยังติดตามทวงถามถึงสัญญาอยู่บ่อยครั้งแบบไม่ลดละความพยายาม เล่นเอาผู้เขียนรู้สึก..........( กรุณาเติมคำในช่องว่างให้ด้วยนะครับ) แหม รับปากไปแล้ว ทำไมถึงลืมไปได้เนี้ยยย "อ.โอ" สุดท้ายเมื่อสองวันที่ผ่านเจ้าชะตาก็ได้ทวงถามอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้คงถึงเวลาของเธอแล้วหล่ะครับ  จึงเป็นที่มาของดวงชะตาที่จะนำเสนอในวันนี้  "แบบนี้สิ ถึงจะเรียกว่ารักกันจริง " FC ตัวจริง เลยนะเนี้ยยยย Love Love นานเท่าไหร่ก็ยังรอ " เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันศุกร์ ลัคนาสถิตราศีกันย์ "
                   ดวงซ้ายมือ คือ ดวงในระบบทั่วไป หรือ ดวง "อีแป๊ะ" ส่วนขวามือนั้นคือดวงในระบบโลกหมุน หรือ สิบลัคนา ดวงชะตานี้ค่อนข้าง โลกส่วนตัวสูง มีลับลมคมใน ชอบทำอะไรแบบลับๆ หรือ ไม่เปิดเผยเพราะ ในดวงลัคนาเดียวนั้น ดาวตนุเศษเป็นดาว 7 สถิตในราศีสิงห์ ภพ วินาสน์ และ โกรธใครมักจะโกรธนาน แต่ ก็หลงอะไรหัวปักหัวปำเช่นกัน ถ้าลองได้เอาใจไปผูกกับอะไร (เพราะอิทธิพลของดาว 8 ราหู ร่วมดาว 7 ตนุเศษ) ดาวประจำตัว หรือ ดาวตนุลัคน์ คือ ดาว 4 สถิตภพ อริ (เรือน 8 คู่ศัตรู ) ชีวิตต้องต่อสู้ดิ้นรน ทำอะไรก็มักจะมีอุปสรรคก่อนเสมอๆ และ ระวังการที่จะมีศัตรูเพราะปาก ( 4 อริ) และ ( 4 เป็นดาวตนุลัคน์ด้วย) ในด้านการงาน ดาวการงาน คือดาว 4 สถิตภพ อริ งานนั้น มักจะยาก และ มักมีอุปสรรคศัตรูเสมอๆ ปัญหา หรือ สิ่งที่เป็นอุปสรรค มักมาหาเจ้าชะตาแบบไม่คาดไม่คิดเสมอๆ ( อริ 8 สถิตภพ วินาสน์) แต่ เจ้าชะตาก็รักงานเป็นชีวิตจิตใจ เพราะ ดาว 4 กัมมะ นั้น เป็น ปัตนิ  หรือ ทำมุมปัตนิ (ความรัก) กับดาว 7 ตนุเศษอยู่
                   ส่วนดวงขวามือนั้น "โอ้โห "ทำไมดาวมันช่างแตกต่างจากดวงซ้ายมือซะจริงๆ ดาว 4 มหาอุจน์ กุมลัคน์ ( 4 (มูลละ)คือ กัมมะ ลัคน์และตนุเศษ และ เป็นดาวตนุลัคน์)  และได้องค์เกณฑ์ แบบนี้มรดกต้องมี หลักฐานต้องดี การงานต้องดี วาสนาต้องดี อันนี้ก็เห็นจะจริงตามดาว ดาว 3 เป็นมหาจักร กุมลัคน์ได้องค์เกณฑ์เช่นกัน (เพื่อนสูงยศส่งเสริม (3เป็นศรีและมหาจักร)) (ทำอะไรก็มีเรื่องดีๆ มีโอกาสดีๆ แม้จะมีอุปสรรคก็ตามที / ดาว 3 เป็นศรีวันเกิด ) แต่ การที่ดาว 43 กุมลัคน์ ก็ทำให้ปากจัดเอาการเช่นกัน และ ดาว 3 มาจากภพมรณะ การที่ต้องหกล้มในชีวิตก่อนที่จะได้ดีในภายหลังก็มีโอกาสเช่นกัน ( ทุกอย่างมีดีมีเสีย ไม่มีอะไรดีไปซะทุกเรื่องหรอก) ดาว 7 เป็นเกษตร ดาว5 เป็นมหาจักร ส่วนราหู แม้จะเป็นกาลีวันเกิดแต่ก็ได้ตำแหน่งเช่นกัน ทำให้ดวงในระบบนี้ มีดาวได้ตำแหน่งถึง 5 ดวง (ขอแบ่งซักดวงได้มั้ยเนี้ยยย) เสียก็ไอ้ตรง ดาวการเงิน คือ ดาว 6 นิแหละ มันดันวินาสน์ เลยเสียในเรื่องเงินๆทองๆไปสักหน่อย แต่ หลักฐานฐานะก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี (ดาว 4 มูลละ กุมลัคน์ได้ตำแหน่ง และ เป็นองค์เกณฑ์) แต่ ตัวสบายๆ ไม่พิถีพิถัน หรือ สำอางค์มากนัก (เพราะ 6 วินาสน์)
                ในดวงอีแป๊ะ ดวงชะตานี้ เป็นดวงนักสู้ ต้องเจออุปสรรค ยิ่งสู้ยิ่งจะมีความเจริญในชีวิต ภพ อริ นั้น ไม่ได้ทำให้ชีวิตล้มเหลว เพียงแต่ สร้างอุปสรรคให้ชีวิตเกิดความไม่ราบรื่นเท่านั้น ( ตนุ + อริ = วินาสน์ ) คือ จุดนี้ ในดวงลัคนาเดียวนั้นบอกว่า เจ้าชะตาจะต้องเดือดร้อน (ตนุ+อริ ) และ เสียหายในชีวิต (อริ บอกผลวินาสน์) อะไรล่ะ ที่จะทำให้เจ้าชะตานั้น เดือดร้อน และ เสียหาย มันต้องมีเหตุมีผลแน่นอน ต้องสอบจากดาว 4 (หรือ ลัคนาที่ 2 ที่เป็นรูปธรรม) ดาว 8 เจ้าเรือนอริ นั้นทำมุมปัตนิ กับดาว 4 ตนุลัคน์อยู่ (ก็คงมีเค้าว่า เป็นเรื่องคู่ครอง หรือ คนรัก แน่นอน) และ ดาวจังหวะที่ 2 ของมุมนี้ ดาว 1 ก็มาสถิตในราศีมีน ทำมุม กดุมพะ กับดาว 4 ตนุลัคน์ จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า หากเจ้าชะตามีคนรัก หรือ มีคู่ หรือ มีหุ้นส่วนจะต้องเสียเปรียบคุ่ครองอย่างแน่นอน มีแฟนต้องถูกริดรอนสิทธิ์ในการใช้เงินแหงๆ หรือ ชีวิตที่เจ้าชะตาต้องเจอกับอริ นั้นก็คือ คู่ครอง หรือ มีคู่ยากนั่นเอง
              หลายคนคงเกิดอาการเถียงคำไม่ตกฟากขึ้นมาทันที "เอ้ย บ้าหรอ ดาว 5 ปัตนิเป็นมหาอุจน์ในเรือนลาภะ มันต้องมีคู่เป็นลาภสิ " อืม อันนี้น่าคิดนะครับ แต่ อย่าลืมนะครับ มี 13 คู่ศัตรูในเรือนคู่ทำให้มีคู่ยาก จีบใครก็มีศัตรู อีกจุดที่เป็นไม้เด็ด หรือ เคล็ดลับคือ ดาว 5 ปัตนิ แม้จะเป็นดาวมหาอุจน์สถิตลาภะ แต่ ดาวดวงนี้ ก็ทำมุม อริ (กับดาว 4 ตนุลัคน์ หรือ ลัคนาที่ 2 ) จุดนี้ คือ จุดที่มาบั่นทอน ทำให้เจ้าชะตาไม่ค่อยจะสมหวังนักในเรื่องคู่ แต่ ก็มีวิธีแก้ อาจจะต้องแยกกันอยู่ หรือ อยู่คนละที่ ไม่ค่อยได้เจอกันนัก ก็จะพออยู่กันได้
             ในดวงสิบลัคนา เจ้าชะตาท่านนี้ค่อนข้างมีความยุติธรรมประจำใจ ซื่อตรง คุณธรรมดี หัวแข็งมาก เป็นดวงสู้ครู คิดพัฒนาตัวเองเกินกว่าที่ครูอาจารย์สอนเสมอๆ (แบบนี้มาขอเรียนด้วยคงไม่รับสอนแน่ๆ อิอิ) และ ชีวิตมักจะเจออะไรแบบไม่คิดไม่ฝัน คิดว่าจะได้แต่กลับไม่ได้ แต่ถ้าไม่คิดกลับได้ชะงั้น ดวงนี้ถือว่า เป็นดวงชะตาที่ดีดวงนึง สู้เถอะครับ สู้แล้วดีแน่ และ เจริญแน่นอน "เชื่อสิ"
              เจ้าชะตาท่านนี้แม้จะเป็น หญิง แต่ก็อยู่ในสายราชการ มองดวงด้านขวานะครับ แล้วเดาๆดู ว่าดาวอะไรที่โดดเด่นบ้าง ก็คงพอจะเดาออกว่า เจ้าชะตานั้น ประกอบอาชีพอะไร แหม เลือกประกอบอาชีพได้เหมาะกับดาวซะจริงๆ "เลือกเก่งนะเนี้ย" 
ชีวิตในสายราชการจะโดดเด่นในช่วงอายุ 50ปีไปแล้ว จะดีเด่นไปจนถึงช่วงหลังเกษียณอายุราชการหรือบั้นปลายชีวิต อดใจรอนะครับ แต่ รับรองว่า คุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน อาจจะมี Surprise ในสิ่งที่คิดว่าจะเป็นไปไม่ได้ก็ได้ใครจะไปรู้ แต่ เชื่อดาวเถอะ "ดาวไม่โกหกหรอกครับ "...
                ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...