วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

หนูจะเป็นเด็กดี

                        "เด็กดีเป็นศรีแก่ชาติเด็กฉลาดชาติเจริญ" อย่างที่ทราบกันดีว่า วันเสาร์ที่สองของเดือน มกราคมของทุกปีนั้น "คือวันเด็กแห่งชาติ" วันนี้เป็นวันสำคัญที่พ่อแม่ผู้ปกครองจะพาคุณลูกๆไปเที่ยว หรือ พาไปงานกิจกรรมวันเด็กตามสถานที่ต่างๆที่จัดกิจกรรม ผู้เขียนก็เคยมีความทรงจำที่ดี และยังจำได้แม่นยำ สมัยเด็กนั้นคุณแม่ได้พาไปเที่ยวในเมืองทุกๆปี รู้สึกดีใจ อบอุ่นใจ ตามประสาเด็กที่ได้เปิดหูเปิดตา และ เปิดประสบการณ์ดีๆ
                         วันนี้มานำเสนอ และ วิเคราะห์ตามประสาของผู้ที่ชอบโหราศาสตร์อยากจะฝากถึงผู้ปกครองทุกๆท่าน ถึงวิธีการสั่งสอนบุตรหลานตามอิทธิพลของดวงดาวที่บ่งบอกว่าบุตรหลานของท่านนั้นมีนิสัย เช่นไร ความจริง เรื่องนี้เคยได้เขียนไว้แล้วในบทความเก่าๆ แต่เนื่องด้วยในวันนี้คือ วันเด็ก จึงขอนำเสนอบทความนี้อีกครั้ง เผื่อเป็นประโยชน์กับพ่อแม่ผู้ปกครองหลายๆท่าน

"ตนุเศษ" คือ นิสัย หรือจิตใจ ที่จะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นจะมีนิสัยเช่นไร จึงอยากให้นำไปเป็นไกด์ไลน์ในการสั่งสอนและอบรมตักเตือนตามนิสัยของคุณหนูๆ
- ดาว 1 หรือ ดาวอาทิตย์ เป็นนิสัย หรือ ดาวตนุเศษ จะเป็นผู้ที่ค่อนข้างไม่ชอบการถูกตำหนิ รักศักดิ์ศรี ใจร้อน และ ทะเยอทะยาน ชอบให้ชมมากกว่าถูกตำหนิ ซื่อสัตย์ และ ซื่อตรง จริงจังกับชีวิต ตั้งความหวังให้ชีวิตไว้สูงเสมอ
- ดาว 2 หรือ ดาวจันทร์ หากเป็นตนุเศษ ก็จะอ่อนหวาน หัวอ่อน เชื่อคนง่าย ขี้สงสาร ขี้ใจน้อย ขี้น้อยใจ แต่ ก็จิตใจดี เอาใจคนเก่ง ขี้อ้อน น่ารักน่าเอ็นดู 
- ดาว 3 หรือ ดาวอังคาร หากเป็นตนุเศษ ก็จะทำให้เป็นคนหุนหันพลันแล่น โกรธง่าย แต่ หายเร็ว รักพวกพ้อง ใจนักเลง เป็นนักสู้ ผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใด และ เป็นคนขยันเอาการ เอางานดี
- ดาว 4 หรือ ดาวพุธ หากเป็นตนุเศษ ก็่ทำให้เป็นผู้ที่พูดเก่ง ปรับตัวเก่ง ชอบพูด ชอบคุย อัธยาศัยดี ชอบเรียนรู้ แต่ จิตใจมักจะไขว้เขวได้ง่าย อาจจะไม่หนักแน่นมั่นคงนัก
- ดาว 5 หรือ ดาวพฤหัสบดี หากเป็นตนุเศษ จะเป็นคนที่มีจิตใจเมตตา กตัญญูรู้คุณ ชอบเรียนรู้ ชอบแนะนำสั่่งสอน เป็นผู้ที่มีระเบียบแบบแผนในการดำเนินชีวิต ชอบทำบุญ และ รู้จักบาปบุญคุณโทษ
- ดาว 6 หรือ ดาวศุกร์ หากเป็นตนุเศษ ก็จะทำให้เป็นคนอารมณ์ดี ชอบดนตรีศิลปะ ชอบความสนุกสนาน ไม่เครียด ปลอบใจตัวเอง และ คนอื่นได้ดี เป็นผู้ที่จิตใจี มีดนตรีในหัวใจ
- ดาว 7 หรือ ดาวเสาร์ หากเป็นตนุเศษ จะทำให้ค่อนข้างเครียด คิดมาก แต่ ก็ขยันอดทนดี โกรธใครมักโกรธนาน มักจะเก็บกด หรือ เข้าสังคมได้ค่อนข้างที่จะยากไปสักหน่อย แต่ ก็เป็นผู้ที่อดทน แบกรับความกดดันได้ดี 
- ส่วน ดาว 8 หรือ ราหูนั้น ไม่มีสิทธิ์เป็นตนุเศษ แต่ หากดาวดวงนี้ สัมพันธ์กับดาวตนุเศษ ก็จะส่งผลให้ หลงอะไร จะทุ่มเท อารมณ์ร้อนแรง แต่ ดาวดวงนี้หากสัมพันธ์ดาว 5 ก็จะทำให้เป็นคนบ้าเรียน หรือ ลุ่มหลงมัวเมาวิชาการได้เช่นกัน 


                   ทั้งหมดทั้งมวลที่วิเคราะห์มาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เรื่องนิสัยยังมีองค์ประกอบอื่นๆ มาส่งเสริม หรือ หักล้างความหมายในเบื้องต้นได้ แต่ถึงยังไงแล้ว ทราบเบื้องต้นตามความหมายของดาวตนุเศษ ก็เพียงพอแล้วที่จะอบรมสั่งสอนบุตรหลานของท่านตามนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน 
               สถาบันครอบครัว คือ จุดเริ่มต้นของการพัฒนาบุคคลากรในชาติ เพราะ ฉะนั้นหมั่นอบรมสั่งสอน บุตรหลานผุ้ที่จะเป็นกำลังของชาติ เพื่อพัฒนาประเทศของเราต่อไปนะครับ 
               

               ขอให้คุณหนูๆ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และ ญาติๆ รวมถึงคุณครู เติบโตมาเป็นคนดีของสังคม และ ประเทศชาตินะครับ



                ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...