วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

ลุยเลือดขึ้นบัลลังก์

                      เจ้าชะตาเพศหญิง เกิดวันอังคาร ลัคนาสถิตราศีมังกร ดวงด้านซ้ายคือ ดวงในระบบลัคนาเดียวส่วนด้านขวานั้นคือระบบสิบลัคนา หรือ ดวงในระบบโลกหมุน
                      มาวิเคราะห์ในดวงลัคนาเดียวกันก่อนนะครับ ดวงชะตานี้ มีดาว 5 เป็นตนุเศษ ทำให้เจ้าชะตาเป็นคนละเอียดละออ ย้ำคิดย้ำทำ มีคุณธรรม และ กตัญญูรู้คุณ ชอบแนะนำสั่งสอน อาจจะจู้จี้จุกจิกไปบ้าง แต่ ก็ถือว่ามีเหตุมีผลดี และ การที่ดาวนิสัย สถิตภพ การเงิน ทำให้เจ้าชะตาหัวธุรกิจ คิดในเรื่องรายได้ และ ลาภผลเสมอๆ ไม่หยุดนิ่ง หาเงินเก่ง คิดจะหารายได้ให้ตัวเองเสมอๆ  แต่ การที่ดาวตนุเศษมาอาศัยเรือนราหู ทำให้บางครั้งก็จะมีอารมณ์หุนหันพลันแล่นไปบ้าง
                     ในเรื่องวาสนาและการดำเนินชีวิต เราตามดาว 7 เจ้าเรือนลัคน์ดูครับ ดาว 7 ได้ตำแหน่งราชาโชค และ เป็นเดช สถิตในภพลาภะ ซึ่งก็หมายถึงเจ้าชะตามักจะมีลาภมีผลมีโอกาสดีๆในชีวิตเสมอๆ และ ดาวจังหวะที่สองนั้น ดาว 3 ก็มากุมลัคน์ ( เป็นมหาอุจน์ ) ยิ่งเน้นย้ำว่า เจ้าชะตาต้องมีลาภมีผลในชีวิตเป็นแน่ ( 7 และ 3 สลับเรือนเกษตร อีกตำแหน่ง เพิ่มกำลังของความเป็นราชาโชคของ 7 และ ความเป็นมหาอุจน์ของดาว 3 อีกส่วนด้วย ) แต่ ช้าก่อนนะครับ อย่าพึ่งมองว่าทุกอย่างนั้นจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะ ดาว 3 และ 7 นั้น มันไม่ค่อยจะกินเส้นกันเท่าไหร่ จุดนี้คือ จุดถ่วงดุลทำให้เจ้าชะตาจะต้องต่อสู้กับอุปสรรคในชีวิตพอสมควร โบราณบอกว่า "ลุยเลือดขึ้นบัลลังก์" กว่าจะได้มานั้นต้องต่อสู้ บุกบั่นฟันฝ่าอุปสรรคเลือดตาแทบกระเด็น แต่ เชื่อเถอะครับ สู้แล้วรวย แน่นอน
                      มาในเรื่องคู่ครองกันบ้างดาวปัตนิ คือ ดาว 2 นั้น เป็นมหาอุจน์ มันก็ต้องได้คู่ดีแน่นอนสิครับ แต่มันก็ดันมีอุปสรรคซะงั้น เพราะ ดาว 2 นั้นมีดาว 7 มาเล็งอยู่ทำให้ มีโอกาสที่จะต้องอยู่คนละที่กับคนรัก ไปๆมาๆ ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน(27 เป็นคู่พลัดพราก อยุุ่คนละที่ ไม่ค่อยได้เจอกน) แต่ กลัวไปใยครับ เพราะ ดาว 2 ปัตนินั้น ทำมุมเล็งกับดาว 7 ตนุลัคน์ ( คือ เป็นคู่ ปัตนิ คู่ความรักกันอยู่ ) ดวงนี้มีโอกาสสูงมากที่จะอยู่กับคู่คนละที่ ด้วยภาระหน้าที่ของแต่ละฝ่าย
                     ในเรื่องการเงิน และ รายได้ดาวการเงิน คือ ดาวราหู นั้น สถิตในภพ สหัชชะ เงินเดินทาง หรือ เงินลงทุน แต่ ก็เป็นพระเคราะห์เรือนนอกในเรือนดาว 5 ซึ่งเป็นศรีวันเกิด และ ดาว 8-5 สลับเรือนเกษตรกันด้วย ทำให้มีโอกาสที่จะมีความมั่นคงในด้านการเงินได้ เนื่องมาจากการลงทุนนั่นเอง ดวงนี้ ดาวการเงิน สถิตเรือนราหู ( ต่างประเทศ หวย หรือ หุ้น ) เจ้าชะตาท่านนี้ มาสายลงทุน เล่นหุ้น ก็มักจะเข้าโฉลก
                     ในดวงระบบสิบลัคนาฝั่งขวานั้น มีดาว สถิตในราศีทวารทั้ง 4 มุม เป็นดวงอุดสี่ทวาร หรือ ดวงจตุสดัย เป็นดวงตุ๊กตาล้มลุก  ข้อเสียในระบบนี้เด่นชัดเลยในเรื่องอารมณ์ค่อนข้างจะเป็นใหญ่เหนือเหตุผลบ้างในบางครั้ง แต่ จุดที่มาถ่วงดุลคือ เจ้าชะตาเป็นผู้รักความยุติธรรม ซื่อตรง และ ดวงนี้แบกรับความทุกข์คนอื่นมากเกินไป และ มีอุปสรรคในด้านความรัก จากดาว 67 ร่วมกันในราศีเมษ ภพ ปัตนิ ตนุเศษ แต่ เนื่องด้วยดาว 3 เจ้าเรือนปัตนิ ของตนุเศษนั้น แม้จะเป็นนิจ อ่อนกำลัง แต่ หากจะวิเคราะห์ดี ๆ ดาว 3-2-6 สลับเรื่อนเกษตรกัน 3 ราศี เป็นปริวรรตเกษตร ชีวิตคู่จะมั่นคงได้ หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยในช่วงแรกๆ ดวงในระบบนี้ ถ้าทำธุรกิจส่วนตัว เจ้าชะตาจะหาคู่ต่อกรได้ยากมาก เพราะมีดาวบางดวงที่ทำลายล้างศัตรูคู่แข่งของเจ้าชะตาอยู่
                  ในขวบปีนี้ และ อีกระยะเวลาสองถึงสามปีนี้ ก็ต้องบอกว่า ให้ระมัดระวังเรืองการใช้ชีวิตคู่ เพราะ ณ ขณะนี้ มีดาวราหู จรเล็งลัคนา และ ในดวงสิบลัคนานั้น มีดาวมฤตยู จรเข้า ภพ ปัตนิ ของตนุเศษ ซึ่งสุ่มเสี่ยงในเรื่องการมีปัญหากับคุ่ การที่ต้องห่างกับคนรัก หรือ คู่ครอง หรือ ถอยมาอยู่ในจุดตั้งรับ จึงควรที่จะทำอย่างยิ่ง ให้ระมัดระวังเรื่องปัญหาสุขภาพ ของคนรัก และ แฟน อาจจะเจ็บป่วยบ่อยในช่วงเวลานี้
                 ณ ขณะ นี้ ดาว 5 จรเข้าภพ กัมมะ ไปกระตุ้นให้ดาว 6 ได้รับแสงดาว 5 ทำให้เธอมีโอกาสดีๆในเรืองหน้าที่การงาน หน้าที่ใหม่ ( ดาว 6 กัมมะ - ปุตตะ ) มีโอกาสที่ดีในเรื่องหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องความรักนั้น ก็ต้องประครับประครองพอสมควร ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ ชีวิตความรัก และ ครอบครัว จะลงตัวขึ้น
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...