วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

อยากสมพงษ์คู่

                วันนี้มาเขียนดวงสมพงษ์คู่ ตามคำขอของผู้ที่เคยมาขอรับคำพยากรณ์ ที่อยากทราบว่าความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ระหว่างดวงของตน และ ดวงของเพศตรงข้ามที่คุยๆกันอยู่นั้น จะส่งเสริม หรือ หักล้างกันในด้านใดบ้าง การสมพงษ์คู่นั้นผู้เขียนจะใช้ระบบโลกหมุนในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ดวงซ้ายมือคือดวงชายเกิดวันศุกร์ลัคนาสถิตราศีมิถุน ส่วนดวงขวามือ คือดวงหญิงเกิดวันพุธ ลัคนาสถิตราศีกรกฏ
               วิเคราะห์จากความรู้สึกของทั้งคู่ ซึ่งเป็นนามธรรม  ต้องวิเคราะห์จากดาว 2 และ ดาว 6 ดวงของสองคนนี้ 6 ชายเป็นวินาสน์กับ 6 หญิง ถือว่า เสีย แต่ 6 ชายนั้นกุม 2 หญิง ถือว่าตีตื้นขึ้นมาเป็น ( 1 ต่อ 1 ) ต่อมาวิเคราะห์ที่ดาว 2 ชายทำมุมโยกหน้ากับ 2 หญิงถือว่าดี ( ด้านดี นำ 2 ต่อ 1 ) สุดท้าย ดาว 6 หญิงเป็นวินาสน์กับ 2 ชาย ถือว่าเสีย (ทำให้ ดี 2 เสีย 2 ) จึงถือว่าปานกลางในแง่ของความรู้สึก ที่มีต่อกันเป็นความรู้สึกในลักษณะที่คบกันด้วยเหตุด้วยผลมากกว่าการที่จะคบกันโดยการใช้ความรู้สึกมาตัดสิน
                 อีกจุดที่จะทิ้งไม่ได้ก็คือ เรื่องการพูดคุย ทัศนคติ และ การเจรจาพาที จุดนี้ถือว่าดีมาก เพราะว่าดาว 4 ทั้งคู่ต่างก็สถิตในราศีกรกฏเหมือนกัน ทำให้คุยกันรู้เรื่องไปในทิศทางเดียวกัน หรือ มีทัศนคติที่ตรงกัน ถือว่า เรืองนี้เป็นเรื่องที่ดี หากทั้งคู่ตัดสินใจคบ หรือ มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ดวงของคู่ใดที่ดาว 4 สัมพันธ์ดีต่อกัน มักจะคุยกันรู้เรื่อง คุยกันถูกคอ และ คุยแล้วเกิดความสบายใจ
               ต่อมาในด้านความส่งเสริม วิเคราะห์จากดาวศรี ของแต่ละฝ่าย ดาวศรีชายคือ ดาว 3 เพราะเกิดวันศุกร์ ดาว 3 นั้นสถิตในราศีพฤษภ เป็นราชาโชค ซึ่ง ราศีพฤษภนั้น เป็นภพลาภะ ของลัคนาฝ่ายหญิง ถือว่า จุดนี้ ฝ่ายหญิงต้องมีจุดที่ดีในเรืองลาภผลแน่ๆหากคบชายผู้นี้ ต่อมา ดาวศรีของฝ่ายหญิงกันบ้าง หญิงเกิดวันพุธ ดาวศรี คือ ดาว 8 สถิตในราศีกุมภ์ ซึง ราศีกุมภ์นั้นเป็นภพ ศุภะ ของฝ่ายชาย แหม ถือว่า ดาวศรี ทั้งคู่ อยู่ในจุดที่ส่งเสริมกันดีทีเดียว
              ว่ากันในด้านดีไปแล้ว ต่อมาเรื่องเสียๆหายๆกันบ้าง วิเคราะห์จากดาวกาลกิณีวันเกิดของแต่ละฝ่าย ชายนั้นเกิดวันศุกร์ ดาวกาลกิณีคือ ดาว 8 สถิตในราศีกรกฏ เสียดายจัง ราศีกรกฏนั้น คือ เรือนลัคนาของฝ่ายหญิง แม้ดาวศรีของชายจะกุมลัคน์หญิง แต่ ดาวกาลีก็กลัวน้อยหน้า ดันมากุมลัคนาฝ่ายหญิงเช่นกัน สิ่งดีๆจากดาวศรีที่กุมลัคน์หญิง กลัวว่า มันจะดีไม่สุด ดีไม่ตลอดรอดฝั่งนะซิ จุดนี้หญิงต้องระวังให้จงหนักหากคบชายผู้นี้ ต่อมา ดาวกาลกิณีของหญิงกันบ้าง เกิดวันพุธ ดาวกาลกิณี คือ ดาว 3 สถิตราศีมังกร ซึ่งเป็นภพ มรณะ ของชาย แหม แบบนี้ชายได้เปรียบครับ เพราะ กาลีไม่ถึงลัคน์
              หากแม้นย้ายดวงดาวได้ ผู้เขียนจะเลือกย้ายดาว 8 ของชายไปลอยทิ้งไว้ในราศีมิถุน ภพ วินาสน์ของผู้หญิง แต่ ดวงก็คือดวงมันย้ายดวง ย้ายดาวไม่ได้ ดวงชะตาคู่นี้ ถือว่า สมพงษ์กันในระดับนึง แต่ ฝ่ายหญิงจะเสียเปรียบฝ่ายชาย ตรงที่มีดาวกาลีชายกุมลัคนาของหญิงนั่นเอง
                ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com
                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...