วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

ปีนี้ต้องดีแน่นอน

                  การที่เจ้าชะตาท่านนี้เกิดลัคนาราศีกันย์ และ พื้นดวงค่อนข้างจะเข้มแข็ง ประกอบกับ ณ ขณะ เวลานี้ ดาวพฤหัสบดีเดินส่งผลดีให้คุณเจ้าชะตา จึงเป็นที่มาของชื่อบทความในวันนี้ เจ้าชะตาเพศหญิงเกิดวันพฤหัสบดี อายุย่าง 40 ปี ลัคนา ราศีกันย์ ทักษาจรตกภูมิ อาทิตย์ ดาวพุธ เป็นศรีจร และ ดาวศุกร์เป็นกาลกิณีจรปี ( ดวงซ้ายมือคือดวงระบบลัคนาเดียว และ ขวามือเป็นดวงชะตาในระบบสิบลัคนา)
                  ภาพรวมในดวงลัคนาเดียวนั้น ดาวนิสัย คือ ดาว 7 สถิตภพ วินาสน์ ทำให้เจ้าชะตาค่อนข้างโลกส่วนตัวสูงไปนิด ชอบอยู่ในมุมของตัวเอง โกรธใครมักโกรธนาน เก็บซ่อนความรู้สึกไว้ในใจได้ดี ( ตามอิทธิพลของดาว 7 ที่เป็นตนุเศษ และ สถิตภพ วินาสน์ลัคนา) ในเรื่องบุคลิกภาพภายนอกนั้น ดาวตนุลัคน์เป็นมนตรี และ สถิตภพ ลาภะ ทำให้เจ้าชะตามีลาภมีผลในชีวิตเสมอๆ มีช่องทาง และ โอกาสดีๆให้ตัวเองไม่เคยขาด ดวงแบบนี้มักตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ เมื่อมีดาวร้ายจรมาทับลัคนาก็มักจะแคล้วคลาดไปได้ทุกครั้ง เพราะ ดาว 4 ตนุลัคน์ ( กรรมเก่าของเจ้าชะตาสถิตภพ ลาภะนั่นเอง ) สิ่งนี้คือ สิ่งที่คนที่มีดาวตนุลัคน์สถิตภพ ลาภะค่อนข้างจะได้เปรียบคนอื่นๆ และ การที่เจ้าชะตาเกิดลัคนาราศีกันย์ ก็พลอยดึงเอาดาวกัมมะ มาโดดเด่นเช่นเดียวกับดาวตนุลัคน์ เพราะ ดาว 4 ดวงนี้ทำหน้าที่ทั้งเป็นดาวประจำตัว และ ดาวที่เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ทำให้เธอวาสนาดี และ มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานแบบราบรื่น และ โตได้เร็ว
                   ส่วนดวงฝั่งขวามือในระบบโลกหมุนนั้น ดวงนี้มีดาวคู่อกหัก และ มีดาว 6 เป็นสามกับดาว 7 ทำให้มีอุปสรรคเรื่องความรัก ( มีทั้งอุปสรรคในความรัก และ คู่อกหัก ) และ มีอสูรร้ายดวงนึงที่กดเรื่องคู่ของเจ้าชะตาอยู่ แต่ ก็ไม่ได้ตัดโอกาสในเรื่องรถไฟขบวนสุดท้าย ดวงนี้ น่าจะได้แต่งงาน และ มีคู่ครองได้ ในช่วงที่เจ้าชะตาอายุย่าง 43 (อาจจะเป็นขบวนสุดท้ายและท้ายสุด) ดวงนี้ ในระบบสิบลัคนามีดาว 5 กุมลัคน์ เป็นดวงคุ้มโทษคุ้มภัยแต่เสียตรงที่ร่วมกับดาว 7 กาลีวันเกิด และ ดาวราหูอยู่ผิดที่ไปนิด ดาว 2 โดดเด่น แต่ สถิตภพ มรณะ ทั้งลัคนาและตนุเศษ เลยบั่นทอนดวงชะตาลงพอประมาณ แต่ โดยรวมแล้ว ดวงนี้ก็ถือว่า เป็นดวงชะตาที่ดีเด่น เพราะ มีดาว 4 ดาวกัมมะ และ ดาวตนุลัคน์ เป็นมหาอุจน์ และ เกษตร กุมลัคน์ เป็นมนตรีวันเกิด และ เป็น นระเกณฑ์ ดวงนี้ต้องดีเด่นได้แน่นอนในเรื่องหน้าที่การงาน
                  ปีนี้ อายุย่าง 40 ปี ทักษาจรตกภูมิดาวอาทิตย์ ทำให้ดาว 4 กัมมะ และ ตนุ เป็นศรีจรปี เธอมีโอกาสจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เป็นช่วงที่มีโอกาสดีๆในเรืองงาน แต่ ในมุมที่ต้องระวังนั้นก็คือ ปีนี้เธอคงเบื่อหัวหน้างานมากๆแน่นอน เพราะ ดาว 6 ศุภะ (เจ้านาย เป็นกาลีจรปี) เจอหน้าเจ้านาย แทบจะวิ่งหนี เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องการถูกนินทา และ การทำให้เสียชื่อเสียง ( เดช เป็นกาลีจร ) การเงินจะต้องจ่ายออกไปเยอะพอสมควรในขวบปีนี้เพราะดาวการเงินเป็นกาลีจรปี แต่ ยังดีที่ดาว 5 จรเข้าภพการเงิน จ่ายได้ก็หาได้ ปีนี้การเงินยังดีอยู่แม้จะมีค่าใช้จ่ายเยอะก็ตามที
                  จุดที่ต้องระวังคือ ดวงนี้จะดึงคนมีเจ้าของเข้ามาติดพันธ์ได้ง่าย เพราะ ดาว 38 กุมลัคน์ในดวงลัคนาเดียว และ ดวงนี้ปิดประตูเรื่องการมีบุตร เพราะ ดาว ปุตตะสถิตในเรือนบีบของดาวที่อยู่ในราศีกรกฏและกันย์ ( ดาว 7 ปุตตะ เป็นกาลี และ สถิตในเรือนราศีสิงห์) ดวงนี้สุขภาพดี อายุยืน แต่ ก็ต้องระวังเรื่องโรคเกียวกับสายตา เต้านม น้ำเหลือง รวมทั้งโรคเกียวกับไต หรือ อาจจะเจ็บหลังบ่อยๆ
                   ดวงชะตานี้เป็นดวงที่ดี มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เติบโตได้เร็ว เจ้าชะตาเป็นข้าราชกระทรวงพาณิชณ์ มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง เพราะ ดาว 3 (สหัชชะ/ มรณะ มหาจักร) กุมลัคน์ และ มีดาว 8 ราหู (ต่างประเทศ) กุมลัคน์ ในดวงลัคนาเดียว เธอจึงเดินทาง และ ไปต่างประเทศบ่อยครั้ง ( ปีนี้ ได้เลื่อนตำแหน่ง แน่นอนครับ )
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android...
                 รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...