วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อิทธิพลของดาวเสาร์กับการโคจรเข้าราศีธนู "ตอนที่1"

                 
             ตอนที่ 1 จะมาวิเคราะห์สำหรับผู้ที่มีลัคนาราศี เมษ - มิถุน (3ราศี) ว่าหลังจากวันที่ 1 ธค 60 หลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายจากราศีพิจิกเข้าไปสถิตราศีธนูนั้น ผู้ที่เกิดทั้ง 3 ราศีนี้ จะได้รับผลกระทบอะไรกันบ้าง
😊เริ่มต้นที่ราศีเมษ : ชาวเมษ ในขณะที่ดาวเสาร์นั้นจรเข้าไปสถิตในราศีพิจิก(ช่วงประมาณปี 2558 เป็นต้นมา ) หลายคนคงมองว่า ชาวเมษไม่ทุกข์ไม่ร้อนเพราะดาวโทษทุกข์เข้าไปสถิตภพมรณะ เข้ามุมอับ คงดีมากๆเลย "ใช่ครับ" จริง ไม่ทุกข์เลย เพราะดาวเสาร์คือดาวโทษทุกข์ถ้าตกมรณะ ก็ความทุกข์ความเครียดความเหนื่อยไม่ถึงตัว แต่ อย่าลืมนะครับ ว่า ดาวเสาร์นั้นเป็นดาวเจ้าเรือนการงาน ในเมื่อมันจรตกมรณะ ก็มีเหตุให้การงานจะต้องเสียหาย หรือ มีเกณโยกย้ายเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงาน หรือ ตกงานได้ อาจจะไม่ทุกข์เพราะไม่มีงานทำ เลยไม่ต้องเครียดเรื่องงานก็เป็นได้ แต่ หลังจาก 1 ธค 60 เป็นต้นไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับขาวเมษก็คือ เรื่องงานจะมีความก้าวหน้าขึ้น งานมีเข้ามาเยอะ คนว่างงานจะได้งาน แต่ งานก็อาจจะหนักเกินจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว แต่ ก็ยังเป็นจุดที่ดี มีเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่จะหนุนหลังเรื่องงานแบบลับๆที่เพื่อนคนอื่นไม่รู้ ดาวการงานเข้าศุภะ ในช่วงที่ดาวพฤหัสบดี เล็งลัคนาซะด้วย แอบลุ้นช่วย ชาวเมษนะครับ ว่า ต้นปีนี้ คงมีโอกาสได้ Promote ในตำแหน่งใหม่ ชาวเมษ ต้นปี 61 มีโอกาสดีๆในเรื่องงาน ขอให้ได้เลื่อนตำแหน่งกันทุกคนนะครับ งานดี เงินดี แต่ คงเหนื่อยกว่าเดิม อย่าลืมคิดถึงครอบครัวกันด้วยนะครับ อย่าทำงานจนเพลินจนไ่ม่มีเวลาให้ครอบครัวล่ะกัน
😓ราศีพฤษภ : ชาวพฤษภร้องยี้มาเกือบสามปี เพราะ ณ ขณะที่ดาวเสาร์จรมาเล็งลัคนานั้น ความเครียดติดตามมาแบบไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องปัญหากับคนรัก แฟนป่วย หรือ เครียดเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วน ดาวโทษทุกข์เล็งลัคน์คงหนีไม่พ้นเรื่องความทุกข์แน่นอน แต่ ในดีก็มีเสียเช่นกัน ถ้าทิ้งเรือน ทิ้งภพ เรื่องของโหราศาสตร์ก็คงไม่สมดุล เพราะ มีดี ต้องมีเสีย ดาวเสาร์นั้นเป็นดาวเจ้าเรือนศุภะ ของคนราศีพฤษภจรเป็นราชาโชคในภพปัตนิ อย่างน้อย ก็ยังมีที่พึ่งที่อุปถัมถ์อยู่ เครียดก็เครียดไป ไม่ได้สิ้นไร้ไม้ตรอกจนขนาดที่ไม่มีที่พึ่งขนาดนั้น บางคน ได้แฟนแก่ เพราะ ดาวเสาร์เป็นดาวสูงอายุ จรเป็นราชาโชคเข้าภพคู่(ถ้าดาวเสาร์เป็นศรีจร) บางคนเลิกกับแฟน หรือ แฟนป่วยเพราะ (ดาวเสาร์เป็นกาลีจร) ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่า ขวบอายุนั้นทำให้ดาวดวงนี้เสียหายมากหรือน้อยกว่ากัน แต่ หลังจาก 1 ธค 60 นี้ไป ชาวพฤษภคงจุดพรุฉลองเพราะคงเครียดน้อยลง เรื่องที่ทะเลาะกับแฟน ความรักจืดจาง ก็จะมีความราบรื่นและ ทุกข์น้อยลง ความกังวลที่เคยมีในใจจะเบาบางและหายไปหลังจากที่ดาวดวงนี้ย้ายเข้าไปราศีธนู ภพมรณะ "อาจจะรู้สึกแปลกๆนะครับ ว่าความทุกข์กังวลนั้นมันหายไปไหนหมด" เพราะดาวทุกข์โทษตกมรณะ ในจุดนี้คือ จุดที่ดีมากๆ แต่ อย่าลืมนะครับ ดาวเสาร์นั้น เป็นดาวเจ้าเรือนศุภะ ซึ่ง แปลว่า ผู้ใหญ่ หัวหน้างาน และ ความก้าวหน้า รวมทั้งความสุขในครอบครัว ไปตกมรณะ ก็จะทำให้สิ่งเหล่านี้เสียหายในช่วงที่ดาวเสาร์จรเข้าราศีธนูเช่นกัน "มีดีมีเสียครับ" ไม่มีใครได้อะไรอย่างที่หวังเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก แต่ ถ้าผมเป็นคนพฤษภผมก็คงเลือกที่จะทะเลาะกับหัวหน้างาน มากกว่าที่จะมาเครียดเรื่องความรัก หรือ ยอมให้แฟนป่วย นะครับ ยอมให้เจ้านาย วิบัติ เสียหาย (ศุภะ+มรณะ) ดีกว่า ใครเป็นหัวหน้างานชาวพฤษภก็คงต้องหนาวกันหน่อยนะครับ
😤 ราศีมิถุน : ความจริงจุดประสงค์ของการเขียนเรื่องนี้ คือ คนมิถุนนะครับ เพราะ คนมิถุน ค่อนข้างได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์มากกว่าคนราศีอื่นๆ ก่อน วิเคราะห์เรามาย้อนกลับมามองย้อนหลังว่า ในช่วงสองสามปีทีผ่านมา ดาวเสาร์ของคนมิถุนนั้น จรเข้าราศีพิจิกจะเป็นไปในลักษณะใด แน่นอนครับ ดาวเสาร์คือดาวโทษทุกข์ จรเข้าราศีพิจิกภพ อริ เอาความทุกข์ไปทิ้งในทุสานภพต้องดีแน่ๆเลย แถมดาวเสาร์เป็นดาวเจ้าเรือนมรณะซะด้วยไป เสียไปตกเสีย มันก็ต้องดีสิ ใช่ครับ เป็นช่วงทีชาวมิถุน โชคดีกว่าคนอื่น เพราะ ดาวทุกข์โทษไม่ถึงจุดเกิด แถมความมรณะยังไปทิ้งในภพอริอีก มันช่างดีจริงๆ แต่ หลังจากวันที่ 1 ธค 60 นี้ สิ่งที่ชาวมิถุนต้องระวังคือ ปัญหาครอบครัว เรื่องการแตกร้าว เกณหย่าร้าง แฟนป่วย หรือ เบาสุดคงต้องห่างกับคู่ครอง หรือ แฟน ยิ่งหากบุคคลใดที่ทักษาจรตกภูมิพฤหัสบดี ยิ่งร้ายแรง เกณเลิกรา หรือ มีปัญหากับคู่ครองจะแรงขึ้น ถ้าพื้นดวงเดิมดาวคู่ครองเข้มแข็ง ก็จะออกในมุมที่แฟน หรือ คู่จะมีปัญหาสุขภาพได้ จุดนี้คือจุดที่ต้องระวัง อยากให้ชาวมิถุนทำบุญ ให้ทานเพื่อผ่อนหนักเป็นเบา สำหรับผู้ใดที่ทักษาจร ตกรอบพฤหัสบดี ทำให้ดาวเสาร์เป็นกาลกิณีจรปีนั้น ก็ให้บูชาพระประจำวันจันทร์ หรือ หาพระองค์เล็กๆพระของวันจันทร์มาไว้ติดตัว เพื่อผ่อนหนักเป็นเบา และ แก้ไขตามแนวทางของดวงดาว
สิ่งที่จะฝากคือ คนเราไม่ได้ดีทุกอย่าง และ เสียทุกอย่างหรอก หนักแน่น และ มีสติ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้เองครับ
**** เหตุการณ์จรที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลต้องขึ้นอยู่กับพื้นดวงชะตาเดิมด้วย หากเสาบ้านแข็งแรง พายุซัดก็อาจจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ ถ้าเสาบ้านอ่อนแอ ก็คงลำบากในการที่จะต้านทานสิ่งที่จะเข้ามาในอนาคตได้ การทำบุญ หรือ ทำกุศลให้ทาน ถือว่า เป็นการผ่อนหนักให้เป็นเบาที่ดีที่สุดแล้วครับ
                    ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                        รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ : 
Page : @mongkolastro
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...