วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อิทธิพลของดาวเสาร์กับการโคจรเข้าราศีธนู "ตอนที่ 2"

                 ตอนที่ 2 นี้ จะเป็นการพยากรณ์ของผู้ที่เกิด ลัคนาราศีกรกฏ-กันย์ ว่าหลังจากที่ดาวเสาร์โคจรย้ายจากราศีพิจิก เข้าไปสถิตในราศีธนูนั้น ทั้ง 3 ราศีนี้ ได้รับผลกระทบ ด้านดี หรือ เสีย มากน้อยเพียงใด
😑ราศีกรกฏ : ณ ช่วงก่อนที่ดาวเสาร์จะย้ายเข้าธนูนั้น ชาวกรกฏได้รับอิทธิพลของดาวดวงนี้ในแง่ของความรัก และ คู่ครอง รวมทั้งหุ้นส่วน เพราะ ดาวเสาร์นั้น เป็นตัวแทน หรือ เจ้าการในเรื่องคู่ครองโดยตรง ดาวดวงนี้โคจรเข้าราศีพิจิกมาเกือบๆสามปี และโคจรได้ตำแหน่งราชาโชคจะมีคุณในตัวอยู่บ้าง แต่ การที่ดาวเสาร์โคจรมาเป็นห้าแก่ลัคน์ก็จะเป็นจุดที่บั่นทอนความดีลงเช่นกัน ช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้คนกรกฏนั้น มีโอกาส รีเทิร์นกับคนรักเก่า เพราะ ดาวเสาร์เป็นราชาโชค เสาร์คือ (คนแก่ ของเก่า) ในเมื่อจรเข้าในภพปุตตะ (สิ่งใหม่ๆ หรือเด็ก) ก็อาจจะเป็นหนังเรื่องเก่าที่เอามาเล่าใหม่ก็ได้ จุดนี้คือจุดที่มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น หรือ หุ้นส่วนที่ร่วมทำธุรกิจที่เคยตีจาก ก็กลับมาเปลี่ยนใจร่วมหุ้นด้วยอีกครั้ง แต่ อุปสรรคก็ยังมีมาไม่ได้ราบรื่นไปซะทีเดียว ถึงยังไงก็ยังไม่ใช่จุดเปราะบางในเรื่องคู่ครองและหุ้นส่วนซะเท่าไหร่ แต่ หลังจาก 1 ธค 60 นี้ ดาวเสาร์จะจรเข้าภพ อริลัคนา หรือ ราศีธนู สิ่งที่ชาวกรกฏต้องระมัดระวังคือ การผิดใจกับคนรัก หรือ เดือดร้อนเพราะคู่ ขัดหูขัดตา เบื่อคู่ หรือ คู่จะสร้างปัญหาและภาระมาให้ สิ่งเหล่านี้ยังหมายรวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวที่มีหุ้นส่วนได้ด้วยเช่นกันที่อาจจะต้องระมัดระวัง ผู้เขียนเป็นห่วงผู้ที่ทำธุรกิจ และ มีหุ้นส่วนเป็นอย่างยิ่ง เพราะ ดาวปัตนินั้นจรเข้าภพ อริ ประกอบกับ ณ ขณะนี้ดาวราหู ก็จรทับลัคนาด้วย จึงต้องระมัดระวังให้จงหนัก แต่ ก็ต้องขอบคุณดาวพฤหัสบดีที่จร เป็นสี่แก่ลัคนา ยังพอคุ้มโทษคุ้มภัยได้บ้าง  สุดท้าย ในเมื่อดาวโทษทุกข์อย่างดาวเสาร์ จรเข้ามุมอับหลัง 1 ธค 60 อย่างน้อยก็ยังเอาความเครียดไปทิ้งลงถังขยะ เห็นมะครับ ไม่ได้แย่ไปทุกข์เรื่องหรอก เอาอยู่ครับ ในเรื่องความรู้สึก
😊ราศรีสิงห์ : ในช่วงที่ดาวเสาร์จรเข้าสถิตราศีพิจิก หลายคนคงโฟกัสไปที่ ราศีพิจิก และ พฤษภ แต่ อีกราศีที่มองข้ามไปไม่ได้ ก็คือ ราศีสิงห์ เหตุผลเพราะอะไรนะเหรอ เพราะ ราศีสิงห์ เป็นราศีที่สิบ จากราศีพิจิก ที่ได้รับแรงเอื้อมจากดาวเสาร์ และ ดาวเสาร์นั้น เป็นดาวเจ้าเรือนอริ ของคนราศีสิงห์ด้วย โดยความเห็นส่วนตัวนั้น บางที คนสิงห์อาจจะหนักกว่า คน พิจิก และ พฤษภ ด้วยซ้ำในช่วงที่ผ่านมา เพราะ โดนทั้ง ราหูทับลัคน์ (ช่วง ปี 59-กลางปี 60 ) และ โดนแรงเอื้อมของดาวเสาร์อีก จุดนี้คือ จุดที่ต้องบอกว่า ชาวสิงห์เจอมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต แต่ หลังจาก 1 ธค 60 นี้ไปแล้ว ก็จะผ่อนคลาย และ มีความสุข มีรอยยิ้มมากขึ้น แต่ ก็ยังต้องระมัดระวังในเรื่องบุตรหลาน หรือ คนอายุน้อยกว่า บริวาร ลูกน้อง จะสร้างปัญหาหนักใจ หรือ แทงข้างหลัง จุดนี้คือจุดที่ต้องระวังหลังดาวเสาร์ย้ายราศี อุปสรรค ปัญหาเดิมๆที่เคยมี ก็จะกลับมาให้หนักใจอีกรอบ ( 7 เก่า ส่วนอริ นั้น คือ อุปสรรคปัญหา ก็คือ ปัญหาเก่านั่นเอง  จรเข้าภพปุตตะ คือ สิ่ง ใหม่ๆ ) แต่ ก็ยังดีนะครับ ที่ได้รับแรงหนุนจากดาวพฤหัสบดี ที่จรเข้าราศีตุลย์โยคหน้า และ ในช่วงที่ดาวเสาร์นั้น จรเข้าภพปุตตะ ดาวพฤหัสบดีก็ยังเดินคุ้มครองอยู่ ยังพอผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง ถือว่า โชคดีพอสมควร
😕 ราศีกันย์ : นอกจากราศีธนู และ มิถุนแล้ว ที่จะถูกดาวเสาร์ทับ และ เล็งลัคนา ราศีกันย์ก็เป็นอีก 1 ราศีที่ต้องเจออิทธิพลค่อนข้างแรง เนื่องจาก ราศีกันย์นั้น เป็นเรือนที่สิบจากดาวเสาร์จร ดาวเสารนั้น จึงส่งผล ส่งแรงเอื้อมมายังชาวกันย์ได้แบบเต็มที่ ในช่วงที่ดาวเสาร์สถิตในราศีพิจิกก่อน 1 ธค 60 นั้น สิ่งที่ชาวกันย์จะมีเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นก็คือ มีโอกาสเจอเพื่อนเก่าอีกครั้ง เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานจะให้ลาภผลแก่ตนเอง หรือมีเกณฑ์ที่จะมีเพื่อนใหม่ แต่ หลังจาก 1 ธค นี้ไป สิ่งที่มีโอกาสจะเกิดขึ้น คือ ชาวกันย์นั้น มีโอกาสได้บ้านใหม่ หรือ อย่างน้อยๆก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซ่อมแซมบ้านให้ดีกว่าเดิม หรือ ทันสมัยกว่าเดิม คนที่มองๆเรื่องรถ หรือ บ้าน ก็เป็นจังหวะเหมาะในการที่จะถอยมาไว้ข้างกาย แต่ ดาวโทษทุกข์ก็คือ โทษทุกข์ในเมื่อมันโคจรเข้าภพ พันธุ เข้าเรือนญาติ ก็ให้ระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์กับญาติๆ เพราะ อาจจะเครียดได้ง่ายเพราะญาติเป็นต้นเหตุนั่นเอง ใครที่จากบ้านเกิดมานาน ก็มีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของตนเอง แต่ ก็ให้ระมัดระวังเรื่่องการค้ำประกันให้ใครต่อใครด้วยนะครับ อาจจะไม่ใช่จังหวะที่ดีมากนัก
********* ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ต้องดูที่พื้นดวงชะตาเดิมประกอบด้วยว่า พื้นดวงขงแต่ละท่านนั้น เข้มแข็งหรืออ่อนแอเพียงใด ***********
           ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                        รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ : 
Page : @mongkolastro
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...