วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ป่วยง่ายตายยาก "ดวงต้องฆาต"

                  บทความนี้จะมาวิเคราะห์ และ นำเสนอเรื่องของฆาตร้ายในดวงชะตา เป็นเรื่องของเหตุการณ์จร เจ้าชะตาท่านนี้ ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อวันที่ 23 ตค 2556 แต่ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ แต่ ก็ต้องดูแลเอาใจใส่จากคนรอบข้าง สมองในระบบสั่งการมีปัญหา แต่ เส้นสมองในระบบความจำยังไม่เสียหาย จึงทำให้เจ้าชะตาสามารถพูดคุย และ โต้ตอบได้ เจ้าชะตาเกิดวันจันทร์ ลัคนาสถิตราศี พิจิก ( 8.11 องศา) นวางค์ 4 ตรียางค์ 3 ราชาฤกษ์
                  ก่อนที่ผู้นำดวงชะตานี้มาให้วิเคราะห์เรื่องปัญหาสุขภาพ เนื่องจากเวลาเกิดคาบเกี่ยวอยู่ 2 ราศีคือ ราศีตุลย์ และ ราศีพิจิก ซึ่งความเป็นไปได้ก็มีที่จะเกิดราศีตุลย์ แต่ ผู้เขียนวิเคราะห์จากรูปหน้า และ เหตุการณ์ในวันที่เกิดอาการป่วย แม้ ดาว 7 และ 8 จะจรเข้าราศีตุลย์ทำให้มีน้ำหนักมากที่เจ้าชะตาจะเกิดราศีนี้ แต่ เรื่องของโหราศาสตร์มีวิธีการอธิบายที่นุ่มลึกกว่านั้น วันนี้จะมานำเสมอโหราศาสตร์ 2 ระบบ คือ ลัคนาเดียวก็จะวิเคราะห์โดยใช้กฏเกณฑ์ได้เต็มที่ แต่ ส่วนของระบบสิบลัคนานั้น ก็คงต้องของดในกฏบางข้อที่่อยู่ในสัจจะ
                    พื้นดวงในระบบทั่วไป บ่งบอกว่า เป็นดวงของผุ้ที่สู้ชีวิต เพราะ เนื่องจาก ดาวตนุลัคน์ ดาว 3 นั้น เป็นนิจในภพศุภะ (เหน็ดเหนื่อยในการสร้างฐานะและชีวิตในวัยรุ่น) แต่ ก็มีความมั่นคงในระดับนึง เพราะ ดาว 3 นั้นมีแรงเอื้อมไปถึงราศีกุมภ์ ถึงดาว 8 ราหู (คู่ธาตุ) ทำให้ความเหน็ดเหนื่อยและยุ่งยากในระยะวัยรุ่นยังพอมีความมั่นคงได้เช่นกัน  ดาวจังหวะที่สองนั้น ดาว 2  มาลอยในภพลาภะ และดาว 2 นั้นเป็นราชาโชค ซึ่งให้คุณอย่างเต็มที่ ทำให้ชีวิตมีความรุ่งเรือง และ มีลาภผลในชีวิตตามอิทธิพลของดาวศุภะที่เป็นราชาโชคในภพลาภะ เจ้าชะตาค่อนข้างรักครอบครัว เพราะ ดาวพันธุนั้น ได้ตำแหน่งเกษตร และ ทำมุมปัตนิกับดาวตนุเศษ คือดาว 6 และ การที่ดาวตนุลัคน์ คือ ดาว 3 นั้น มาลอยอยู่ในราศีกรกฏ เรือน 2 ก็ทำให้เจ้าชะตาผูกพันธ์กับคุณแม่ และ รักคุณแม่มาก ( 2 แปลว่า แม่) ส่วนเรื่องฐานะและลาภผลนั้น ไม่ต้องพูดถึง เพราะ ดาวกดุมพะ ดาว 5 ได้ตำแหน่งเกษตรในภพปุตตะ (มีดาว 9 ส่งเสริม) ส่วนดาวลาภะ คือ ดาว 4 เป็นเดชทางทักษา และ ได้ตำแหน่ง ราชาโชค/มหาจักร ในภพ กัมมะ (การงาน กิจการ) ทำให้เรื่องลาภผลรายได้จากการงานนั้นมีเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ
                   
               ในมุมของดวงระบบโลกหมุน หรือ สิบลัคนานั้น ดาวอายุ  หรือ ดาวสุขภาพเป็นดาว 3 หากมองแค่ผิวเผินเหมือนจะอ่อนแอ เพราะ เป็นประ แต่ หากมองให้ลึกซึ้งแล้วดาวดวงนี้ เป็นเกษตรสลับเรือนกับดาว 6 ซึ่งดาว 6 นั้นกุมลัคนาอยู่ และ ดาว 3 นั้นได้คู่ธาตุลมกับดาว 8 ซึ่งถือได้ว่า เป็นมหาอสีรติธาตุ และ การที่ดาว 3 นั้นทำมุมเป็น 4 กับดาว 5 ที่เป็นมหาอุจน์ (อยู่ในราศีกรกฏ ราศีอัมพรุ)  ทำให้ดาว 3 นั้นเข้มแข็งขึ้นมาทันที  มีกฏข้อยกเว้นบางอย่างที่บอกได้ว่า เจ้าชะตาท่านนี้ ต้องอายุยืนยาวแม้จะป่วยง่ายก็ตามที ดวงนี้ หัวดี หัวไว คุณธรรมล้นใจ เก่งและมีความรู้แต่มักซ่อนคม และ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เป็นผู้นำที่ดี ฉลาดหลักแหลม แต่ คำพูดตรงไปตรงมา อาจจะพูดน้อยไปนิดเพราะดาว 4 วินาสน์ลัคน์ 
                 ในด้านหลักฐานฐานะนั้น ดาว 5 มูลละ(หลักฐานฐานะ) เป็นมหาอุจน์ในภพ ศุภะลัคน์ และ กัมมะ ตนุเศษ จุดนี้ทำให้เจ้าชะตามีหลักทรัพย์ และ ธุรกิจที่ร่ำรวย และ มีฐานะทางสังคม ดาวเจ้าเรือนการเงิน ของตนุเศษ คือ 3 เป็นอสีรติธาตุ และ เป็นอนุเกษตร ทำให้การเงินมีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แม้จะเป็นเงินหมุนบ้างตามประสา ดาวกดุมพะ วินาศน์ลัคน์ ในส่วนของกดุมพะลัคนานั้น ดาว 5 เป็นมหาอุจน์โดดเด่น จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสร้างฐานะได้ด้วยความร่ำรวย และ โดดเด่น 
                  เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และ ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 23 ตค 2556 ซึ่ง หากจะวิเคราะห์จากเหตุการณ์จรแล้ว ทักษาจรตกภูมิ 5 ทำให้ดาว 7 เป็นกาลีจรปี 
                                                                         
                   
                  ในระบบลัคน์เดียว ณ วันเกิดเหตุ ดาวที่เป็นต้นเหตุนั้น คือ ดาว 7 และดาว 8 ซึ่ง ดาว 7 เป็นกาลีจรปี แม้จะจรเข้าภพวินาสน์ แต่ ก็ถึงดาว 3 ตนุลัคน์ ( ดาว 7 กาลีจร 15.55 องศา ถึง อังคารเดิม 17.02 องศา) เรียกได้ว่า ถึงกันแบบสนิทนวางค์หรือ อยู่ในนวางค์เดียวกัน ( 3 มีแรงเอื้อมมายังราศีที่ 4 และ 7 นั้นมีแรงเอื้อมไปยังราศีที่ 10 ) ทำให้ดาวในมุมนี้ ดาว 3 ตนุลัคน์ต้องมารับเคราะห์กรรมของความเป็นกาลีของดาว 7 และ การที่ดาว 3 และ 7 สัมพันธ์กันในเหตุการณ์จร คือ เรื่องของการผ่าตัด หรือ การต้องเจอเหตุการณ์แตกหักในชีวิต
                 ดาวอีกดวงที่มองข้ามไปไม่ได้เลยนั้น คือ ดาว 8 หรือ ราหู ดาวดวงนี้จร 13.12 องศา ถึงดาวอังคารเดิม 17.02 องศา เรียกได้ว่า องศาเกือบๆสนิทนวางค์ ทำให้เจ้าชะตาต้องฆาต (อสุรินทร์ถึงลัคนาใน) อสุรินทร์ คือ ราหู หรือ 8 ส่วนลัคนาในนั้น คือ ดาวเจ้าเรือนลัคน์ หรือ ดาว 3
               ในระบบสิบลัคนา เหตุการณ์จรดาวที่ทำมุมก็เป็นดาว 2 ดวงที่ทำร้ายดวงชะตาเช่นเดิม ดาวดวงแรก คือ ดาว 7 กาลีจร ( 15.55 องศา) ทับดาว 3 อายุ (สุขภาพ) และ เป็นดาวตนุลัคน์ซะด้วย เลยต้องเจอสองเด้ง ดาว 3 เดิมนั้น 13.57 องศา ทำให้ดาว 7 กาลีจร ทับดาว 3 สนิทนวางค์ ซึ่ง ในระบบนี้นั้นดาวทุกดวงถือว่าเป็นลัคนาทั้งหมด ทำให้ลัคนาอังคารหรือลัคนาของดาว 3 ที่สถิตในราศีตุลย์ (นระราศี) ต้องฆาตดาว 7 ( นระโสโร ที่เป็นกาลีจรปี)  แบบเต็มเหนี่ยว
                ดาวอีกดวงที่ทำร้ายดวงชะตา ณ ขณะเวลานั้น ก็คือ ดาวราหู หรือ ดาว 8 จร 13.12 องศา ทับดาว 3 อายุ และ ลัคนาใน ( 3 เดิม 13.57 องศา) ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ใช่แค่สนิทนวางค์ แต่ เกือบเป็นสนิทองศาเลยทีเดียว ทำให้เจ้าชะตาต้องฆาต อสุรินทร์ถึงลัคนาในเป็นจุดที่ร้ายแรงในดวงชะตาเป็นอย่างยิ่ง
               และ ภูมิคุ้มกันของดวงชะตาก็คือ ดาว 5 ก็จรเข้าภพ มรณะ เลยขาดแรงคุ้มกัน เหตุการณ์เจ็บป่วยในครั้งนี้จึงเกิดขึ้น หลายคนคงตั้งคำถามว่า ในเมื่อดาวมันส่งผลเสีย และ ดาว 5 ก็ไม่ได้คุ้มครองดวงชะตา แล้วทำไม เจ้าชะตาถึงมีชีวิตรอดมาได้ อยากให้ทุกท่านทำความเข้าใจว่า คนเรา แต่ละคน มีภูมิคุ้มกันในพื้นชะตาเดิมไม่เหมือนกัน ในระบบสิบลัคนานั้น มีดาวที่บอกว่า เจ้าชะตาป่วยง่ายแต่ตายยาก และ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง  ทั้งเป็นดวงที่แคล้วคลาดอีกด้วย แต่ กรรมก็คือกรรม ไม่ว่าจะดวงแข็งแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นเรื่องการเจ็บป่วยหากดาวเดินทำมุมร้ายแรงในดวงชะตาก็ต้องแบกรับชะตากรรมเช่นกัน ณ วันเกิดเหตุ ดาวเจ้าวัยในปีนั้น คือ ดาว 8 ราหู ได้ตำแหน่งราชาโชค และ มหาอสีรติธาตุ จุดนี้อาจจะเป็นจุดที่ถ่วงดุลความร้ายในดวงชะตาได้ในระดับนึง
               จุดที่น่าสังเกตุคือ ดวงชะตานี้ต้องฆาต "อสุรินทร์ราหู ถึงลัคนาใน" ทั้ง 2 ระบบ และ ดาว 7 กาลีจร ก็เป็นตัวซ้ำเติมทั้ง 2 ระบบเช่นกัน (ดาวบาปพระเคราะห์เป็นกาลีจรให้โทษร้ายแรง) 
                 เหตุผลที่ไม่วางลัคนาไว้ราศีตุลย์นั้น ก็เนื่องมาจาก พิจารณาจากรูปหน้า และ เหตุการณ์ในชีวิตช่วงที่ป่วยหนัก เพราะ หากวางไว้ราศีตุลน์ในนวางค์สุดท้าย จริงอยู่ ดาว 7 กาลี และ ดาว 8 จรทับลัคน์ แต่ องศาของดาวจร ก็ไม่ได้ส่งผลถึงจุดตั้งรับในดวงชะตาจนถึงขึ้นต้องป่วยนั่นเอง
                 หัวใจของระบบสิบลัคนา คือ การหาเวลาเกิดจากรูปหน้า ส่วนเรืองการพยากรณ์นั้น มีกฏเกณฑ์ที่ตายตัว นับว่าเป็นบุญที่ผู้เขียนได้เป็นศิษย์สายตรงในระบบนี้ 
                    ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 

                    
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...