วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อิทธิพลของดาวเสาร์กับการโคจรเข้าราศีธนู"ตอนที่4"

            มาถึงตอนสุดท้าย หรือ ตอนที่ 4 กับอีก 3 ราศีคือ มังกร กุมภ์ และ มีน ว่าหลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายเข้าสถิตราศีธนู ในวันที่ 1 ธค 60 นั้น ทั้ง 3 ราศีนี้ ได้รับอิทธิพลมากน้อยเพียงไร
😆 ราศีมังกร : คนมังกร ในช่วงที่ดาวเสาร์จรเข้าสถิตราศีพิจิกภพ ลาภะนั้น จะเป็นช่วงที่ได้รับโอกาสดีๆ แบบไม่คิดไม่ฝัน มีเรื่องดีๆเข้ามา เรียกได้ว่านอนอยู่บ้านเฉยๆก็มีคนเรียกไปทำงาน ทำงานไม่ดี แต่ก็ได้รับคำชมชม เนื่องจาก ดาวเสาร์เป็นดาวประจำตัว จรเข้าสถิตในภพ ลาภะและเป็นราชาโชคจุดนี้จึงเป็นจุดที่ดีในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาของชาวมังกร ทั้งมีโอกาสได้บ้าน ได้รถ ได้ที่ดิน มีลาภผลจากญาติพี่น้อง แต่ ในดีก็มีเสียเช่นกัน ดาวเสาร์จรเข้าเรือนดาวอังคาร ซึ่งไม่ค่อยจะกินเส้นกันสักเท่าไหร่ ทำให้แม้จะมีโอกาสดีๆในช่วงที่ผ่านมา แต่ ก็ต้องเรียกได้ว่า ยิ่งเด่นยิ่งมีศัตรู ทำตัวเด่น คนอื่นก็เกลียด ก็อิจฉาริษยา แต่ ชาวมังกรเอาอยู่ครับ เพราะ ดาวประจำตัวนั้นจรได้ตำแหน่งเข้มแข็งและอยู่ในภพภูมิที่ดี
               แต่ หลังจากวันที่ 1 ธค 60 นี้ไป ดาวเสาร์เจ้าเรือนลัคนา และดาวประจำตัว จรเข้าภพวินาสน์ หรือ ราศีธนู สิ่งที่ชาวมังกรอาจจะต้องเจอนั้น ก็คือ การเดินทางแบบกระทันหัน แบบไม่ได้ตั้งตัว หรือ วิ่งเต้นในเรื่องบางเรื่องแบบลับๆ หรือ มีเหตุที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องความลับ เรื่องที่ไม่เปิดเผย หรือ หากเป็นผู้ทรงความรู้ ก็อาจจะได้รับการแนะนำให้ไปเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ แต่ ก็เป็นช่วงที่ชาวมังกรต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองพอสมควร อาจจะเป็นช่วงที่ "ติส" เพราะเหนื่อยมานาน เลยอยากอยู่เงียบๆ อยู่แบบไม่ต้องเข้าสังคม ปลีกวิเวก ในเรื่องงานนั้นจะมีงานใหม่ๆเข้ามา การงานจะมีความมั่นคง และ มีโอกาสดีๆ ว่างงานก็จะได้งาน แต่ ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องการใช้ชีวิตคู่สักนิด อาจจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันได้ง่าย ระมัดระวังเรื่องหนี้สินทางการเงินอันเป็นเหตุมาจากคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คงเป็นช่วงที่ชาวมังกร อยากอยู่ในมุมของตัวเอง หลีกหนีสังคม เพราะ คงเบื่อหน่ายและเหน็ดเหนื่อยมานานนั่นเอง
😌 ราศีกุมภ์ : ชาวกุมภ์ในช่วงที่ดาวเสาร์จรเข้าพิจิก ภพกัมมะ หรือ การงาน ช่วงสองสามปีที่ผ่านมาอาจจะได้งานแบบไม่คาดคิด เป็นงานง่ายๆ และ มีผู้ใหญ่หนุนหลังในเรื่องการงาน แต่ การงานก็มีเหตุให้ไม่ราบรื่นเช่นกัน มีอุปสรรคในการทำงาน มีศัตรู การงานเสียหาย ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ก็ยังถือว่า ไม่ได้เสียหายมากมายนัก ในเรื่องการเงินนั้น ชาวกุมภ์คงหนักใจ และ มีค่าใช้จ่ายมาตลอดในช่วง 2-3 ปี เป็นเงินออกมากกว่าเงินเข้า
                  แต่ หลังจาก 1 ธค เป็นต้นไป เรื่องการเงินที่เคยมีปัญหา หรือ ยังไม่นิ่งของคนกุมภ์ จะมีความราบรื่นในเรื่องเงิน มีเกณฑ์จะได้เงินก้อน ได้รับลาภผลเงินทองจากญาติ หรือ ขายบ้าน ขายที่ดินได้ จะมีลาภผลแบบไม่คาดคิด มีการเปลี่ยนแปลงการหารายได้ และ การดำรงชีพ เนื่องจากราศีกุมภ์นั้น เป็นเรือนที่ 3 จากราศีธนู จึงได้รับแรงเอื้อมจากดาวเสาร์ เป็นช่วงที่คนกุมภ์จะต้องมีเรื่องเครียดๆ หนักใจ และ ต้องกังวลใจ ประกอบกับ ณ ตอนนี้ดาวราหูดาวประจำตัวนั้นจรเข้าภพอริ เป็นช่วงที่ศัตรู และ อุปสรรคต่างดาหน้าเข้ามาแบบไม่ขาดสาย แต่โดยรวมแล้ว ชาวกุมภ์ ก็ยังพอมีที่พึ่งที่อุปถัมถ์ ลาภผลรายได้ยังมีเข้ามาเรื่อยๆแม้จะหนักหน่อย แต่ ก็ต้องบอกว่า เอาอยู่ เพราะคนราศีกุมภ์เก่งในเรืองการบริหารจัดการชีวิต และ เป็นคนที่มีเทคนิคแพรวพราวอยู่แล้ว
😍 ราศีมีน : คนมีนค่อนข้างเจอปัญหามา 2-3 ปีแล้ว เพราะ ณ ขณะที่ดาวพฤหัสบดี จรเข้าราศีสิงห์ภพ อริ และ จรเข้าราศีกันย์ เหมือนจะดี แต่กับทำให้ดาวพฤหัสบดีดาวประจำตัวเป็นประ "เสื่อมแบบนี้แล้วจะดีได้อย่างไร " และ ณ ขณะนี้ ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัว และ ดาวการงานก็จรเข้าภพมรณะ เกณฑ์โยกย้ายเดินทางจึงเกิดขึ้น ผิดใจกับผู้ใหญ่ ญาติป่วย งานมีปัญหา ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ประดังเข้ามาแบบไม่ขาดสาย ในช่วงที่ดาวเสาร์จรเข้าพิจิกนั้นอย่างน้อยชาวมีนยังพอมีลาภมีผล มีที่พึ่งที่อุปถัมถ์ไม่สิ้นไร้ไม้ตรอกซะทีเดียว
                  หลัง 1 ธค 60 นี้ไป ดาวเสาร์ดาวเจ้าเรือนลาภะของคนราศีมีน โคจรเข้าภพกัมมะ หรือ การงาน มีโอกาสมีลาภผลทางการงาน โดยเฉพาะงานเก่าๆที่ยังสะสรางไม่เสร็จ จะมีโอกาสสำเร็จ หรือ หน้าที่ใหม่ๆที่รอมานาน ก็จะมีโอกาสสมหวัง ชาวมีน เป็นจังหวะที่ต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน งานยังหนักอยู่ ยังมีดีและเสียสลับปะปนกันไป อาจจะต้องรอ ช่วงที่ดาวพฤหัสบดีจรเข้าพิจิก (ช่วง กพ-มีค 61 โดยประมาณ) และ อีกช่วงปลายๆปี 61 เพราะช่วงนั้น  คนมีนจะสำเร็จในหลายๆเรื่องทั้งการงาน การเงิน และ ลาภผล แต่ อย่างน้อย แม้ตอนนี้ดาวพฤหัสบดีจรตกมรณะ แต่ ดาวเสาร์จรเข้าเรือนพฤหัสบดี เป็นคู่เปลี่ยนแปลง ( ลาภผล+การงาน) ประกอบกับ ดาวการงานตกมรณะ (เปลี่ยนแปลง) คนมีนต้องมีการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจ หน้าที่การงานแน่นอน และ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขอให้รวยนะครับชาวราศีมีน หนักหน่อย และ ปลายปี 2561 ไปแล้วจะราบรื่นและอยู่ตัว ลงตัวมากขึ้น
                    ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                        รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ : 
Page : @mongkolastro
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...