วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เกาเหลา

                ในโหราศาสตร์ไทยนั้น เรื่องดาวพระเคราะห์คู่เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะ สิ่งนี้คือสิ่งที่จะมาขยายความเรื่องของภพ หรือ ความหมายของเรือนชะตา ทำให้การผสมภพเกิดความสละสลวยยิ่งขึ้น ดาวพระเคราะห์คู่นั้น มีทั้งให้คุณส่งเสริม และ หักล้างซึ่งกันและกัน
               มีดาวอยู่ 1 คู่ ที่เป็นดาวคู่ศัตรูหักล้างกันอย่างรุนแรง นั่นก็คือ ดาวอาทิตย์ และ ดาวอังคาร หรือ " 1 กับ 3 " นั่นเอง
                 ความเป็นศัตรูของดาวคู่นี้มาจากตำนานของดวงดาว นิทานชาติเวรเรื่องนึงได้เล่าถึงความโกรธแค้นชิงชังของดาวคู่นี้ นั่นก็คือ นิทานชาติเวรเรื่องดาว พฤหัสบดี จันทร์ อาทิตย์ และ อังคาร อาจจะขอเล่าโดยย่อ ว่า ดาวอาทิตย์นั้นเป็นสามีของนางจันทร์ แต่ พระอังคาร ก็มาตีท้ายครัวพระอาทิตย์ทำให้พระอาทิตย์โกรธแค้น จนถึงขั้นมีเรื่องมีราวกับพระอังคาร  ทะเลาะกันจนทำให้ทั้งสองต้องเลือดตกยางออก  พระอาทิตย์โกรธแค้นที่พระอังคารมาเป็นชู้กับเมียของตน พระอาทิตย์จึงเควี้ยงจักรถูกหัวพระอังคารแตก พระอังคารก็เอาคืนโดยการฟาดพระขรรค์ใส่ขาพระอาทิตย์ "พระอังคารหัวแตกส่วนพระอาทิตย์ขาหัก" 
                 เพราะฉะนั้นหากเหตุการณ์จร  ดาวอังคารและดาวอาทิตย์โคจรมาต้องกันก็อาจจะทำให้บุคคลนั้นเลือดตกยางออก "เจ็บศรีษะหรือเจ็บเท้า" ส่วนในพื้นชะตาเดิม หากมีดาวคู่นี้สัมพันธ์กันก็จะทำให้มีอุปสรรคในเรื่องที่เกี่ยวกับเรือนภพของดาวอังคารและดาวอาทิตย์เช่นกัน
                  อย่าลืมนนะครับ หากดาวอังคารจรมาสัมพันธ์ดาวอาทิตย์ในดวงชะตา ก็ให้ระมัดระวังกันด้วยระวังจะเจ็บขา  หรือ หัวแตก รวมทั้งปวดศีรษะได้เช่นกัน
                   ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...