วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อชรายุ


                     เรื่องสุขภาพนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในดวงชะตา แม้คนจะรวยปานใดหากสุขภาพหรืออายุไขเสียหายก็ถือว่า เป็นจุดที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง ผู้เขียนมีโอกาสได้เข้าไปช่วยพยากรณ์ในห้องสารพันวิชาโหร พบกระทู้นึงที่คุณแม่ของเจ้าชะตาท่านนี้ ได้โพสน์สอบถามขอความช่วยเหลือในการวิเคราะห์ปัญหาสุขภาพของบุตรชาย ผู้เขียนลองผูกดวงในระบบโลกหมุน จากข้อมูลวันเดือนปีเกิดเวลาเกิด และ รูปถ่ายหน้าตรงที่ได้มา วางลัคนาราศีเกิดไว้ที่ราศี มังกร เจ้าชะตาเพศชาย เกิดวันอังคาร (ลัคนา 29.51 องศา) นวางค์ พุธ ตรียางค์ พุธ ความจริง มีโอกาสเป็นไปได้ที่เวลาจะคลาดเคลื่อนเพราะหากเกิด หรือ จดเวลามาผิด ลัคนาอาจจะคาบเกี่ยวไปราศีกุมภ์ ซึ่ง พิจารณาดูจากรูปหน้าของราศีกุมภ์ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้นไม่ตรงตามรูปหน้าที่ให้มา  ผู้เขียนจึงตัดสินใจวางลัคนาไว้ในราศีมังกรในนวางค์สุดท้าย แม้เวลาเกิดจะแหย่ขาเข้ามาในพื้นที่ของลูกพิษ แต่ การที่เกิดในราศีมังกรและเกิดในนวางค์นี้จึงเป็นข้อยกเว้น (ชาวสิบลัคนาคงทราบดีว่าเพราะอะไร) และ ก็ยังถือว่าโชคดีในจุดที่เจ้าชะตาไม่ได้เกิดวันเสาร์ แม้หากเกิดวันเสาร์แล้วไซร้ จะถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่สุดจนอาจจะไม่มีชีวิตรอดมาได้จนถึงวันนี้ "ก็ได้"
               ดาวอายุ หรือ ดาวสุขภาพนั้น คือ ดาว 4 สลับเรือนกับดาวราหู หรือ 8 แม้จะเป็นอนุเกษตร แต่ ก็มีดาวร้ายสัมพันธ์ถึงทำให้เป็นจุดอ่อนเรื่องสุขภาพ รวมทั้งมีกลุ่มดาว 3 ดวงที่ทำมุมถึงกันส่อเค้าเรื่องโรคร้ายแรงในพื้นดวงชะตา
               เจ้าชะตาเลือกใช้ชื่อปัจจุบัน โดยการใช้นามเดชของวันเกิดมาตั้งชื่่่อ จุดนี้ (ท่าน อ.อรุณได้เคยเขียนเรื่องนี้ไว้ในหนังสือประชุมสิบลัคนาฯ หากท่านใดสนใจอยากได้หนังสือ ลองติดต่อที่ร้านโหราเวสน์เพราะเรื่องนี้ได้รับการยกเว้นไม่ได้อยู่ในข่ายของสัจจะแต่อย่างใด) การใช้นามเดชให้คุณในด้านชื่อเสียงก็จริง แต่ ก็หารู้ไม่ว่า นามนี้จะทำให้ดาวสุขภาพเสียหาย ยิ่งเป็นการตอกย้ำความรุนแรงของดาวสุขภาพในพื้นดวงชะตาเดิมให้เสียหายเข้าไปอีก
              ดาวจร ณ ช่วงอายุย่าง 3 ขวบ เป็นช่วงที่เจ้าชะตาจะมีปัญหาด้านสุขภาพอย่างหนัก เพราะ ดาวสุขภาพ เป็นกาลีจร และ เดินถึงลัคนา รวมทั้งดาว มฤตยูจรนั้น ก็จรทับดาวสุขภาพสนิทนวางค์เช่นกัน (ดาว 4 เดิม 5.40 องศา) ส่วน ( มฤตยูจร 4.06 องศา) สองจุดนี้ คือ จุดที่เปราะบางมาก แต่เนื่่องจาก ณ ช่วงขณะที่มีปัญหาอยู่นั้น ดาวพฤหัสบดี จรคุ้มครองดวงชะตาอยู่ดาวคุ้มโทษดวงนี้จรเล็งลัคนา และ ตรีโกณกับดาวตนุเศษยังถือว่าคุ้มครองคุ้มโทษได้ ประกอบกับ เป็นช่วงวัยของดาวพฤหัสบดี (และดาวพฤหัสบดีเจ้าวัยก็เป็นอนุเกษตรในพื้นชะตา) 
                   ณ ขณะเวลานี้ ก็เป็นจุดที่น่าเป็นห่วงเช่นกัน เพราะ ทักษาจร ตกภูมิพฤหัสบดี (อายุย่าง 17 ปี) ทักษาจรตกภูมิพฤหัสบดี ดาวเสาร์(ลัคนาใน) เป็นกาลีจร และ จรทับดาวอังคารเดิม เล็งพฤหัสบดี และ เล็งดาวเสาร์เดิม ประกอบกับ ดาวมฤตยู เดินเข้าในภพที่ 4 ของลัคนา(ราศีอัมพรุ) แต่ ก็ดาวพฤหัสอีกเช่นเคย ดาวดวงนี้หลังเดือน กย 60 เป็นต้นมาย้ายเข้ามาสถิตในราศีตุลย์ เป็น 10 แก่ลัคน์ และ จรเข้าภพมรณะของตนุเศษ แต่ ก็ยังทำมุมตรีโกณกับดาว 4 ดาวอายุ แต่ ถึงยังไง ก็ยังเป็นจุดที่น่าเป็นห่วงอยู่ดี ที่ต้องประครองตัว และ ต้องประครับประครองดูแลสุขภาพ ผู้เขียนจึง แนะนำให้เปลี่ยนชื่อ โดยหาชื่อตั้งแก้ให้ ใช้นามอาทิตย์มาตั้งชื่อหน้า เพื่อแก้ความร้ายของดาวอายุให้เบาบางลง ขอคุณพระศรีรัตนตรัย ช่วยดลบันดาล ขอให้เจ้ากรรมนายเวรของน้องคนนี้ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ขอให้เจ้าชะตาอายุยืนยาว เหมือนความหมายของชื่อ "อชรายุ" ด้วยเทอญฯ
                 หลายท่านมีความเข้าใจว่า การเป็นนักพยากรณ์ คือต้องติดเศษกรรมของผู้มาขอรับคำพยากรณ์ อันนี้ผู้เขียนก็มีความเห็นเช่นนั้น แต่ ก็มีความเห็นเพิ่มเติมตรงที่ การได้ช่วยให้เจ้าชะตาผ่อนหนักเป็นเบา ส่วนนี้ มันจะยิ่งเป็นกุศลให้ตัวเองได้เช่นกัน 
            ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...