วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เทพบุตรนักรัก

            ตอนที่ได้รับการติดต่อจากหนุ่มน้อยคนนี้ ผู้เขียนเห็นรูปโฟรไฟล์เฟสบุ๊คของเจ้าชะตา  ดูแล้วเฮี้ยวใช่ย่อยเลย"นึกว่าเด็กแร๊ฟ" แต่ พอผูกดวงชะตาเรียบร้อยแล้วก็พอเข้าใจถึงรูปลักษณ์ภายนอก และพอที่จะวิเคราะห์เบื้องต้นได้ว่า เจ้าชะตาน่าจะเป็นหนุ่มเจ้าสำราญโดยแท้ เรามาวิเคราะห์ และ ดูลีลาชีวิตของเจ้าชะตาท่านนี้กันครับ  " ดวงชะตานี้เป็นเพศชาย เกิดวันพุธ ลัคนาสถิตในราศีพิจิก "
            จุดแรกที่สะดุดใจและสะดุดตาก็ตรงที่ดาวศรีวันเกิด คือดาวราหู หรือ 8 เป็นมหาอุจน์กุมลัคน์ ในส่วนดีนั้นญาติพี่น้องตระกูลใหญ่ อุ้มชูเจ้าชะตาส่วนนี้คือส่วนที่ดี แต่ ส่วนที่ต้องระมัดระวังนั้นก็คือ ดาว 8 นี้กุมลัคนาในเรือนกาลกิณีวันเกิด ซึ่งหากดาว 8 (อบายมุข มัวเมา) นั้นติดกาลกิณีก็มีส่วนที่จะทำให้เจ้าชะตาต้องตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีนัก เช่น สุ่มเสี่ยงต่อเรื่องอบายมุขต่างๆ จุดนี้คือจุดที่อาจจะส่งผลเสียในด้านพฤติกรรม รวมถึงการดำเนินชีวิต
              มองที่ดาวนิสัย หรือ ดาว 6 ดาวเจ้าสำราญ รักดนตรี ศิลปะ ชอบแฟชั่น แต่งตัวเก่ง เป็นผู้นำแฟชั่น แต่ การที่มีดาว 9 กุมตนุเศษที่เป็นดาว 6 ก็จะส่งผลให้สไตส์การแต่งตัวนั้นอาจจะผิดแผลกแหวกแนว หรือ "จ๊าบ" กว่าปกตินั่นเอง แต่ ยังดีที่แม้ราหูจะกุมลัคน์มีความสุ่มเสี่ยงต่อการที่เจ้าชะตามักจะใช้อารมณ์นำเหตุผล แต่ การที่มีดาว 6 เป็นตนุเศษ ก็ยังพอที่จะมีอารมณ์ดี และ มีความร่าเริงอยู่บ้าง อีกอย่างคือ ดาวนิสัย สถิตในภพการงาน นั่นก็หมายความว่า เจ้าชะตาเป็นคนเอาการเอางานดี รวมทั้งเรื่องเรียนด้วย (กัมมะ ของวัยรุ่น คือ การเรียน) แม้จะมีตัวมารอย่างราหูมาส่งผลให้เป๋ไปบ้าง แต่หากทำตัวเสเพล แบบมีคุณค่า ชีวิตมันก็ไม่ได้ดูแย่จนเกินไป
             ผู้เขียนวิเคราะห์และพยากรณ์ไปในหลายๆจุด และ ก็แนะนำให้เจ้าชะตาตั้งใจเรียน ให้มุ่งมั่นในการดำเนินชีวิต แม้ดวงนี้จะมีข้อเสียงตรงที่ ดาวราหูกุมลัคนาในเรือนกาลี และ ดาวตนุลัคน์นั้น ก็สถิตภพ วินาสน์ ซึ่งเป็นภพที่เกี่ยวกับความลึกลับ ความแปลก หรือติส โลกส่วนตัวสูงนั่นเอง จุดนี้คือจุดที่ผู้เขียนได้เตือนเจ้าชะตาอีกจุด
            อีกเรื่องก็คือคำพูด พูดน้อยมาก หรือ ไม่ค่อยพูด (4วินาสน์) แต่ ถ้าได้พูดก็ตรงดิ่ง หรือรุนแรงเอาการ (4ร่วม3)
           ดวงชะตานี้ เป็นลูกรักของญาติๆ แต่ ก็ยังดีที่่แม้จะเที่ยวและเกเร "เป็นหนุ่มเจ้าสำราญตามอิทธิพลของราหู และ ดาว 6 " ไปบ้าง แต่ ก็เอาการเอางานดี เพราะ คนขยันทำงานไม่มีวันอดตาย ( ดวงนี้ ตนุเศษสถิตภพ กัมมะ) และ ดาวกัมมะ คือ ดาว 1 นั้นสถิตภพ ลาภะ ได้คู่มิตรกับดาว 5 ( 1-4-6 ) เป็นปริวรรตเกษตร และ ดาว 3 กับ 7 นั้น สลับเรือนอุจน์กัน ( 3 เป็นอุจน์ในราศีมังกร และ 7 เป็นอุจน์ในราศีตุลย์) ทำให้ดาว 3 ตนุลัคน์นั้นโดดเด่นขึ้นมา แต่ เสียนิดนึงตรงที่เป็นกาลกิณีวันเกิด ทำอะไรจึงมักผิดเพี้ยน หรือ แหวกแนวกว่าปกติ กว่าจะได้อะไรมานั้นช่างแสนยากเย็น แต่ ก็จะสำเร็จได้ เพราะ ยากไม่ได้แปลว่า เป็นไปไม่ได้
           การที่ตั้งชื่อบทความนี้ว่า เทพบุตรนักรัก เหตุก็เนื่องมาจาก ราหู คือ ตัวมัวเมา และ ดื่มกิน ชอบเที่ยว ส่วนดาวนิสัย ก็คือ ดาว 6 คือดาวแห่งความรักที่โรแมนติกอยู่แล้ว และ ที่สำคัญดาว 6 นั้น คือ ดาวปัตนิ (คู่ครอง คนรัก) ของเจ้าชะตามาเป็นตนุเศษ(ดาวนิสัย) "นั่นเอง"
          ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...