วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรียนรู้ที่จะอยู่กับมรสุม



           บทความในวันนี้อยากจะมาให้แง่คิดในการใช้ชีวิตช่วงที่เจอมรสุม  การดำเนินชีวิตของคนเรามันไม่แปลกเลยนะครับ ที่จะมีสุขมีทุกข์ มีขึ้นมีลง สลับปะปนกันไปในแต่ละช่วงวัย อยู่ที่เราทุกคนจะเจอมันในช่วงเวลาไหนแค่นั้นเอง เคยบอกเสมอว่า มนุษย์ทุกคนเกิดมาใช้กรรม ถ้าเรามีบุญเหลือเฟือชาตินี้เราคงไม่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์หรอก เราคงเสวยสุขอยู่บนสรวงสวรรค์ไม่ต้องมาแบกทุกข์ แบกโลกอยู่เหมือนทุกวันนี้
             ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นฝนที่ส่วนไหนของมุมโลก ที่มันจะตกจนไม่มีวันหยุด ชีวิตคนก็เหมือนกัน ไม่มีทางที่จะตกต่ำสุดขีดจนหาดีไม่ได้ เราเองต่างหากที่ไม่เคยพอใจในสิ่งที่เรามีเลย คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงคนที่โดดเด่น และ ดีกว่าตนเสมอ น้อยใจโชคชะตาว่าทำไมเราถึงไม่ดีเด่นเหมือนกับคนหลายๆคน เช่น มีเงินเดือน 1 หมื่นบาท คิดเสมอ น้อยใจตัวเองว่า ไอ้พวกที่มันเงินเดือนเยอะกว่าเรา มันทำบุญมาด้วยอะไร ว๊ะ ?
               ในทางกลับกัน มุมนึงนั้น ก็จะมีกลุ่มคนที่ได้ค่าจ้างรายวัน วันละ 300 ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็ยังถือว่า แย่หรือมีรายได้น้อยกว่า เห็นมะ ยังมีคนที่แย่กว่าเราอีกนะครับ มันอยู่ที่วิธีคิด และ ทัศนคติต่างหาก สิ่งนี้แหละครับ คือ พลังในการที่สู้กับมรสุมของชีวิต จงคิดไว้เสมอว่า ถ้ายังมีลมหายใจ ไม่ว่าสิ่งไหนในโลกนี้มันล้วนเป็นไปได้เสมอ คิดบวกไว้ เรียนรู้ที่จะอยู่ท่ามกลางพายุฝน ฝนตก จะออกไปข้างนอกก็ต้องพกร่ม แต่ ถ้าไม่มีร่ม ก็ต้องหาอะไรมาบังเพื่อไม่ให้ตัวเปียก เรียนรู้ที่จะอยู่กับความทุกข์นะครับ 
                ดาวเสาร์ดาวโทษทุกข์นั้น มันให้โทษก็จริงให้ความทุกข์กับเราทุกคน ดาวดวงนี้มันเดินรอบจักรราศีเพราะฉะนั้นทุกคนก็ต้องเจอไม่มีใครหนีพ้น ในมุมกลับกัน ดาวพฤหัสบดีเทพเจ้าแห่งโชคลาภและลาภผล ดาวดวงนี้ก็เดินไปสัมผัสทุกๆราศีเช่นกัน
                 ท่านพฤหัสบดี ไม่ได้ปล่อยให้เราอยู่อย่างเดียวดายนานหรอกครับ แหม พฤหัสบดีจร เข้าภพ อริ มรณะ วินาสน์ แค่ 3 ภพเองที่อาจจะส่งผลเสีย รวมทั้งอาจจะเป็นกาลกิณีจรปีเท่านั้น ที่ให้โทษ นอกนั้น ดาวดวงนี้จรสัมพันธ์ลัคนา ทุกคนก็จะมีโอกาสดีๆของตัวเองเช่นกัน  พฤหัสบดีท่านไม่ปล่อยให้เราเดียวดายนานหรอก เชื่อสิ
                จำไว้เสมอ จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน อย่าหนีวันนึง ถ้าผ่านช่วงเวลาที่แย่ๆไปได้ ทุกคนจะเข้าใจเอง ว่า มองย้อนกลับไปในช่วงที่เจอเหตุการณ์ร้ายๆ แล้วให้เครดิตตัวเองว่า เราแกร่ง และ เก่งมากที่ผ่านมันมาได้ “ 
                ศรัทธาในตัวเองไว้ครับ "วันนึงฝนก็จะหยุดตกเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...