วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

fighter


บทความในวันนี้จะมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เจ้าชะตาท่านนี้ได้เคยมาขอรับคำพยากรณ์จากผู้เขียน เมื่อช่วงประมาณเดือน สิงหาคม 2560  เจ้าชะตาเพศชาย เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาสถิตราศีเมษ ( 24.46 องศา)
              จากการสนทนาและการพยากรณ์ในวันนั้น มีหลายเรื่องที่เจ้าชะตาหนักอกหนักใจ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องบุตรธิดา เหตุก็เนื่องมาจาก แม้ ดาวเจ้าเรือนปุตตะจะได้ตำแหน่งเป็นถึงมหาอุจน์กุมลัคนา บุตรมีความก้าวหน้า มีชื่อเสียงโดดเด่น (เหมือนจะดี) แต่ดาวดวงนี้ก็ไม่วายที่จะทำให้เจ้าชะตาต้องเดือดร้อนใจ  เหตุผลคือ หากมองมุมสอบจากดาว 3 ตนุลัคน์แล้ว ดาว 1 เจ้าเรือนปุตตะ ทำมุม "อริ" กับดาวตนุลัคน์อยู่นั่นเอง ( มุมนี้ คือมุมสอบดาว สอบเหตุสอบผลโดยใช้ดาวตนุลัคน์เป็นลัคนาที่สอง ) มุมมองในลักษณะเช่นนี้ เป็นคำตอบในหลายคำถามที่เคยพบและเจอมา ว่า ทำไมดาวโดดเด่น แต่ ดาวไม่เห็นจะแสดงความเด่นอย่างที่เป็นในดวงเลย "ก็เพราะการพยากรณ์นั้น ต้องสอบหลายๆมุม ดูดาวต้องดูทั้งกระดาน" ลัคนาที่สอง หรือ ดาวตนุลัคน์ จึงเป็นจุดตัดสินในเรื่องบางเรื่องนั่นเอง
                แม้ดาว 5 ดาวเจ้าเรือนศุภะ จะอยู่ในภพอริ จุดนี้อาจจะเป็นจุดที่ทำให้เจ้าชะตาต้องเหน็ดเหนื่อยกับผู้ใหญ่ หรือ เจ้านาย แต่การที่เจ้าชะตาเกิดวันอาทิตย์ ลัคนา สถิตในเรือนเดชทางทักษา นั่นหมายความว่า เจ้าชะตาจะมีอำนาจบารมี และ การที่ลัคนาสถิตอยู่ในราศีเมษ (24.26 องศา)  นั้น คือพื้นที่ของนวางค์ที่ 8 ของราศีธาตุไฟ ซึ่งเป็นนวางค์ของดาว 3 หรือ อังคาร (เป็นเดช) ทางทักษา เพิ่มความก้าวหน้า และ รุ่งเรื่องให้เจ้าชะตาอีกส่วน 
                 มาถึงส่วนที่เป็นพระเอกของเรื่องนี้ นั่นก็คือ ดาว 7 เจ้าเรือนกัมมะ( การงาน ) กุมลัคนา ร่วม 1 ทำให้ 17 นั้น เป็นอสีรติธาตุชั้น 1 แถมกุมลัคนาซะด้วย จึงให้คุณเหลือคณานัป จุดนี้ คือ จุดโดดเด่นมากๆ ในเรื่องวาสนา แต่ เนื่องด้วยการที่ดาวตนุลัคน์สถิตในภพมรณะ ก็มักจะทำให้เจ้าชะตาต้องทำงานเสี่ยงภัย หรือ ชีวิตต้องเสี่ยงกับภยันตราย  หรือมีเหตุโยกย้าย เดินทางบ่อยๆ
                ก่อนจบคำพยากรณ์เจ้าชะตาได้สอบถามผู้เขียนว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 จะเป็นวันที่ตนได้ชิงตำแหน่ง ตนพอจะมีลุ้นในการเลื่อนขั้นในสายงานหรือไม่ ?  ซึ่งผู้เขียนได้มองมุมดาว และ ได้ให้คำพยากรณ์ไปว่า "เจ้าชะตาจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสมใจปรารถนา แต่ การที่จะได้มาซึ่งตำแหน่งนั้นอาจจะแลกมาด้วยความแตกหัก หรือ การแย่งชิง ชิงดีชิงเด่นพอสมควร หรือ หากจะเปรียบเป็นคำพังเพย ก็ต้องใช้คำว่า (ลุยเลือดขึ้นบันลังย์) แต่ ก็จะสมหวังในที่สุด " 
               เหตุผลอะไรที่วิเคราะห์ และ พยากรณ์ไปแบบนั้น ทุกท่านมองภาพตามนะครับ อายุย่างของเจ้าชะตา ทักษาจรตกภูมิอังคาร หรือ ดาว 3 จุดนี้ ทำให้ดาว 5 หรือ ดาวพฤหัสบดี เป็น "ศรี" จรปี ณ วันที่เจ้าชะตาสอบถาม ดาว 5 นั้น จรเล็งดาว 7 เดิม ซึ่งเป็นดาวกัมมะ (การงาน) ดาว 7 เดิม 3.16 องศา และ ดาว 5 จรนั้น 5.03 องศา " ซึ่งเป็นการเล็งกันแบบสอดไส้ อยู่ในนวางค์เดียวกัน อีกจุดคือ ดาว 7 กัมมะ เป็นเดชจร และ จรทับดาว 3 ตนุลัคน์ สนิทนวางค์เช่นกัน (ดาว 3 เดิม 27.35 องศา และ ดาว 7 จร 24.16 องศา) ให้คุณในเรื่องความโดดเด่นในด้านการงาน แต่ ดาวมุมนี้ แม้ภพจะส่งเสริม แต่ ความสัมพันธ์ของดวงดาว ระหว่างดาว 3 และ 7 เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดี ก็เลยวิเคราะห์ว่า จุดนี้ คงมีเรื่องแตกหักอะไรบางอย่างก่อนจะเติบโตในสายงานเป็นแน่ 
               หลายท่านอาจจะสงสัยว่า เอ ! ดาวเจ้าเรือนกัมมะ จร ตกมรณะ ทำไม ถึงได้เลื่อนขั้น ทุกท่านครับ มองดาวด้วยใจเป็นกลางนะครับ คำว่า มรณะ แปลว่า ตาย ในเมื่องานมันตาย ก็คือ สิ้นสุดในหน้าที่เดิม และ มารับตำแหน่งใหม่ที่สูงกว่าเก่านั้นเอง ( มุมนี้ วิเคราะห์จากดาว 7 จรตกมรณะ และ ดาว 3 เจ้าเรือนที่ดาว 7 จรสถิตอยู่นั้น จรไปบอกผลในภพ ปุตตะ ) มรณะ แปลว่า ตาย ส่วนปุตตะ แปลว่า เกิด การงานตายแล้วจึงเกิดใหม่นั้นเอง
                ประมาณปลายเดือน ตุลาคม 2560 เจ้าชะตาได้ติดต่อมาหาผู้เขียนอีกครั้ง และได้บอกกับผู้เขียนว่า อาจารย์ครับ ผมได้เลื่อนตำแหน่งอย่างที่อาจารย์พยากรณ์ไว้ แต่ งานก็ยังเยอะ และ เหนื่อยอยู่เช่นเคย คุยกันสักพัก ก่อนบอกลากันเจ้าชะตาก็ได้กล่าวคำขอบคุณสำหรับคำพยากรณ์ 
              ที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ไม่ได้อวย หรือ ยกหางตัวเองในการพยากรณ์ แต่แค่ อยากจะให้กำลังใจผู้ที่สนใจเรียนโหราศาสตร์ ให้มุ่งมั่น ฝึกฝน และ เก็บประสบการณ์ เพราะโหราศาสตร์แม้ไม่ใช่วิทยาศาสตร์ แต่ ก็สามารถบอกเหตุบอกผลตามดาวและตามดวงได้เช่นกัน
             เจ้าชะตาท่านนี้คือข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ และ ผู้เขียนเองก็ได้ร่วมยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้กับเจ้าชะตาด้วยเช่นกัน การร่วมยินดีคงทำได้แค่เพียงบอกเจ้าชะตาว่า ขอให้ท่านโชคดีในชีวิตทุกด้านนะครับ

             ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996

                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...