วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เป็นโสดนั่นแหละ "ดีแล้ว"

                บทความในวันนี้เข้าสู่โหมดปกติ กับการพยากรณ์ดวงตัวอย่าง ซึ่ง 4 วันที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องของดาวเสาร์ที่เตรียมย้ายเข้าสถิตในราศีธนู วันนี้เรามาพูดถึงดวงชะตาที่อาภัพรัก และมีปัญหาในเรื่องคู่ครองกัน อย่างที่ทราบกันดีว่า เรื่องคู่ครองนั้น เราจะต้องวิเคราะห์ทั้งนามธรรม หรือความรู้สึกจากดาว 6 "ดาวศุกร์" และ รูปธรรมจากดาวเจ้าเรือนปัตนิ "คู่ครอง" ประกอบกันด้วย เจ้าชะตาท่านนี้เกิดวันพุธ ลัคนา สถิตในราศีกุมภ์ เพศหญิง
                เจ้าชะตานั้นเกิดวันพุธ ลัคนาสถิตเรือนราหู หรือ จะพูดง่ายๆว่า ดาวตนุลัคน์ หรือ ดาวประจำตัวนั้นเป็นศรีวันเกิด เป็นวาสนาที่ดี มีโอกาสดีๆในชีวิตเสมอๆ มีเสน่ห์ มีโอกาสดีๆ แถมดาวประจำตัวนั้น ยังเป็นราชาโชคในภพศุภะ ซึ่ง ชีวิตมีโอกาสที่จะมีความก้าวหน้า และ มีโอกาสดีๆ มีที่พึ่งที่อุปถัมถ์จุดนี้คือจุดที่ดีในพื้นฐานดวงชะตา ถือได้ว่า เป็นผู้ที่มีวาสนาดี
                แต่ในมุมด้านความรักนั้น มันชั่งแตกต่างเหลือเกิน เพราะ หากจะมองจากพื้นฐานความรักมองจากดาว 6 เป็นวินาสน์ลัคนา และ สถิตในเรือนดาว 7 ยังไม่พอ ยังมีดาว 7 เล็งอีกด้วย จุดนี้คือจุดที่ทำให้เจ้าชะตามักจะไม่สมหวังเรื่องความรัก หรือ มีเกณฑ์ที่จะมีอุปสรรคในด้านความรักเสมอมา
                ในเรื่องคุ่ครองที่เป็นตัวเป็นตนนั้น ต้องมองที่ดาว 1 เจ้าเรือนปัตนิ สถิตภพ กัมมะ ก็มีแนวโน้มที่คนที่จะเข้ามาในชีวิต หรือ มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวนั้น ต้องเป็นคนในสายงานเดียวกัน แต่ การที่ดาว 1 สถิตเรือนดาว 3 และดาว 1 นั้นยังสถิตร่วมกับดาว 3 คู่ศัตรู และ ศัตรูตัวนี้ก็เป็นกาลกิณีวันเกิด  ทำให้เจ้าชะตานั้น มีอุปสรรคทั้งด้านนามธรรม จากดาว 6 วินาสน์เรือนดาว 7 และ ดาว 7 เล็งดาว 6  รวมทั้งด้านรูปธรรมที่เป็นจุดเปราะบางในดวงชะตาเรื่องการครองเรือน เพราะ ดาวคู่ครองสถิตเรือนคู่ศัตรู และ เรือนกาลีวันเกิด แถมร่วมราศีเดียวกันกับดาวคู่ศัตรูซะด้วย
               ตำนานนิทานชาติเวรได้เล่าเรื่องราวของดาว 1 หรืออาทิตย์ตอนนึงว่า ดาว 1 นั้นเป็นสามีของนางจันทร์ หรือ ดาว 2 เป็นคู่สามีภรรยา แต่ ดาวอังคาร หรือ ดาว 3 กลับมาตีท้ายครัวพระอาทิตย์ จึงทำให้ดาวอาทิตย์ และ อังคารนั้น เป็นคู่ศัตรูชิงรักหักสวาท อยู่ที่ไหนเจอกันเมื่อไหร่ต้องตีกันทุกที เรื่องชู้สาว ทุกคนมักมองไปที่ ดาวคู่ 23 หรือ 38 รวมทั้ง 25 และ 64  63 ดาวพระเคราะห์คู่เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องชู้สาวทั้งสิ้น แต่ ในมุมมองของผู้เขียนจากนิทานชาติเวร ก็ควรที่จะนำดาวคู่ 13 มาเกี่ยวข้องกับเรื่องชิงรักหักสวาทด้วย เพราะ ดาว 3 นั้นแย่งเมียของดาว 1 จึงทำให้เกิดรักสามเศร้าตามนิทานชาติเวร
                เจ้าชะตาท่านนี้ยังโสด และ ยังไม่มีคู่ แต่มีคนที่มีพันธะ หรือ มีภรรยาแล้วมาติดต่อชอบพอ ทำให้เจ้าชะตาเกิดความรำคาญใจตลอดเวลา ผู้เขียนจึงแนะนำว่า ให้อยู่นิ่งและทำตัวปกติ เพราะ เรื่องนี้จะพาลก่อให้เกิดอุปสรรคเกี่ยวกับหน้าที่การงานในอนาคตได้ เจ้าชะตาทำงานในสายราชการ เพราะ ดาว 1 สถิตในภพกัมมะ และ การงานมั่นคงเพราะดาวกัมมะ คือ ดาว 3 นั้นเป็นเกษตร แต่ ก็มักจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยดีนัก กับเพื่อนร่วมงาน ( กัมมะ + สหัชชะ เป็นกาลีวันเกิด และ ได้คู่ศัตรู 31 ) อาจจะเป็นเพราะ เจ้าชะตาโดดเด่นเกินใคร เกินหน้าเกินตาผู้อื่นด้วยอำนาจของดาวตนุลัคน์ เป็นศรี และ ได้ตำแหน่ง ราชาโชคในภพ ศุภะก็เป็นได้
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
                รับปรึกษาปัญหาชีวิต หาฤกษ์ทำการมงคล ฤกษ์คลอด ฤกษ์ออกรถ และ รับสอนโหราศาสตร์ติดต่อได้ที่ 
Page : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996 
อ่านบทความย้อนหลังได้ที่ https://mongkolastro.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...