วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รักกินไม่ได้

                  เรื่องความรักไม่เข้าใครออกใคร ผู้ใดมีความรักที่สดใสก็ถือว่ามีกำไรชีวิตที่สุดแล้ว เพราะความรักนิแหละ คือ พลังในการขับเคลื่อนชีวิต แต่หลายคนก็มีความรักที่ไม่ราบรื่น และ อุปสรรคต่างๆนาๆ เช่นเดียวกันกับ เจ้าชะตาท่านนี้ เรามาดูลีลาชีวิตของเจ้าชะตากันครับ เพศชาย เกิดวันพุธ ลัคนาสถิตราศี มีน
                 ในด้านนิสัยนั้น ค่อนข้างโผงผาง ตรงไปตรงมา หุนหันพลันแล่นพอสมควร แต่ ก็รักพวกพ้องดี สู้ไม่ถอยแม้จะไม่มีทางชนะก็ตามที โกรธง่ายหายเร็ว รักจริงเกลียดจริง นี้คือบุคคลิกของบุคคลที่มีดาวอังคารเป็นดาวตนุเศษ และ สำหรับเจ้าชะตาท่านนี้ อิทธิพลของดาวอังคารค่อนข้างแรงเพราะได้ตำแหน่งเป็นเกษตรด้วย อีกส่วนนึงของจิตใจ นั่นคือ มักหาลู่ทางในการสร้างรายได้เสมอๆ และคิดแต่เรื่องการต่อยอดทางธุรกิจ คิดแต่เรื่องเงิน (ตนุเศษอังคารสถิตภพ กดุมพะ "การเงิน") รวมทั้งรักความก้าวหน้า คิดใฝ่ฝันถึงเรื่องดีงามในชีวิตเสมอ ( ตนุเศษคือดาวอังคาร เป็นดาวที่มาจากภพ ศุภะ )
                ในเรื่องการดำเนินชีวิตและวาสนารวมทั้งหน้าที่การงานของเจ้าชะตา พิจารณาจากดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวและดาวการงานดวงนี้ สถิตในภพ ลาภะ ซึ่งถือว่า เป็นภพภูมิที่ดี ทำให้เจ้าชะตามักมีลาภมีผล และ มีโอกาสดีๆในชีวิตเสมอๆ แต่ การที่ดาวประจำตัวนั้นเป็นนิจ ทำให้ต้องเหนื่อยยาก ลาภผลที่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ ต่อไปจะเกิดความมั่นคงได้ในภายหลัง เพราะ หากมองให้ลึกซึ้งแล้ว ดาว ( พฤหัสบดี-ดาวเสาร์-ดาวพุธ-และดาวศุกร์) สลับเรือนกัน 4 ราศีดาวในมุมนี้ เรียกปริวรรตเกษตร หรือ มหาเกษตร ให้คุณในด้านความมั่นคงคล้ายๆเกษตร ทำให้ในอนาคตมีโอกาสที่เจ้าชะตาจะมีความมั่นคงในธุรกิจ และ หน้าที่การงาน
                 ในมุมของความรักนั้น เป็นเรื่องที่ไกลเกินฝันที่เจ้าชะตาจะมีความรักที่สดใส แม้ดาวศุกร์จะเข้มแข็งและอยู่ในภพภูมิที่ดี แต่ ดาวดวงนี้ก็มีดาวเสาร์เล็งอยู่  ทำให้เจ้าชะตาท่านนี้มีรักที่ไหน ความทุกข์จะตามมาทุกครั้ง "นี้คือพื้นฐานและนามธรรมในด้านความรักและความรู้สึก" ทีนี้ มาวิเคราะห์ถึงเรื่องปัตนิ หรือ ตัวตนของคู่ครองที่เป็นรูปธรรมกันบ้าง ดาวพุธเจ้าเรือนปัตนิ สถิตในภพ มรณะ ทำให้เจ้าชะตาต้องสุ่มเสี่ยงต่อการหย่าร้าง หรือ ต้องเลิกรา รวมทั้งต้องอยู่ห่างกับคู่ครอง แต่ เจ้าชะตาท่านนี้หากรักใครค่อนข้างจะทุ่มเททั้งใจและทุกๆเรื่อง  เพราะ ดาวพุธปัตนินั้น เป็นดาวลอยในราศีตุลย์ ทำมุมปัตนิ กับดาวตนุเศษ หรือ ดาวจิตใจอยู่นั่นเอง ทำให้เจ้าชะตา ค่อนข้างจะรักแฟนเป็นอย่างมาก แต่ ก็อย่างว่าครับ จิตใต้สำนึกที่ใฝ่หาความรักนั้น อาจจะไกลเกินไปในโลกของความเป็นจริง ผู้เขียนก็ได้แต่หวังว่า การที่ดาว พุธดวงนี้ เป็นปริวรรตเกษตร อาจจะส่งผลให้เจ้าชะตามีความรักที่มั่นคงได้ในบั้นปลาย แต่การที่จะแก้เคล็ดในดาวมุมนี้ ก็คงต้องแยกกันอยู่กับคู่ หรือไปๆมาๆ รวมทั้งการคบคนต่างแดน หรือ คนที่เคยผ่านการครองเรือนมาแล้วก็อาจจะพออยู่กันได้
                    ณ ตอนนี้ เจ้าชะตากำลังมีปัญหาในเรื่องธุรกิจที่ทำ (เพราะ ดาวกัมมะ หรือ ดาวพฤหัสบดี) จรเข้าภพ มรณะ ทำให้มีโอกาสที่จะโยกย้ายเปลี่ยนแปลงในกิจการงานที่ทำอยู่ แต่ หลังวันเกิดปีนี้ไป ดาวพฤหัสบดีเป็นศรีจร ก็ยังพอผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง และ ต้องอดใจรอให้ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีพิิจิก เรื่องราวต่างๆถึงจะเบาบางลง ผู้เขียนได้แนะนำเจ้าชะตาไปว่า ให้อดทน ตั้งรับ ประหยัดทุกอย่างให้เยอะที่สุด เพราะ ณ เวลาอันใกล้นี้ เจ้าชะตากำลังจะถูกยกเลิกสัญญาเช่าร้าน และ เจ้าของที่ก็ให้หาทำเลใหม่ เจ้าชะตาบอกว่า "ผมยังสู้" เพราะ มันล้มไม่ได้ หากล้มเหลว ลูกจ้างที่ทำงานด้วยก็จะพลอยตกงาน "ได้ยินแล้วปลื้มใจแทนบริวารของเจ้าชะตาจริงๆ" ประโยคนี้ มาจากอิทธิพลของดาวอังคาร ซึ่งเป็นดาวนิสัย "รักพวกพ้อง ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ" เจ้าชะตาต้องอดทน นับวันรอ ดาวพฤหัสบดี เดินเข้าราศีพิจิก โอกาสดีๆ จะตามมาเอง ส่วนเรื่องความรักนั้น เจ้าชะตาพึ่งมีปัญหากับคนรัก ในช่วงที่ดาวพฤหัสบดีเดินเข้าราศีกันย์ หลายคนร้อง เฮ้ย ไหงเป็นงั้น ดาวพฤหัสบดีเล็งลัคน์ต้องให้คุณด้านคู่ซิ เป็นแบบนั้นแหละครับถูกแล้ว เพราะ ดาวพฤหัสบดีนั้น คือ ดาวตนุลัคน์ หรือ ดาวประจำตัว จรมาเป็นประ (คือ เกิดความเสื่อม) เสื่อมเรื่องอะไร ก็เรื่องเรือนภพที่เจ้าชะตาจรเข้าไปสัมพันธ์นั่นแหละ (คือ ปัตนิ หรือ คู่ครอง) และ การที่ดาวพฤหัสบดี จรเข้าเรือนพุธ ก็ดึงเอาดาวพุธไปสัมผัสเรือน นิจ และ เรือนประ (เพราะดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนราศีมีน ดาวพุธ เป็นนิจ และ ประในราศีมีน) ที่เค้าว่า คนราศีมีน มักอาภัพรัก ก็อาจจะมาจากมีดาวประจำตัวเป็นดาวพฤหัสบดี หรือเปล่า อันนี้ก็ไม่ทราบได้ เพราะ คนราศีอื่น มักจะโชคเรื่องคู่ หากได้รับอิทธิพลของดาวดวงนี้เมื่อจรเข้าเรือนคู่ครอง "น่าเสียดายจริงๆ"
                 ฝากบทความโหราศาสตร์ชุดที่ 1 -3 ด้วยนะครับ วางแล้วใน Meb " แอฟอ่านอีบุ๊คออนไลน์ บนมือถือ และ แทปเลต "ทั้ง IOS และ Android....
เผจ : @mongkolastro
www.facebook.com/mongkolrachachok
Line Id : Mongkolastro
IG : Mongkolastro
Tel : 095-223-5422 063-782-3996

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประเกษตร

ดาวเกษตรหมายถึงความมั่นคง ถาวร ยั่งยืน แต่ หากดาวที่โคจรมายังราศีตรงข้ามของเรือนเกษตร ดาวนั้นจะได้ตำแหน่ง "ประเกษตร หรือ...